Nên chọn màn hình cho đồ họa như thế nào mới đạt tiêu chuẩn?

Đối với dân làm đồ họa, ngoài việc sở hữu laptop làm người bạn đồng hành của mình, một nhà thiết kế chuyên nghiệp hầu hết ai cũng trang bị thêm bộ máy tính bàn giải quyết những công việc đồ họa hạng nặng. Nắm bắt được sự phát triển của ngành đồ họa ấy, màn hình dành riêng cho thiết kế cũng được chú trọng. Vậy nên chọn màn hình cho đồ họa như thế nào mới đạt tiêu chuẩn hiện nay, chúng ta hãy cùng giải đáp nhé. 

Màn hình đồ họa là người bạn không thể thiếu với dân designer

Màn hình cho đồ họa khác gì màn hình thông thường?

Màn hình nào cũng có thể làm thiết kế đồ họa, đúng là như thế, nhưng riêng với nhà thiết kế chuyên nghiệp thì màn hình đồ họa cần có một số yêu cầu khác với màn hình thông thường

Màu sắc hiển thị

Màu sắc chính là yếu tố quan trọng nhất khi làm đồ họa. Một chiếc màn hình thông thường có thể hiển thị rất nhiều sắc màu thỏa mãn thị giác khi chơi game, giải trí, nhưng khi làm riêng về đồ họa như dựng phim, dựng poster,… thì cần đạt gam màu hơn 90% sRGB, Adobe RGB hoặc DCI-P3 để xuất hình chuẩn xác nhất cho khách hàng. 

Hình ảnh hiển thị khác hẳn so với màn hình thông thường

Kích thước màn hình

Để xem được từng chi tiết trong tác phẩm, màn hình đồ họa cần có kích thước vừa đủ lớn, tối thiểu 24 inch trở lên để thấy hết toàn thể hình ảnh. Ngoài ra, người dùng nên chọn độ phân giải lên đến 2K, 4K để trải nghiệm được sự sống động, tích hợp tấm nền IPS càng tốt để nhận được độ rộng của màn hình mang đến. 

Kích thước màn hình là yếu tố quan trọng

Loại màn hình

Trái ngược với màn hình gaming, hiện nay hầu hết mọi người đều chạy theo xu hướng màn hình cong để có cái nhìn rộng bao quát toàn cảnh môi trường khi chiến game, trái ngược lại, dân đồ họa không nên chọn màn hình cong. Làm thiết kế rất quan trọng góc cạnh, màn hình cong đôi khi sẽ khiến sản phẩm bị lệch đi khi tạo hình. Chính vì thế, khi mua màn hình đồ họa hãy chọn loại màn hình phẳng thông thường nhé. 

Màn hình phẳng vẫn là sự lựa chọn đúng đắn cho giới đồ họa

ConceptD CP1 – Màn hình cho đồ hoạ đạt đủ yêu cầu cho dân chuyên nghiệp

Những năm gần đây, Acer đã tạo ra một bước ngoặt mới trong lịch sử thương hiệu, đó chính là ra mắt ConceptD, bộ sưu tập dành riêng cho dân đồ họa, trong đó có những chiếc màn hình đầy chất lượng vượt trội. ConceptD CP1 là một trong những điển hình trên với những tính năng sau:

Màu sắc chuẩn xác

Màn hình gây ấn tượng với người dùng với độ Delta E chỉ vỏn vẹn <2 để mang lại sắc màu tích hợp sống động như thật. Hơn thế nữa, ConceptD CP1 có phổ màu cực rộng đạt hơn 95% DCI-P3 với tập hợp sắc màu không trùng lặp, tô điểm hình ảnh thêm chi tiết hơn. 

Trải nghiệm sắc màu mới mẻ

Độ lớn ấn tượng

ConceptD CP1 được trang bị kích thước chuẩn 24 inch, độ phân giải Full HD tích hợp tấm nền IPS hỗ trợ góc nhìn cực rộng hơn 178 độ so với màn hình thông thường. Không những thế, được hỗ trợ bởi công nghệ cao, màn hình có thể tạo độ ép xung lên đến 165Hz giúp tác phẩm dựng lên chạy trơn tru, mượt mà. 

Hình ảnh được tái tạo trông như thật

Thiết kế hiện đại đến từ tương lai

ConceptD CP1 được phủ lên lớp khoác màu đen đơn giản, tô điểm thêm ánh bạc cùng chân đế gỗ tròn độc đáo tiết kiệm không gian. Màn hình được thiết kế với tiêu chí phù hợp với mọi môi trường làm việc, chỉ cần đặt máy lên bàn đã tạo thêm 200% động lực để làm việc với vẻ sang trọng của máy! Hơn thế nữa, dòng ConceptD CP1 có thêm chế độ ErgoStand độc đáo có thể xoay chuyển nghiêng, cao thấp tùy theo độ lý tưởng của người dùng. Bạn cũng có thể tách màn hình ra khỏi chân đế để treo lên tường một cách dễ dàng từ VESA. 

ConceptD CP1 mang đến vẻ đẹp sang trọng

Sử dụng phần mềm thêm sống động

Nhờ vào chế độ CAD/CAM độc quyền từ ConceptD cung cấp, các đường nét và chi tiết của sản phẩm 3D sẽ càng trở nên sắc sảo khi sử dụng những phần mềm chuyên dùng cho thiết kế dựng ảnh như AutoCAD, SOLIDWORKS,…

Bài viết này đang mang đến câu trả lời cho câu hỏi màn hình cho đồ họa như thế nào mới đạt tiêu chuẩn hiện nay. Nếu bạn còn phân vân không biết nên mua chiếc màn hình nào để phục vụ cho việc dựng đồ họa chuyên nghiệp, hãy trải nghiệm thử Acer ConceptD CP1. Nếu cần tìm hiểu thêm về sản phẩm, hãy liên lạc ngay với Acer để được tư vấn miễn phí nhé!   

Tham khảo: Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

2 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

2 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

2 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

2 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago