Hướng dẫn cách chọn laptop dùng để lập trình chuyên nghiệp

Bạn là một lập trình viên chuyên nghiệp và máy tính xách tay được xem là cỗ máy phát triển chính trong quá trình chinh phục đỉnh cao sự nghiệp của bạn. Đối với lập trình viên, chọn máy tính xách tay phù hợp là một quá trình đầy khó khăn vì yêu cầu về các tính năng đặc biệt cao để đảm bảo có thể đáp ứng mọi nhu cầu trong công việc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn laptop dùng để lập trình phù hợp nhất nhé!

Bộ nhớ (RAM) của laptop dùng để lập trình

Mức độ chấp nhận được của một máy tính xách tay thông thường ít nhất là 8GB RAM. Đối với các nhà phát triển game, yêu cầu có thể cao hơn. Cần có một hệ thống mạnh mẽ để vận hành các công việc như phát triển trò chơi và thiết kế phần mềm. Nếu có thể, bạn nên tìm kiếm một laptop dùng để lập trình có RAM tối thiểu là 16GB hoặc hơn nữa càng tốt.

Cần lựa chọn RAM có dung lượng từ 16GB trở lên 

Công suất xử lý (CPU)

Bộ vi xử lý của máy tính xách tay của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất, vì vậy bạn không thể bỏ qua nó. Có nhiều loại vi xử lý khác nhau với các thông số kỹ thuật khác nhau. Hãy xem xét một cách kỹ càng và chắc chắn đến các thông số kỹ thuật này. Một số điều quan trọng nhất là kích thước bộ nhớ cache, số lõi, tần số và công suất thiết kế nhiệt. Nhìn chung, bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 với tần số 3 GHz trở lên là vừa vặn cho hầu hết mọi nhiệm vụ.

Loại và dung lượng lưu trữ

Lựa chọn một ổ SSD nên là ưu tiên hàng đầu. Với sự hỗ trợ của ổ SSD sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu suất so với ổ cứng tiêu chuẩn ban đầu của bạn. Sự có mặt của SSD sẽ giúp việc khởi động hệ điều hành, biên dịch mã, khởi chạy ứng dụng, tải dự án, v.v. nhanh hơn nhiều. 

Ổ cứng SSD giúp máy tính hoạt động mượt mà hơn

Ổ SSD 256GB là tiêu chuẩn ở mức cơ bản, nếu bạn có nhiều tiền hơn thì hãy trang bị cho mình ổ cứng SSD 512GB hoặc 1TB sẽ tốt hơn. Nếu chi phí là một yếu tố, hãy chọn ổ SSD nhỏ hơn để có thể đảm bảo hệ điều hành của bạn chạy mượt mà với các ứng dụng và tài liệu được truy cập thường xuyên (chẳng hạn như các tệp dự án). 

Màn hình

Kích thước màn hình lớn sẽ hỗ trợ tốt hơn cho công việc viết code của bạn. Đặc thù công việc của lập trình viên thường xuyên phải  làm việc trên nhiều đa nhiệm, mở nhiều cửa sổ làm việc cùng lúc nên màn hình lớn sẽ mang lại nhiều không gian hơn. Ngoài ra, màn hình lớn cũng sẽ giúp bạn bảo vệ mắt  tốt hơn khi  thường xuyên phải làm việc trước máy tính trong thời gian dài. Lời khuyên dành cho bạn là nên mua một máy tính xách tay có màn hình màn hình là 4K tuyệt nhất, nhưng nếu trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm ví thì màn hình 15 inch là tối thiểu trong quá trình làm việc. 

Acer ConceptD 7 Ezel Pro là mẫu laptop dùng để lập trình đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên

Về ngoại hình, Acer ConceptD 7 Ezel Pro có thiết kế hiện đại và thanh lịch, khung đồng màu trắng tinh khiết và thiết kế màn hình xoay 180 độ độc quyền vốn chỉ có ở một số dòng máy tính xách tay đặc biệt. Chính điểm này đã giúp ích rất nhiều cho người dùng trong việc lập trình hay thiết kế, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao thì Acer ConceptD 7 Ezel Pro có thể đáp ứng được. Không chỉ vậy, ở chế độ máy tính bảng, màn hình có dòng máy này có thể để màn hình máy tính xách tay lên trên và sử dụng bàn phím làm giá đỡ cùng bút cảm ứng.

Acer ConceptD 7 Ezel Pro có thiết kế cực kỳ hiện đại

Ngoài ra, Acer tin tưởng rằng ConceptD 7 Ezel Pro sẽ có thể giúp người dùng giải quyết những vấn đề khó khăn về phần mềm nặng cần thiết cho việc lập trình và thiết kế. Các tính năng như bộ vi xử lý Intel Xeon W tích hợp và GPU NVIDIA Quadro RTX 5000 đảm bảo hiệu suất công việc vượt trội, RAM ECC 32GB và ổ cứng SSD 1TB cho phép xử lý đa nhiệm hoàn toàn không gặp sự cố và bộ nhớ mở rộng hoàn toàn có thể giúp người dùng tăng tốc trong quá trình làm việc. Ngoài ra, màn hình chất lượng cao với độ phân giải 4K, chuẩn màu 100% Adobe RGB, hệ số sai màu DeltaE <2, quạt tản nhiệt 3D AeroBlade tích hợp, thiết kế cánh quạt siêu mỏng và công nghệ Vortex Flow đảm bảo mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Đặc biệt, Acer ConceptD 7 Ezel còn được trang bị bút EMR giúp các lập trình viên có thể vượt qua những khó khăn của nghề này.

Kết luận

Trên đây là những lưu ý cần thiết dành cho lập trình viên trước khi ra quyết định mua laptop phục vụ cho công việc lập trình. Hy vọng với những thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chiếc laptop dùng để lập trình mạnh mẽ có khả năng đáp ứng các yêu cầu trong công việc nhé!

>> Xem thêm: Cách chọn laptop dành cho coder

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

1 week ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

1 week ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

1 week ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

1 week ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago