Hướng dẫn cách chọn laptop cho doanh nhân

Mỗi một đặc tính công việc khác nhau sẽ có từng loại laptop riêng phù hợp. Trong đó doanh nhân là một đối tượng được chú trọng nhất trọng nhất trong việc lựa chọn laptop phù hợp. Bởi laptop không chỉ là một công vụ phục vụ cho công việc mà còn thể hiện, phong cách đẳng cấp của doanh nhân. Chính vì thế việc lựa chọn laptop doanh nhân là một điều không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một vài cách chọn laptop cho doanh nhân.

1. Cần có cấu hình tốt

Cấu hình sẽ là một tiêu chí đặc biệt quan trọng khi lựa chọn laptop cho doanh nhân. Một trong những cấu hình phổ biến hiện nay là Intel dòng Core i5 trở lên, hoặc AMD Ryzen 5 trở lên. Vì công việc của doanh nhân không cần sử dụng tác vụ nặng nên chỉ cần sử dụng sử dụng card tích hợp đã đủ cho đồ họa đẹp và chơi các thể loại game nhẹ.

Laptop doanh nhân cần cấu hình ổn

Về RAM và ổ đĩa bạn cũng nên chọn RAM vừa đủ để đảm bảo chạy các phần mềm thống kê và lưu trữ được tất cả các tài liệu. Tối thiểu RAM nên chọn là 4GB. Ổ cứng nên dùng là 256GB SSD để đảm bảo khả năng các ứng dụng chạy lưu loát, đủ một lượng không gian lớn lưu trữ tài liệu.

2. Laptop cần pin trâu

Đặc thù công việc của các doanh nhân là thường xuyên phải đi công tác, làm việc trong thời gian dài. Do đó, cần lựa chọn một loại laptop có khả năng sạc pin nhanh và sử dụng được trong thời gian dài để hiệu quả công việc tăng cao. Tránh tình trạng đang họp, thương thảo với các đối tác mà laptop bị sập nguồn sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất công việc cũng như hình ảnh chuyên nghiệp, thương hiệu của công ty.

3. Mẫu mã thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ, sang trọng

Như đã giới thiệu laptop như một món trang sức thể hiện phong cách, đẳng cấp của doanh nhân. Chính vì vậy một mẫu mã đẹp sẽ mang đến một sức cuốn hút lớn. 

Thứ chạm vào ánh mắt của người nhìn đầu tiên chính là vỏ laptop. Bạn nên chọn những vỏ được thiết kế từ kim loại nguyên khối thay bằng vỏ nhựa. Vì vỏ kim loại toát lên vẻ sang trọng cho các quý ông mà lại mang tính bền bỉ cao, không dễ bị vỡ như những vỏ nhựa thường.

Thiết kế sang trọng, lịch sự

Đặc biệt một thiết kế mỏng nhẹ cũng sẽ là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Nó không những bắt mắt mà còn rất tiện lợi, tránh sự cồng kềnh, mang nặng, lại còn đêm đến độ bền rất cao so hơn những chiếc máy nặng, dài cộp. Độ nặng của máy tầm 1,3kg là lý tưởng vừa mang đến cảm giác sang trọng mà còn tăng thêm không gian hiển thị hình ảnh tài liệu.

4. Bảo mật vân tay

Một trong những “kim chỉ nam” trong cách thức làm việc của doanh nhân là cần có tính bảo mật. Mà laptop là một công cụ làm việc, lưu trữ tất cả những hình ảnh, tài liệu, hoạt động của công ty. 

Do đó, để đảm bảo không bị phát tán những kế hoạch, phương án, hoạt động trong công việc, bạn chắc chắn phải chọn một chiếc laptop có bảo mật bằng vân tay. Sự bảo mật này không mang tính tuyệt đối 100% nhưng sẽ bảo vệ được sự sơ ý của bạn trong một khoảnh khắc nào đó.

5. Một số loại laptop dành cho doanh nhân hiện nay

Hiện nay, laptop Acer Swift 5 đang là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho các doanh nhân. Thứ nhất, với thiết kế mỏng nhẹ là 14mm và 0,9kg nhờ chất liệu hợp kim chứa liti cùng với màu sắc trung tính đem đến một sự sang trọng, đẳng cấp thích hợp cho doanh nhân.

Thứ hai, không chỉ mang thiết kế đẳng cấp, vẻ bề ngoài sang trọng mà máy còn có cấu hình Intel Core i5 thế hệ mới phù hợp với tính chất công việc của doanh nhân. Cùng với đó máy cũng được trang bị RAM 8MB, ổ cứng SSD 512GB đảm bảo khả năng lưu trữ lớn, hiệu suất ổn định, mượt mà.

Thứ ba, laptop này được đầu tư nhiều công nghệ thông minh. Bao gồm tích hợp công nghệ Wake on voice (Wov) cho phép khởi động, đặt lệnh bằng robot ảo Cortana trên Window khi màn hình tắt.

Acer Swift 5 giúp làm việc hiệu quả hơn

Hơn nữa khả năng kháng khuẩn được tích hợp trên lớp vỏ giúp giữ sạch máy, bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Tích hợp Wifi 6 cho tốc độ kết nối nhanh, đảm bảo truyền tải dữ liệu nhanh chóng, ổn định.

Với những tính năng đặc biệt ưu việt của Acer Swift 5. Đây chắc chắn sẽ là một chiếc laptop đại diện cho doanh nhân, giúp công việc trở nên nhẹ nhàng, suôn sẻ, hiệu quả công việc cao.

Trên đây là một vài cách lựa chọn laptop cho doanh nhân. Hy vọng bài viết đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích để bạn lựa chọn mẫu máy tính phù hợp cho bản thân và công việc của mình nhé.

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

1 week ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

1 week ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

1 week ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

1 week ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago