Mẹo chọn màn hình chơi game tốt nhất

Lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất là một trong những vấn đề được các game thủ quan tâm nhiều nhất. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu cách chọn được màn hình chơi game dành riêng cho mình. Bạn hoàn toàn không nên bỏ qua bài viết này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mẹo lựa chọn màn hình. Đồng thời cùng điểm qua một số màn hình mà các game thủ đang săn lùng nhiều nhất hiện nay nhé.

Lựa chọn màn hình chơi game như thế nào?

 Chọn màn hình chơi game tốt nhất như thế nào

Xác định mục đích chính khi sử dụng màn hình: chơi game, sử dụng chuyên nghiệp hay chỉ phục vụ các thao tác cơ bản. Thông thường, các game thủ nên ưu tiên tốc độ làm mới nhanh và thời gian phản hồi thấp. Trong khi đó, các designer lại ưu tiên độ chính xác của màu sắc. Còn người dùng sử dụng cơ bản có nhu cầu ít cụ thể hơn nhưng thường sẽ chọn màn hình có bảng VA sở hữu độ tương phản cao.

Màn hình chơi game có độ phân giải cao

Độ phân giải của màn hình sẽ quyết định trải nghiệm về hình ảnh của bạn. Đối với màn hình chơi game thì độ phân giải 1920 x 1080 là mức tối thiểu. Độ phân giải này còn được gọi là 1080p – Full HD (FHD) – HD. Nhưng tùy vào khả năng tài chính và mức độ chịu chi cho màn hình gaming. Bạn sẽ có được hình ảnh sắc nét hơn trên màn hình QHD hoặc thậm chí tốt hơn là 4K.

Tốc độ làm mới cao

Nếu lựa chọn màn hình chơi game thì bạn phải lưu ý điều này. Đó chính là tốc độ làm mới chiếm phần khá quan trọng. Để có được trải nghiệm chơi game mượt mà, bạn sẽ muốn một màn hình có ít nhất 144Hz. Nếu chỉ phục vụ các thao tác cơ bản, bạn có thể lựa chọn màn hình từ 60Hz.

Thời gian đáp ứng nhanh

Thời gian đáp ứng hay phản hồi cho biết một màn hình mất bao lâu để thay đổi từng pixel từ đen sang trắng. Hay sẽ mất bao lâu để thay đổi từ màu xám sang một màu khác. Thời gian phản hồi lâu hơn ảnh hưởng đến chuyển động khi chơi game. Hay thậm chí là xem các video có tốc độ nhanh. Thời gian phản hồi chậm khiến những chuyển động này bị mờ đi. Đối với các loại màn hình chơi game, thời gian phản hồi phù hợp nhất là từ 0.5ms đến 5ms.

Mẫu màn hình chơi game nổi bật hiện nay

Ngoài những tip lựa chọn trên, thương hiệu cũng là một trong những điều đáng quan tâm. Bạn nên chọn màn hình chơi game chất lượng đến từ các thương hiệu lớn. Hiện nay trên thị trường, màn hình chơi game từ Acer đang được giới game thủ quan tâm khá nhiều. Tiếp tục cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẫu màn hình chơi game nổi bật của thương hiệu đình đám này nhé.

Acer Nitro VG270

Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình gaming với thiết kế hầm hố. Hay nói cách khác là sở hữu vẻ ngoài đúng “chuẩn game thủ”. Thì em Acer Nitro VG270 là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Acer Nitro VG270 – một trong những màn hình chơi game tốt nhất

Không chỉ có thiết kế đẹp, Nitro VG270 sở hữu tấm nền IPS 27 inch FHD, tần số quét 75Hz. Ưu điểm nay khiến giới game thủ đánh giá cao khả năng hiển thị của nó. Em này được Acer trang bị tính năng FreeSync. Tính năng này giúp VG270 đồng bộ hóa khung hình. Chính vì vậy bạn sẽ có các trải nghiệm game mượt mà hơn bao giờ hết. Đồng thời loại bỏ hoàn toàn hiện tượng giật và xé hình.

Đặc biệt, ngoài việc là một trong những màn hình chơi game hot nhất hiện nay. Acer Nitro VG270 còn bảo vệ thị giác của bạn. Nhà Acer đã rất tinh tế khi trang bị cho VG270 công nghệ BlueLight Shield. Công nghệ này giúp lọc tới 80% ánh sáng xanh, giúp bảo vệ thị giác cho những người phải ngồi trước màn hình trong thời gian dài như game thủ hay nhân viên văn phòng. Đồng thời còn giúp giảm thiểu hiện tượng mỏi mắt. 

Acer Nitro VG252QX

Em này là một trong những màn hình chơi game tốt nhất. VG252QX được đánh giá cao hơn hẳn các anh em cùng dòng Acer Nitro Series. Điểm cải tiến nổi bật nhất của màn hình này chính là tốc độ hiển thị hình ảnh mượt mà. Tần số quét 240Hz cùng tấm nền IPS Fast Crystal Liquid rút ngắn 64% thời gian phản hồi. Việc sở hữu những công nghệ trên giúp VG252QX có thể hiển thị các tựa game hành động tốt nhất.

Acer Nitro VG252QX  

Bên cạnh đó, chiếc màn hình này cho phép hiển thị chuẩn 99% giải màu sRGB. Lý do là vì VG252QX sở hữu màn hình 25 inch với độ phân giải Full HD. Kết hợp với độ sáng vượt trội 400 nit, khiến hình ảnh trở nên tươi sáng và rực rỡ hơn. Đây là màn hình chơi game được đánh giá cao trong phân khúc thị trường tầm trung.

Với một số gợi ý trong việc lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất ở trên, hy vọng bạn có đã phần nào giải đáp được thắc mắc của mình. Hãy theo dõi để thường xuyên cập nhật những thông tin, kiến thức bổ ích nhé.

>>> Nên mua màn hình chơi game nào là tốt nhất ?

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago