Bật mí 2 mẫu laptop chuyên render đến từ Acer

Đối với một designer, việc sở hữu một chiếc laptop render nhanh và chuẩn xác là cực kỳ quan trọng, nhằm đảm bảo hoàn thành công việc nhanh nhất và hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã khiến nhà thiết kế khá khó khăn trong việc lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các yếu tố cơ bản để một laptop render nhanh và giới thiệu các mẫu laptop chuyên render, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua laptop.

Các yếu tố cần thiết của một laptop chuyên render video

1/ Chip xử lý mạnh mẽ

Chip xử lý được coi là trái tim của hệ thống máy tính, do đó laptop chuyên render phải được trang bị con chip đủ mạnh là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, người dùng cần để chú ý xem máy sở hữu con chip Core i mấy và CPU có mấy nhân. Đối với laptop chuyên render thì cần con chip Intel Core i5 trở lên và CPU tối thiểu 2 nhân xử lý.

Laptop dành cho render video cần được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ

2/ Dung lượng RAM

RAM chính là một yếu tố quan trọng quyết định tốc độ làm việc của laptop, đặc biệt khi mở nhiều chương trình hay trình duyệt. Với một laptop chuyên render video thì dung lượng RAM tối thiểu từ 12GB đến 16GB để đảm bảo tốc độ chỉnh sửa video nhiều và chạy song song nhiều ứng dụng cùng một lúc.

3/ Card đồ họa cho laptop đồ họa

Card đồ họa là một bộ vi xử lý đồ họa chuyên biệt của laptop. Laptop chuyên render cần phải được trang bị card đồ họa rời mới đảm bảo hiệu năng làm việc.

Hiện nay, có 2 dòng card đồ họa rời phổ biến là NVIDIA và AMD-ATI. Mỗi loại sẽ phù hợp cho một lĩnh vực riêng, do đó người dùng cần xem xét kỹ nhu cầu sử dụng để cân nhắc việc lựa chọn card đồ họa cho phù hợp,

4/ Màn hình và khả năng hiển thị

Một laptop render chuyên nghiệp cần sở hữu màn hình chuẩn màu, mới đảm bảo chất lượng hiển thị hình ảnh tốt nhất. Độ lớn màn hình phải lớn, độ phân giải tốt, dải màu rộng là những yếu tố tác động trực tiếp đến khả năng hiển thị. Hiện nay, màn hình được sử dụng phổ biến nhất cho laptop render là màn hình LCD với công nghệ tấm nền IPS, kết hợp với độ phân giải Full HD 1080p hoặc 4K UHD cùng công nghệ hỗ trợ chuẩn màu PANTONE, sẽ đảm bảo tốt hơn hết khả năng render video.

Màn hình được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng với một laptop chuyên render

Mách bạn 2 laptop chuyên render video tốt nhất hiện nay

1/Acer ConceptD 3 Ezel

Chiếc laptop Acer ConceptD 3 Ezel được người dùng đánh giá cao khả năng render bởi nó sở hữu màn hình cảm ứng lớn Full HD 15.6 inch cùng tấm nền IPS cho hình ảnh chân thực, sắc nét. Đặc biệt, công nghệ hỗ trợ chuẩn màu PANTONE Validated cho khả năng hiển thị chuẩn 100% gam màu sRGB, độ chính xác màu của Delta E <2, giúp hiển thị chất lượng hình ảnh chuẩn xác nhất.

Màn hình lớn cùng chất lượng hình ảnh hiển thị tuyệt vời

Sức mạnh cấu hình của model này được đảm nhiệm bởi bộ vi xử lý là con chip Intel Core i7 thế hệ thứ 10, cho tốc độ lên đến 5.0GHz4, kết hợp với card đồ họa rời GeForce GTX 1650 Ti của NVIDIA, cùng bộ nhớ RAM lên đến 16GB DDR4 và ổ cứng SSD 1TB. Với cấu hình mạnh mẽ này, tốc độ xử lý và kết xuất video nằm trong tầm tay của các nhà thiết kế.

Cấu hình mạnh mẽ, cân hết mọi ứng dụng nặng

>>> Tậu một chiếc laptop render video tốc độ nhanh cần phải chú ý đến điều gì 

2/ Acer ConceptD 7 Ezel

Laptop acer ConceptD 7 Ezel sở hữu màn hình 15 inch với chuẩn 4K UHD PANTONE Validated, cho chất lượng hình ảnh cùng độ chuẩn màu chuẩn xác nhất. Ngoài ra, lớp kính chống chói Corning Gorilla Glass 5 cũng được tích hợp và phát huy tối đa công dụng của nó, giúp làm việc tốt trong mọi hoàn cảnh.

Chất lượng hình ảnh hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất

Chiếc laptop này mang sức mạnh cấu hình vượt trội với con chip Intel Core i7 thế hệ 10, RAM DDR4 lên đến 32GB và đặc biệt card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX2080. Tất cả đem lại hiệu suất render tối đa cho model này ngay sau khi vừa khởi động. 

ConceptD 7 Ezel được trang bị đầy đủ khả năng của một chiếc laptop chuyên render video

Cả hai laptop  Acer ConceptD 3 Ezel và ConceptD 7 Ezel đều sở hữu vẻ bề ngoài sang trọng với vỏ bọc bằng nhôm cao cấp cùng trọng lượng cực kỳ nhẹ. Đặc biệt, máy được thiết kế bút vẽ thành thánh nằm ngay bên thân máy, người dùng có thể rút ra dễ dàng và thoải mái lưu lại ý tưởng bất cứ lúc nào, cùng chế độ gập xoay xịn sò 6 chế độ khác nhau, giúp dễ dàng chia sẻ thông tin với những người xung quanh.

Thiết kế gập xoay 6 chế độ, rất thuận tiện cho các nhà thiết kế chia sẻ sản phẩm của mình

Chắc hẳn, qua bài viết này, bạn đã dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành chuyên nghiệp. Hãy đến ngay cửa hàng gần nhất để sớm sở hữu cho mình một trong hai model ấn tượng này nhé. Hoặc để tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm, hãy truy cập ngay website acervietnam.com.vn nhé.

>>> Đừng bỏ qua những chiếc laptop chuyên render để hiện thực hóa giấc mơ làm Youtuber

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago