Đi tìm lời giải đáp nên mua laptop nào làm đồ họa?

Không phải ngẫu nhiên lựa chọn laptop chuyên đồ họa lại quan trọng đối với các nhà thiết kế. Bởi các mẫu laptop thông thường không chỉ đáp ứng việc xử lý các tác vụ đơn giản như lướt web, coi phim, soạn thảo văn bản. Trong khi công việc đồ họa luôn cần khả năng hiển thị hình ảnh rõ nét, chuẩn màu offset và đa nhiệm mượt mà. Các nhà thiết kế nên mua laptop nào làm đồ họa để quá trình sáng tạo không bị hạn chế hay trục trặc. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

4 tiêu chí cần quan tâm khi mua laptop đồ họa

CPU

Được coi là cơ quan đầu não của máy tính, CPU mạnh hay yếu quyết định đến tốc độ xử lý công việc của các nhà thiết kế. Các mẫu laptop tầm trung thường sẽ thiên về các CPU tiết kiệm điện năng với hiệu năng tương đối. Trong khi đó, công việc đồ họa sẽ đòi hỏi chạy các phần mềm nặng. Vì thế, người dùng có thể ưu tiên những dòng chip có xung nhịp cao để đẩy nhanh tốc độ làm việc, cũng như khả năng sử dụng hiệu suất tối đa của máy.

Tuy theo lĩnh vực thiết kế đồ họa 2D, 3D hay dựng phim, người dùng có thể chọn các loại chip phù hợp cho mình. Nếu ngành nghề của bạn chuyên về thiết kế 3D hay dựng phim, Intel Xeon  hoặc các dòng chip mã K, H xung cao sẽ đáp ứng yêu cầu. Còn nếu thiết kế đồ họa 2D, bạn có thể chọn Intel hoặc AMD xung cao đều được. Lưu ý, không nên sử dụng chip U vì khả năng tiết kiệm điện năng sẽ đánh đổi bằng quá trình xử lý chậm chạp, máy hay bị treo khi chạy phần mềm nặng.

RAM

RAM cao hay thấp ảnh hưởng đến khả năng đa nhiệm

Bên cạnh CPU, RAM cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự hoạt động mượt mà của máy Bạn nên trang bị RAM tối thiểu 8GB dù làm đồ họa 2D hay 3D. Bởi bạn cần phải lường trước sự cập nhật của các phần mềm đồ họa sẽ đòi hỏi lượng RAM lớn hơn trong tương lai. Nếu bạn làm trong lĩnh vực thiết kế nội thất hoặc công nghiệp cần sử dụng các phần mềm VRAY, 3Ds Max hay Solidworks, RAM từ 16GB trở lên là phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên những máy có nhiều khe cắm RAM hơn là 1 khe cắm RAM dung lượng lớn. Điều này liên quan đến khả năng nâng cấp và thay thế dễ dàng khi RAM bị hỏng.

GPU

Đây là yếu tố quan trọng của những người làm đồ họa. Khi máy được trang bị Card đồ họa rời, CPU sẽ xử lý tối ưu một chuỗi các tính toán nối tiếp nhau. Còn GPU với kiến trúc nhiều lớn song song sẽ hỗ trợ chạy các phần mềm đồ họa nhanh chóng hơn. Hiện trên thị trường có 2 loại card đồ họa là NVIDIA và AMD. Tuy nhiên, người dùng nên ưu tiện chọn NVIDIA để thiết kế. Do các phần mềm như: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator  và Maxon Cinema4d đều thiên về hỗ trợ GPU của NVIDIA nhiều hơn.

Màn hình

Cùng giống như các game thủ, designer cần đồ họa sắc nét. Vì thế bên cạnh GPU chất lượng, màn hình tốt để hiển thị tối đa các ưu điểm của GPU là điều vô cùng cần thiết. Hiện tại, tiêu chí tối thiểu khi lựa chọn laptop cho đồ họa là Full HD. Người dùng có thể lựa chọn laptop có màn chất lượng 2K hoặc 4K để đảm bảo khả năng tiếp tục sử dụng trong lương lai. Yếu tố màn hình của đồ họa ngoài độ phân giải còn có tấm nền, độ bao phủ màu, tần số quét (dùng trong render video hoặc dựng phim để đảm bảo chuyển cảnh mượt mà).

>>> Tiêu chí nằm lòng khi chọn mua laptop đồ họa 2D

Đáp án cho nên mua đồ laptop nào làm đồ họa

Sau những tiêu chí lựa chọn laptop đồ họa, bài viết sẽ gợi ý designer nên mua laptop nào làm đồ họa. Câu trả lời chính là ConceptD 7 Ezel – một trong những mẫu laptop đồ họa vừa được Acer trình làng trong năm 2020. Ưu điểm của ConceptD7 Ezel không chỉ nằm ở hiệu năng vượt trội mà còn ở thiết kế đầy tiện ích. 

Thiết kế 6 trong 1

Máy được thiết kế với bản lề Ezel Hinge đặt ở chính giữa 2 cạnh màn hình thay vì nối giữa màn và bàn phím như các laptop thông thường. Chính nhờ kiểu thiết kế này, ConceptD 7 Ezel cho phép thay đổi các chế độ sử dụng linh hoạt từ laptop sang máy tính bảng, bảng vẽ hay thiết bị trình chiếu. Với thiết kế 6 trong 1, designer thỏa sức sáng tạo và thuyết trình sản phẩm với đối tác mà không cần trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ. Ngoài ưu điểm thiết kế bản lề, Acer cũng trang bị phần touchpad được mở rộng 27% so với các laptop của hãng. Nhờ đó người dùng dễ dàng thao tác hơn. Để giúp các designer tiết kiệm thời gian làm việc, Acer đã trang bị các phim tắt để truy cập nhanh các công cụ cắt, hoàn đổi ứng dụng hay lấy mẫu màu.

Acer ConceptD 7 Ezel là một trong những phiên bản cao cấp hàng ngũ latop ConceptD cho dân đồ họa. Concept 7 Ezel sử dụng chip Intel Core i7-10875H với 8 nhân và 16 luồng xử lý. Máy được trang bị card đồ hoạ RTX 2080 Super Max-Q mạnh mẽ (mẫu card này hiện chỉ đứng sau RTX 3070). 

ConceptD 7 Ezel sở hữu vi xử lý 8-nhân Core i7-10875H thế hệ mới nhất. Với cấu hình này, máy có thể chạy mượt các phần mềm đồ họa và dựng phim nặng đô. ConceptD 7 Ezel sở hữu đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như:  USB-A 3.1, USB-C với Thunderbolt, HDMI, DisplayPort 1.4 có khả năng kết nối với định dạng 4K.

Máy trang bị hệ thống tản nhiệt AeroBlade 3D thế hệ thứ 4

Ngoài ra, máy được trang bị hệ thống tản nhiệt của dòng laptop gaming với cánh quạt siêu mỏng vừa đảm bảo sự mát mẻ và không gây ra tiếng ồn dù hoạt động ở công suất tối đa.

Màn hình hiển thị  siêu sắc, sống động, chân thực

Đi cùng một cấu hình khủng, Acer ConceptD 7 Ezel còn được trang bị màn hình chất lượng. Màn hình của mẫu laptop đồ họa này có độ phân giải 4K với độ bao phủ màu rộng 100% AdobeRGB cũng phương sau màu vô cùng nhỏ Delta E<2. Nhờ đó nhà thiết kế không cần lo lắng về sự sai lệch màu trong quá trình thiết kế và ra thành phẩm. 

Kết

Hi vọng với những thông tin trên đây, bạn đã có thêm những thông tin quan trọng về việc lựa chọn laptop đồ họa.

>>> Nên mua laptop nào làm đồ họa trên Solidworks?

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago