Laptop render nhanh nhất dành cho các nhà dựng phim nghiệp dư

Người ta nói nghề làm phim tốn kém dữ lắm… Từ việc học tập cho đến vào nghề tốn nhiều chi phí đầu tư, một trong số đó là chiếc laptop. Thợ làm phim thì cũng có thợ this thợ that. Từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, laptop như một “vũ khí tối thượng” của các filmmaker giúp họ render mọi video, cân tất các dự án. Nếu bạn làm phim chuyên nghiệp thì không có gì phải bàn khi các công cụ hỗ trợ nhất định phải thuộc hàng top, máy trạm siêu khủng, màn hình siêu chuẩn. 

Vậy đối với các bạn mới bước chân vào ngành, chọn một chiếc laptop cho mình như thế nào là phù hợp? Đó cũng chính là lý do bài viết này sẽ mổ xẻ các đặc điểm cần có của một chiếc laptop render nhanh nhất.

Các tiêu chuẩn hiệu năng cơ bản của một laptop render nhanh

Render là tính năng có ở mọi chiếc laptop, tuy nhiên tùy vào phần cứng và chất lượng của máy sẽ cho ra tốc độ render khác nhau khi làm việc. Render video là hoạt động xuất một lượng lớn hình ảnh từ video qua các phần mềm hỗ trợ. Thông thường render video là chức năng hao tốn nhiều “công lực” nhất của laptop. Chính vì vậy, một chiếc laptop render tốt phải luôn được trang bị các phần cứng tối ưu để làm việc mượt mà, không bị giật lag. 

Bên dưới đây là một số yếu tố phần cứng cơ bản cần có của một chiếc máy tính xách tay chuyên render video cần có.

CPU

Cần chọn đúng loại CPU cho máy. Có nhiều loại CPU được sản xuẩn nhằm đáp ứng nhu cầu chung cho người sử dụng, bạn cần biết loại CPU nào là chuyên biệt dành cho render video. Các loại CPU Intel Corei hoặc Core i5, i7 với hậu tố H/ HQ/MQ sẽ phù hợp giúp các video được laptop render nhanh nhất.

Một CPU mạnh sẽ đảm bảo quá trình xuất video ổn định

Card đồ họa

Có nhiều yếu tố cần phải quan tâm, tuy nhiên card đồ họa là yếu tố ta cần tập trung nhất. Đụng đến hình ảnh, video thì không thể nào không bàn đến card đồ họa NVIDIA. Loại card này được hầu hết các dòng laptop chuyên xử lý video sử dụng. Bạn nên chọn loại Nvidia GTX 1650 4G trở lên sẽ hoạt động tốt với các dự án không quá nặng, tuy nhiên nếu phải xử lý nhiều tác vụ phức tạp hơn bạn nên theo dõi công năng làm việc và nâng cấp lên GTX 1660Ti / RTX 2060 / RTX 2060 Super… để đảm bảo máy hoạt động mượt và duy trì được độ bền.

Card đồ họa hỗ trợ xử lý các tác vụ hình ảnh, video mượt  hơn

RAM

Đóng vai trò như một vật chứa dữ liệu cho CPU trích xuất và trả về các kết quả cho thao tác của bạn. Dữ liệu khi làm video có dung lượng cao, chính vì vậy, RAM tiêu chuẩn cho chiếc laptop render video nhanh từ 16GB trở lên. Ngoài ra, Bus RAM được khuyến khích từ 2400, loại này càng cao bạn càng render nhanh các video có dung lượng lớn.

Hệ thống tản nhiệt

Là một yếu tố tuy không tác động nhiều đến công năng chính là render các video, hệ thông tản nhiệt đóng vai trò làm ngụi lạnh những “cái đầu nóng” khi phải render video quá mức. Một hệ thống tản nhiệt thông mình sẽ giúp laptop hoạt động êm dịu ở mức nhiệt độ cho phép tăng độ bền cho máy tính khi phải làm việc ở mức công suất cao trong một thời gian dài.

Hệ thống tản nhiệt giúp bạn không lo quá nhiệt cho máy khi công suất làm việc tăng cao

ConceptD 3 Ezel – Tiêu chuẩn cho làm phim chuyên nghiệp, lý tưởng cho các bạn newbie

Mới tập tành edit video dựng phim cơ bản, hay đã có một thời gian làm các công việc render video. ConceptD 3 Ezel đều chiều được ý các bạn đấy nhé. Dòng sản phẩm đi tiên phong cho trong lĩnh vực sáng tạo vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà làm phim nghiệp dư. 

ConceptD 3 Ezel hỗ trợ render video nhanh như chớp

Chiếc laptop này đạt những tiêu chuẩn thượng thừa để trở thành một cộng sự đắc lực giúp bạn render các video nhanh nhất, mượt mà nhất. Còn gì tuyệt vời hơn ở một chiếc laptop nặng chỉ 1,73 kg với 6 chế độ gập, tự tin hỗ trợ bạn sáng tạo video thỏa thích. Công nghệ Intel Core i7 đời thứ 10 cùng với card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650TI mạnh mẽ giúp bạn tăng tốc quá trình sáng tạo nhanh nhất có thể.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm với ConceptD 7 Ezel Pro, laptop tự tin giúp bạn render nhanh như chớp, rút ngắn deadline.

Kết luận

Các nhà làm phim nghiệp dư thường có khoản ngân sách khiêm tốn trong giai đoạn mới vào nghề, vì vậy để chọn một chiếc laptop render nhanh nhất mà phù hợp với túi tiền là một quyết định khó khi bắt đầu suy xét chọn lựa. ConceptD 3 hay 7 là những lựa chọn có mức giá tương đối cao, nhưng đi đường dài bạn sẽ thấy cặp đôi này hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Mặc dù vậy, hãy tham khảo nhiều thông tin khác để có thể đưa ra quyết định thích hợp nhất cho bản thân.

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

1 week ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

1 week ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

1 week ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

1 week ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago