Những dòng laptop chuyên render mới nhất

Công việc của những designer yêu cầu laptop phải cho phép render nhanh và chuẩn xác. Hiện nay, có rất nhiều dòng máy chuyên render, nhưng không phải dòng nào cũng có khả năng kết xuất đồ họa tốt. Vậy nên chọn loại laptop chuyên render nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Tìm hiểu khái niệm render

Render còn được gọi là kết xuất đồ họa, là một thuật ngữ sử dụng phổ biến trong những lĩnh vực như thiết kế, quảng cáo, kiến trúc, điện ảnh, gaming, cơ khí chính xác,… Đây là quá trình sử dụng một hoặc nhiều mô hình để tạo ra hình ảnh 2D và 3D. Render chính là bước cuối cùng trong quá trình tạo ra sản phẩm đồ họa.

Những lưu ý khi lựa chọn laptop sử dụng chuyên cho render

Thứ nhất là GPU

GPU là cột bộ vi xử lý đồ họa chuyên nghiệp. Nếu GPU tốt, máy sẽ có khả năng render dễ dàng và mạnh hơn. Vì trong quá trình render, GPU đã giải quyết những thuật toán màu sắc và hình ảnh phức tạp cho CPU.

GPU tốt máy chạy render dễ dàng

Hiện nay, phổ biến có hai dòng chip đồ họa mạnh là AMD-ATI và NVIDIA. Bạn nên lưu ý đánh giá xem xét kỹ để lựa chọn GPU phù hợp với yêu cầu công việc.

Thứ hai là màn hình và cổng kết nối

Bạn nên lựa chọn những dòng laptop màn hình tốt, độ phân giải cao, dải màu rộng nhằm cho ra những hình ảnh với màu sắc chân thật và gần giống nhất với hình ảnh thật, đồng thời nhằm giảm thiểu tối đa sai sót khi là đồ họa.

Những laptop chuyên render cũng cần có những kết nối cần thiết như HDMI, USB Type-C, DisplayPort,… Đây là những kết nối cần có giúp đường truyền dữ liệu thuận lợi hơn.

Ba dòng máy chuyên render hiệu quả cho dân thiết kế

Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Laptop chuyên render Acer ConceptD 7 Ezel Pro có màn hình với độ phân giải tốt, 4K UHD PANTONE@ Validated, dải màu rộng với độ chính xác đo bằng chỉ số Delta E<2 cho ra mà sắc gần giống màu sắc hình ảnh thật, gam màu 100% Adobe® RGB. Thêm vào đó, màn hình của dòng máy này đạt chứng nhận PANTONE® Matching System (PMS) đảm bảo dải màu rộng, đa dạng giúp render chuẩn xác nhất có thể.

ConceptD 7 Ezel Pro – laptop render hiệu quả

Acer ConceptD 7 Ezel Pro có cấu hình chuyên đồ họa. Nhờ sự hỗ trợ của vi xử lý Intel®Xeon® W (đây là chip chuyên biệt cho đồ họa) kết hợp với GPU NVIDIA Quadro RTX 5000 giúp máy render nhanh và vượt trội. Bộ nhớ RAM 32 GB DDR4, ổ cứng SSD dung lượng 1TB giúp bạn thoải mái lưu trữ mọi sản phẩm đồ họa yêu thích mà không lo máy chạy chậm. Dòng laptop này có chế độ cảm ứng cho phép sử dụng bút vẽ mượt và cảm giác thật như bút thường.

Acer ConceptD 7 Ezel Pro là laptop giúp cho việc render trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhằm giúp bạn giải quyết yêu cầu công việc cũng như tạo nên những sản phẩm đồ họa độc đáo.

Acer ConceptD 7 Ezel

Acer ConceptD 7 Ezel được trang bị màn hình PANTONE® Validated 4K UHD cùng 6 chế độ gập và xoay khác nhau đáp ứng mọi điều kiện làm việc của bạn. Bộ vi xử lý Intel® Core ™ i7 thế hệ thứ 10 và card đồ họa NVIDIA® GeForce® RTX 2080 SUPER ™ với Max-Q Design giúp quá trình render trở nên thuận lơi hơn bao giờ hết.

Laptop cho dân designer

Acer ConceptD 3 Ezel

Đây cũng là một trong những dòng laptop render cực mượt với bộ xử lý Intel® Core ™ i7 thế hệ thứ 10, card đồ họa NVIDIA® GeForce® GTX 1650TI1 mạnh mẽ, RAM 16GB DDR4 và 1TB SSD PCIe. Nhờ đó, ConceptD 3 Ezel có khả năng xử lý những thiết kế 2D và 3D một cách nhanh chóng, dễ dàng. Màn hình rộng 15,6 inch có khả năng cho ra hình ảnh chuẩn xác gam màu với chỉ số Delta E<2. Acer ConceptD 3 Ezel là dòng máy chuyên render tốt cho các designer hiện nay.

Laptop chuyên kết xuất đồ họa

Như vậy, việc lựa chọn laptop chuyên render cũng cần lưu ý một số điều quan trọng như GPU, màn hình và cổng kết nối. Bài viết trên đây cũng đã chia sẻ tới bạn top ba dòng máy render mạnh của Acer gồm ConceptD 7 Ezel Pro, ConceptD 7 Ezel và ConceptD 3 Ezel. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn laptop render phục vụ công việc. Chúc bạn thành công!

>> Hãy chọn laptop chuyên làm video để không phải chờ đợi mỗi khi render

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

2 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

2 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

2 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

2 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago