Những tiêu chí giúp lựa chọn màn hình thiết kế nội thất đẹp và chuẩn nhất

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đối với người làm việc chuyên về đồ họa thì sự lựa chọn một máy tính màn hình thiết kế nội thất chất lượng làm công cụ kiếm tiền, hay các bạn sinh viên theo học ngành kiến trúc và nội thất thì đây là việc vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây!

Một trong số những màn hình thiết kế đồ họa, nội thất mới nhất hiện nay

Kích thước màn hình

Nhiều kích thước màn hình khác nhau không hạn chế sự lựa chọn của khách hàng

Kích thước lớn, rõ ràng là nhân tố đầu tiên cần phải nói đến trước khi chọn cho mình một màn hình thiết kế chất lượng phù hợp với nhu cầu của bạn. Những màn hình 27 inch thường được lựa chọn an toàn khi xét về giá cả. Nếu có khả năng tốt hơn thì bạn nên lựa chọn màn hình 32 inch.

Tuy nhiên đối với màn hình 32 inch sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi làm việc có những video, vì nó có tỷ lệ diện mạo chuẩn cine, tạo ra độ chính xác cao hơn khi tạo ra bố cục hoặc chỉnh sửa. Cũng có nhiều loại kích thước màn hình phù hợp cho sự lựa chọn của bạn. 

Loại Panel (tấm nền)

Cấu tạo của một tấm nền cho một màn hình thiết kế

Khi bạn là một nhà sáng tạo thì tốt nhất bạn nên bỏ qua những thứ không phải là màn hình IPS như màn hình Twisted Nematic hay màn hình TN, chúng là loại tấm nền cũ không cho ra những góc nhìn đẹp.

Những màn hình thường được khuyên dùng đều có tấm nền hiển thị LCD loại IPS (viết tắt cho In – Plane switching), liên quan đến các sự thay đổi các điểm ảnh của tinh thể lỏng. Cách thay đổi chiều ngang của chúng làm cho màu sắc chính xác và nhất quán đến từ mọi góc nhìn. Màn hình IPS thường mang đèn nền led có tuổi thọ lâu hơn màn hình LCD hay đèn sợi tóc và nó sẽ cung cấp độ sáng tốt hơn.

Độ phân giải là điều cần thiết chú ý khi chọn màn hình thiết kế

Độ phân giải của nhiều loại màn hình khác nhau cần thiết cho việc lựa chọn

Độ phân giải là thứ tiếp theo mà bạn cần lưu ý. Đừng chọn cái thấp hơn loại 1920 x 1080, hình ảnh sẽ trở nên sắc nét, rõ ràng ở Full HD. Tiếp theo là Quad HD với độ phân giải 2560 x 1440, 4K UHD ở 3840 x  2160 là tốt nhất sau 5K. Bạn có thể tìm thấy một vài màn hình là loại 4D và loại UHD nhưng về căn bản chúng giống nhau, đều được đáng để mua  nếu như bạn làm việc với VFX hay video.

>>> Màn hình cho designer ConceptD đến từ Acer – lựa chọn hoàn hảo cho nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Color Gamut hay còn gọi là độ rộng của dải màu

Đối với màu sắc hãy cùng nhìn vào độ chính xác màu và phổ màu.

Những màu sắc được thể hiện trong ảnh gọi là không gia màu với 2 loại phổ biến là sRGB, Adobe RGB.  

Như thế  càng nhiều màu ở đầu ra, thì sự chuyển màu càng mượt mà hơn. Màn hình với độ phân giải cao có thể sử dụng màu 10-bit để xử lý hình ảnh, nhưng không có nghĩa màn hình hiển thị 10-bit mặc nhiên là model HDR. Một panel 10-bit có thể tạo nên một tỷ màu, các mức thấp hơn như 8-bit thì sẽ ít hơn 64 lần. Nên với một người thông minh, sáng tạo thì chắc chắn rằng bạn sẽ chọn đầu ra 10-bit nếu bạn muốn chuyển dịch màu tốt hơn.

Hiệu chuẩn màu(Color Calibration)

Hiệu chuẩn màu tạo nhiều màu sắc đẹp và chính xác

Dù không tái hiện được màu sắc chính xác như mắt người sẽ thấy được thì mức độ chính xác màu có thể tối ưu bằng cách sử dụng một hệ thống chuẩn màu. Thực hiện bằng cách tùy chọn phần cứng hay phần mềm.

Hệ thống window 10, cao hơn cùng với các Mac OS đều có công dụng hiệu chuẩn tích hợp sẵn cho bạn trải nghiệm. Nhưng các ứng dụng trực tuyến như QuickGamma và Calibrize sẽ mang lại kết quả chính xác hơn.

Công thái học cần được chú ý đến

Màn hình thuận lợi cho việc xoay chuyển của bạn hơn

Trước khi mua bạn nên tìm hiểu kiểm tra xem liệu màn hình có thể chỉnh được nghiêng dọc hay chiều cao để hạn chế việc mỏi cổ trong quá trình sử dụng. Nếu bạn muốn làm công việc ở chế độ dọc (portrait) có thể xoay toàn bộ màn hình để khớp với nó. Trong quá trình làm việc sẽ khác xa với việc thực hiện ở chế độ dọc trên màn hình nằm ngang.

Trên đây chúng tôi đã cho bạn thấy một số yếu tố nhất định khi chọn mua một màn hình thiết kế nội thất. Thì hy vọng qua bài viết này cũng sẽ giúp cho bạn đưa ra được sự quyết định lựa chọn tinh tế và thông minh nhất về màn hình nhé!

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

2 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

2 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

2 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

2 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago