Sự chuẩn màu trong chiếc laptop chuyên đồ họa 3D

Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, đặc biệt là đồ họa 3D thường có yêu cầu rất cao về độ sắc nét và sự chuẩn màu trong từng khung hình. Khi tạo ra ấn phẩm thì màu sắc của chúng phải tương đồng với màu hiển thị trên màn hình. Để làm được điều đó, bên cạnh khả năng tài tình của các designer thì một công cụ hỗ trợ không thể thiếu chính là chiếc laptop chuyên đồ họa 3D. Hiểu được điều đó, trong hệ sinh thái ConceptD, Acer đã cho ra mắt các dòng laptop cao cấp, chuyên phục vụ công việc đồ họa. Nổi bật trong đó có thể kể đến chiếc laptop ConceptD 7 Ezel Pro với thiết kế xịn sò, được trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện nay. 

Sự chuẩn màu trong chiếc laptop chuyên đồ họa 3D

Những yếu tố giúp tạo nên một màn hình chuẩn màu

Công nghệ tấm nền

Tấm nền là công cụ giúp tạo nên sự chân thực giữa mắt người và màn hình máy tính. Với góc nhìn tốt, hiển thị màu sắc tươi tắn giúp làm tăng khả năng nhận diện của mặt. Nhờ sự phát triển của công nghệ theo thời gian, từ CRT đến LCD, đến Plasma, đến LED và hiện tại là OLED. Những màn hình laptop chuyên đồ họa 3D được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là tấm nền hiển thị LCD loại IPS, giúp góc nhìn trở nên rộng rãi hơn, màu sắc cũng nhờ đó mà trở nên chính xác hơn. Cao cấp hơn công nghệ IPS là tấm nền AH-IPS, Nano-IPS và cuối cùng là OLED, đây được xem là công nghệ tấm nền tốt nhất hiện nay.

Dải màu rộng

Dải màu hay còn gọi là không gian màu, thường được các nhà thiết kế đồ họa rất quan tâm. Một số không gian màu phổ biến hiện nay như sRGB, DCI-P3, Adobe RGB, NTSC,…Các này dải màu càng rộng thì khả năng hiển thị màu càng nhiều, giúp người xem không bị bạn chế về khả năng nhận diện màu sắc. 

Những yếu tố giúp tạo nên một màn hình chuẩn màu

Cân chỉnh màu sắc

Màu sắc khi hiển thị trên màn hình không những phải sắc nét mà khi xuất bản ra vẫn phải đảm bảo sự chuẩn xác như bản thiết kế. Hai chỉ số quan trọng trong yếu tố này là Color shift và Delta E. Delta E là chỉ số thể hiện độ lệch chuẩn so với gam màu gốc, chỉ số này càng thấp thì màu hiển thị ra càng chuẩn. Theo nghiên cứu thì Delta E < 2 là phù hợp nhất, mắt người sẽ thấy màu sắc hiển thị trên màn hình giống màu gốc. Bên cạnh đó, còn có các chỉ số khác để thể hiện được màn hình chuẩn màu như pixel, độ sâu màu,…

Acer ConceptD 7 Ezel Pro – chiếc laptop chuyên đồ họa 3D

Chiếc laptop Acer ConceptD 7 Ezel Pro là siêu phẩm nổi bật nhất trong những chiếc laptop thuộc hệ sinh thái ConceptD. Nhờ được tích hợp những ưu điểm nổi bật cũng như hạn chế các nhược điểm trước đó, ConceptD 7 Ezel Pro đã thể hiện được sự vượt trội cũng như sở hữu một cấu hình tuyệt vời. Công nghệ đầu tiên được áp dụng trong siêu phẩm này là chiếc bút cảm ứng từ Wacom EMR, tạo nên sự tiện lợi cho người dùng. Với 4,096 chế độ cảm ứng, giờ đây bạn chỉ cần một chiếc laptop và một cây bút là có thể họa lên những ý tưởng của mình. Không cần bản vẽ, không cần màu, giờ đây mọi nơi đều có thể trở thành nơi làm việc thật tiện lợi của bạn. 

Acer ConceptD 7 Ezel Pro – chiếc laptop chuyên đồ họa 3D 

Những gì mà ConceptD 7 Ezel Pro đem lại đều giúp bạn dễ dàng hơn trên chặng đường tạo ra những tác phẩm ứng ý. Với màn hình đạt 15 inch, hiển thị trên tấm nền IPS, độ phân giải 4K UHD, chuẩn màu PANTONE Matching System (PMS) khiến cho mọi công việc của bạn đều có thể thực hiện được trên chiếc laptop này.

Bên cạnh đó, nhờ vào gam màu 100% Adobe RGB và chỉ số Delta E<2, mang lại sự vượt trội về màu sắc, hình ảnh hiển thị chân thật và giống như bản gốc khi được xuất bản ra. Đặc biệt, laptop này còn tích hợp lớp kính chống chói Corning Gorilla Glass, giúp bạn làm việc tốt dưới cường độ ánh sáng mạnh cũng như bảo vệ mắt trong thời gian dài làm việc.

Để đem đến sự tin tưởng cho khách hàng, Acer ConceptD 7 Ezel Pro còn nhận được sự chứng nhận Independent Software Vendors (ISVs), mọi tác vụ được thực hiện một cách trơn tru hơn trên cả phần cứng và phần mềm. Đây là một chiếc laptop vô cùng phù hợp với các tác vụ đồ họa phức tạp, đặc biệt là thiết kế đồ họa 3D. 

Trên đây là những thông tin nổi bật từ chiếc laptop chuyên đồ hoạ 3D ConceptD 7 Ezel Pro mà Acer đem đến cho người dùng. Hy vọng với người bạn đồng hành này, bạn sẽ thỏa sức sáng tạo, nâng tầm khả năng thiết kế của bản thân để bắt kịp xu hướng của thời đại.

>>> 4 mẫu laptop chuyên đồ họa 3D

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago