Gợi ý cách build máy tính để bàn làm đồ họa

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành hot hiện nay. Với những người mới bước chân vào làm đồ họa đều hiểu tầm quan trọng của máy tính đối với ngành nghề này. Không giống như thiết kế đồ họa truyền thống với sự hỗ trợ của giấy, bút và bảng màu, người thiết kế có thể tự phối trộn và tạo ra những sản phẩm với gam màu không “đụng hàng”. Ở thời đại công nghệ số, khi mọi thứ đều cần đến sự hỗ trợ của máy móc, việc sở hưu một bộ máy tính để bàn làm đồ họa ngon để hành nghề là yếu tố vô cùng quan trọng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tự build cho mình một bộ máy tính bàn chuyên đồ họa cực “chất” nhé! 

Hãy chọn CPU mạnh

CPU chính là là đầu não đảm bảo mọi tác vụ chỉnh sửa, thiết kế có mượt mà hay không

CPU là một trong những linh kiện quan trọng, đảm nhiệm vai trò phân luồng và xử lý dữ liêu. Một CPU mạnh mẽ sẽ giúp quá trình xử lý không gặp sự cố treo hay giật lag, đảm bảo quá trình thiết kế luôn liền mạch, không có độ trễ về thời gian. Ngược lại, một CPU không đủ sức sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng thiết kế cũng như tiến độ hoàn thành dự án. Vì vậy, dù bạn làm việc ở lĩnh vực thiết kế 2D hay 3D hãy suy nghĩ đến việc chọn một bộ máy đầu não tốt ngay từ đầu. Chẳng hạn như ConceptD 500 được trang bị Intel Core i9 8 lõi, 16 luồng, tốc độ tối đa đạt 5GHz, đảm bảo xử lý nhanh chóng mọi tác vụ đồ họa mà không gặp phải sự cố mong muốn.

Nhiều RAM và có khả năng nâng cấp

Ưu điểm của máy tính bàn so với laptop đồ họa chính là khoảng không gian rộng cho việc bố trí các linh kiện. Bạn sẽ không cần phải lo lắng đến không gian để cắm các thanh RAM nhằm đẩy nhanh tốc độ của máy. Tuy nhiên điều bạn cần chú ý khi build máy tính để bàn làm đồ họa chính là hãy chọn nhiều thành RAM dung lượng tương đối thay vì 1-2 thanh RAM lớn. Bởi quá trình xử lý đồ họa không chỉ 1 tab làm việc, chạy một phần mềm, mà luôn đòi hỏi sự góp mặt của nhiều tác vụ. Để cần xử lý tác vụ đa nhiệm mượt mà, dung lượng RAM lớn là cần thiết nhưng nhiều RAM cùng chia nhau làm việc sẽ giúp designer tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc khi một bộ nhớ gặp lỗi. 

Ngoài ra việc thanh những thanh RAM dung lượng nhỏ sẽ đỡ ngốn ngân sách hơn so với bộ nhớ cỡ lớn. Bên cạnh đó, hãy quan tâm đến khả năng nâng cấp của máy trong tương lai. Việc sở hữu một chiếc máy tính có dung lượng RAM không chỉ giúp giải quyết công việc nhanh chóng mà còn đápứng được nhu cầu giải trí đỉnh cao: chơi game chuyên nghiệp hoặc xem phim…. 

Card đồ họa Geforce hoặc Quadro

Card đồ họa chất lượng giúp việc xử lý hình ảnh và màu sắc tốt hơn

Không phải ngẫu nhiên, bài viết gợi ý cho designer 2 dòng card đồ họa này. Geforce hay Quadro đều hỗ trợ tối đa khả năng đồ họa. Nếu như dòng card đồ họa chuyên game Geforce tập trung vào tốc độ xử lý dữ liệu, dòng chuyên đồ họa Quadro lại sơ hữu khả năng tính toán thông minh. Tùy theo nhu cầu làm việc thiên về thiết kế đồ họa 2D hay 3D, designer có thể chọn cho mình một dòng card phù hợp.

>>> 5 nguyên nhân máy tính để bàn làm đồ hoạ sẽ trường tồn và không bao giờ bị thay thế

Khả năng tương thích của màn hình

Ngoài sức mạnh xử lý đồ họa, khả năng hiển thị hình ảnh thiết kế cũng là tiêu chí quan trọng ngành graphic design. Khả năng hiện thị hình ảnh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình sáng tạo cũng như khi ra thành phẩm. Nếu như màn hình không có khả năng hiện thị tối đa công năng của card đồ họa không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ thiết kế mà còn gây lãng phí khi phải đầu tư một màn hình thay thế. Hãy lựa chọn những mẫu màn hình cho phép NVIDIA G-sync để việc làm việc của designer không bị gián đoạn.

Màn hình chất lượng đảm bảo hình ảnh hiện thị đúng ý đồ thiết kế

Ngoài yếu tố tương thích với card đồ họa, màn hình cần có độ phân giải lớn, dải màu rộng cũng như tấm nền chất lượng. Màn hình độ phân giải lớn (2K hay 4K hoặc tối thiểu Full HD) kết hợp cùng card đồ họa chất sẽ tạo ra những hình ảnh sắc nét. Hãy đảm bảo rằng màn hình bạn lựa chọn sở hữu tấm nền IPS bởi tấm nền này vừa hỗ trợ góc nhìn đồng thời đảm bảo màu sắc được hiển thị tươi và nguyên bản. Người dùng nên mua màn hình có thể đáp ứng hoàn hảo một trong những dải màu phổ biến: sRGB, RGB hay DCI P3….

Một trong những màn hình đồ họa được quan tâm nhất hiện nay là ConceptD CP3. Mẫu màn này sở hữu độ phân giải 4K với tần số quét 144Hz, dải màu đáp ứng 90% DCI-P3 với phương sai màu nhỏ hơn 1. Nhờ đó, hình ảnh thiết kế trên ConceptD CP3 luôn đảm bảo chất lượng, chuẩn màu và không có độ trễ. Đặc biệt, mẫu màn này còn được trang bị hook shading đảm bảo không gian riêng tư cho quá trình làm việc, đồng thời chống chói hiệu quả.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, người dùng đã có những tiêu chí để build một dàn máy chất lượng phục vụ cho công việc thiết kế đồ họa của mình.

>>>>Top vấn đề gây “đau đầu” designer khi sử dụng máy tính để bàn làm đồ họa

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago