Màn hình gaming tốt nhất cần phải đáp ứng những tiêu chí nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng màn hình gaming khác nhau với đa dạng mẫu mã, thiết kế cũng như phân khúc giá. Đi kèm đó là hàng loạt thương hiệu khác nhau như Acer, Dell, Asus,…Dẫn đến việc lựa chọn màn hình trở nên khó khăn hơn với người sử dụng, nhất là những người mới vào ngành. Để phần nào đó bổ sung kiến thức cũng như góp ý cho người dùng về cách lựa chọn màn hình sao cho phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những tiêu chí mà màn hình gaming tốt nhất nên có, cùng theo dõi nhé. 

Đâu là những tiêu chí mà một màn hình gaming tốt cần phải có? 

Sở hữu kích thước phù hợp

Yếu tố đầu tiên để đánh giá một chiếc màn hình gaming tốt là kích thước của màn hình. Một màn hình tốt không nhất thiết phải có kích thước quá to, nhưng cũng không được quá nhỏ. Màn hình to dễ dẫn đến việc xao nhãng, không tập trung, cũng như người dùng phải thường xuyên đảo mắt để quan sát, dễ gây ra tình trạng mỏi mắt. Ngược lại, màn hình nhỏ lại khiến tầm quan sát bị thu hẹp, chất lượng hình ảnh cũng bị giảm đi. 

Phù hợp nhất với khoảng cách ngồi cách màn hình từ 0,5 đến 1m, bạn nên lựa chọn màn hình có kích thước dao động từ 24 đến 27 inch. Kích thước này sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát cũng như dễ phân bổ sự tập trung mà không gây xao nhãng, đồng thời cũng có thể quan sát toàn bộ các tác vụ trên màn hình mà không cần di chuyển quá nhiều. Bên cạnh đó, đây cũng là dòng màn hình có giá cả khá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của game thủ. 

Kích thước màn hình gaming đóng một vai trò khá quan trọng với tầm nhìn của người dùng

Tần số quét đạt chuẩn

Tần số quét là chỉ số quyết định khả năng hiển thị hình ảnh của màn hình. Các màn hình thường có tần số quét phổ biến là 60Hz, nhưng đối với những màn hình gaming tốt nhất, được dùng để chơi nhiều game đồ họa như CS:GO, Liên minh, PUBG,…thì bạn nên chọn màn hình có tần số quét cao hơn. Để hình ảnh được vận hành một cách mượt mà nhất cũng như không xảy ra tình trạng giật lag, vỡ nét hình ảnh,…bạn nên ưu tiên chọn màn hình có tần số quét từ 144Hz đến 240Hz. 

Độ phân giải cao

Ngoài tần số quét ra, độ phân giải là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh, độ phân giải càng cao thì hình ảnh càng rõ nét hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lựa chọn dòng màn hình có độ phân giải cao, đồng nghĩa với việc bạn phải lựa chọn những dòng máy có cấu hình mạnh. Và để có thể có được trải nghiệm hình ảnh tốt nhất, bạn nên ưu tiên chọn dòng màn hình có độ phân giải ít nhất từ Full HD trở lên.

Tốc độ đáp ứng của màn hình

Nếu độ phân giải, tần số quét và kích thước màn hình yêu cầu những con số lớn, thì ngược lại, tốc độ đáp ứng càng nhỏ thì chất lượng hình ảnh của màn hình càng cao. Tốc độ đáp ứng trung bình của nhiều dòng màn hình gaming dao động từ 5ms và đôi khi chỉ có 1ms. 

Để có thể đáp ứng được nhu cầu theo kịp mọi chuyển động của nhân vật trong game hoặc chuyển động của đối thủ, tránh đi hiện tượng bóng mờ và giữ nguyên chất lượng hình ảnh, bạn nên chọn màn hình có tốc độ đáp ứng từ 5ms trở xuống. Và chắc chắn không thể thiếu sự hỗ trợ của tấm nền IPS hoặc tấm nền TN, trong đó tấm nền IPS được sử dụng phổ biến hơn. 

Dĩ nhiên ngoài việc chơi game, chất lượng hình ảnh cũng sẽ được đảm bảo khi bạn xem phim, chỉnh ảnh, video hoặc làm việc,..

Hình ảnh chất lượng của màn hình gaming không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí mà còn cả làm việc

Kết

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã có thể hiểu thêm về tiêu chí của một màn hình gaming tốt nhất, và đưa ra được cho mình lựa chọn màn hình phù hợp. Chúc bạn có những trải nghiệm giải trí cũng như trải nghiệm làm việc thật vui vẻ và thoải mái nhất nhé. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin ở bài viết dưới đây.

>>>Xem thêm: Chưa đạt được điều này thì chưa phải là chiếc màn hình chơi game tốt nhất

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago