Những điều cần lưu ý khi chọn màn hình đồ họa chuyên nghiệp

Không giống như các công việc khác, đối với những người làm thiết kế đồ họa thì việc lựa chọn màn hình máy tính là điều vô cùng quan trọng. Một chiếc màn hình đồ họa chuyên nghiệp hiển thị sắc nét sẽ là công cụ đắc lực khơi nguồn sáng tạo của bạn hằng ngày. Vậy khi chọn mua màn hình cho dân thiết kế thì bạn cần lưu ý những gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau: 

Những tiêu chí chọn mua màn hình đồ họa bạn phải thuộc nằm lòng

Màu sắc màn hình chuẩn xác

Đối với những người làm đồ họa thì màn hình có độ hiển thị màu sắc chân thực và sắc nét là một yêu cầu rất quan trọng. Màu sắc tươi sáng sẽ giúp bạn có cái nhìn chân thực nhất về sản phẩm cũng như có cảm hứng sáng tạo để cho ra những bản thiết kế độc đáo. Vì thế, bạn nên chọn màn hình được trang bị tấm nền IPS. Tấm nền này mang đến góc nhìn rộng hơn và khả năng hiển thị độ sáng, tối, bóng mờ của hình ảnh rất chính xác.

Độ phân giải màn hình

Bạn hãy chọn những loại màn hình có độ phân giải càng cao càng tốt. Hiện nay, độ phân giải màn hình cao nhất là 3840×2160 (UHD), tiếp đến là độ phân giải 2560×1440 ở màn hình (WQHD), và cuối cùng là 1920×1080 ở màn hình Full HD.

Màn hình là một yếu tố quan trọng trong thiết kế

Kích thước màn hình

Kích thước màn hình chuẩn cho dân thiết kế dao động trong khoảng 24-27 inch. Kích thước này vừa đủ để không tốn quá nhiều không gian mà vẫn đảm bảo đem lại trải nghiệm hình ảnh tối ưu nhất. 

Cổng kết nối đa dạng

Cổng kết nối giữa màn hình máy tính và card đồ họa của case máy tính cũng giữ vai trò rất quan trọng đối với màn hình thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Bởi vì tùy thuộc vào loại cổng kết nối mà hình ảnh sẽ được hiển thị với độ sắc nét khác nhau. Điển hình như hình ảnh sẽ có chất lượng tốt hơn nếu cắm thông qua cổng HDMI. Và những màn hình được trang bị cổng Display Port 1.2 hoặc cao hơn là ThunderBolt 2.0 luôn là sự ưu tiên.

ConceptD CP3 – màn hình đồ họa chuyên nghiệp của Acer được nhiều designer lựa chọn

Hiện nay, nếu bạn dạo một vòng quanh thị trường màn hình đồ họa thì chắc chắn bạn sẽ không khỏi băn khoăn giữa rất nhiều sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nổi bật trong số đó là màn hình Acer ConceptD CP3 – một trong những cái tên nhận được nhiều sự chú ý cũng như phản hồi tích cực từ dân thiết kế. Vậy ConceptD CP3 có gì mà có thể làm chao đảo cộng đồng những designer chuyên nghiệp đến vậy?

Thiết kế hiện đại giúp làm đẹp không gian 

Thiết kế hiện đại phù hợp với xu hướng tân thời

Sản phẩm này sở hữu thiết kế tinh tế và phù hợp với những không gian làm việc hiện đại. Đối với mỗi màn hình máy tính bàn thì tấm che nắng shading hood là điều không thể thiếu. Nhưng với ConceptD CP3, Acer đã trang bị cho chiếc màn hình này một tấm che nắng với thiết kế sang trọng hơn, mui che ánh sáng chuyên nghiệp, nâng tầm đẳng cấp cho người dùng. Đặc biệt phần chân đế tròn được gia công tỉ mỉ bằng chất liệu gỗ hoà hợp với thiên nhiên. Phần thân thì thiết kế bằng kim loại mỏng giúp cho tổng thể của ConceptD CP3 trông thon gọn và nhẹ nhàng hơn. 

Màn hình chuẩn điện ảnh

Màn hình của Acer ConceptD CP3 có sức làm mê hoặc người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó có khả năng hiển thị độ phân giải 4K Ultra HD mang đến hình ảnh chân thật đến từng chi tiết nhỏ. Bên cạnh đó, màn hình này còn cho ra độ chính xác màu sắc ở mức tối đa, thách thức mọi thao tác chỉnh sửa chuyên nghiệp nhất, kể cả thiết kế đồ họa 3D. Ngoài ra, ConceptD CP3 còn tự tin đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế nhờ vào chỉ số Delta E<1 cùng gam màu 99% DCI – P3. 

Màn hình hiển thị rõ nét ở mọi góc nhìn

Kích thước màn hình đạt chuẩn

Màn hình với kích thước đủ lớn và màu sắc hiển thị chân thật luôn là tiêu chí được các nhà thiết kế ưu tiên lựa chọn. ConceptD CP3 vừa sở hữu màn hình đạt chuẩn 27inch vừa có độ phân giải 4K (3840×2160 pixels) hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh, màu sắc sống động nhất.

Tấm nền IPS

Acer đã ưu ái trang bị cho ConceptD CP3 tấm nền IPS hiện đại, cho góc nhìn lên đến 178 độ. Không thể phủ nhận rằng tấm nền IPS luôn luôn mang đến góc nhìn rộng hơn so với những tấm nền loại khác. Và nhờ tấm nền này mà dù bạn có quan sát từ hướng nào thì hình ảnh vẫn được hiển thị rõ nét trên màn hình máy tính. 

Một chiếc màn hình đồ họa chuyên nghiệp với thiết kế đẹp không chỉ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn thỏa sức sáng tạo mà nó còn giúp làm đẹp không gian, giúp bạn cảm thấy hưng phấn, tập trung hơn khi làm việc. 

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

5 months ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

5 months ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

5 months ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

5 months ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

5 months ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

7 months ago