Cân nhắc lợi, hại trước khi mua màn hình 4K 144Hz

Ngày nay, các hãng công nghệ lớn bắt đầu đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chuẩn 4K. Một màn hình 4K mang lại hình ảnh trong game đến một cấp độ hoàn toàn mới mà đơn giản là không thể thực hiện được ở độ phân giải 1080p. Màn hình 4K khi kết hợp 144hz sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh ra sao cho game thủ. Liệu, chiến game mượt có nhất thiết phải trang bị màn hình 4K 144hz, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Ưu điểm của màn hình 4K 144Hz

1. Không gian trải nghiệm hình ảnh lớn hơn

Không gian trải nghiệm hình ảnh lớn hơn

Nếu như ở độ phân giải 2K, kích thước lý tưởng là 24inch, thì đến màn hình 4K cần lên tới 27inch. Trong chiến game, một màn hinh 27 inch 4K cho phép bạn xem chi tiết nhỏ tốt hơn và làm giảm đáng kể răng cưa và hình ảnh sắc nét hơn nhiều so với màn hình 24 inch Full HD.

2. Hình ảnh chất lượng hơn

Với màn hình 4K, bạn sẽ có được cảm giác sâu sắc về hình ảnh, loại chiều sâu gần như 3D nhưng không có tác dụng phụ gây khó chịu như đau đầu, buồn nôn hoặc phải đeo kính 3D.

Màn hình 4K có độ phân giải gấp 4 lần so với màn hình Full HD, đó cũng là lý do có cái tên này, nó cũng thường được gọi là Ultra HD (UHD) hoặc 2160p. Nhờ đó, ngay cả khi bạn chơi game ở màn hình 4K ở cài đặt thấp hơn, nó cũng sẽ trông đẹp hơn mặc dù đang hiển thị ở 1080p.

Hạn chế của màn hình 4K 144Hz

1. Cần card đồ họa mạnh mẽ

Màn hình 4K 144hz cần card đồ họa xứng tầm

4K là một độ phân giải khổng lồ, đòi hỏi cấu hình phần cứng của bạn phải thuộc dạng thượng thừa. Bởi lẽ, với mật độ điểm ảnh gấp 4 lần FullHD 1080p nó có thể khiến cho những card đồ họa phổ thông hiện nay bị quá tải. Hiện nay có nhiều loại card màn hình đáp ứng được game 4K như NVIDIA GTX 1080, NVIDIA GTX 1080, PNY XLR8 GeForce GTX 1080 Ti, Asus Strix GeForce GTX 1080 Ti, Zotac GeForce GTX 1080 Ti Amp Extreme…

2. Giá cao

Màn hình 4K thường có giá thành đắt đỏ, do nhiều tựa game cũ vẫn có hình ảnh dùng ở độ phân giải Full HD, các hãng công nghệ cũng chưa ra nhiều sản phẩm có độ phân giải Ultra Full HD. Ngoài ra, một hình ảnh 1080p nâng cấp cũng sẽ không bao giờ đạt chất lượng gần như một bản gốc 2160p.

Ngoài ra màn hình ở độ phân giải 4K sẽ đòi hỏi hệ thống máy tính đi kèm cùng cấp độ. Ước tính một dàn PC, bao gồm cả màn hình được dựng phục vụ mục đích chơi game 4K có thể tiêu tốn trên dưới 60 triệu đồng.

Acer Predator X27P – chiến binh mạnh mẽ sở hữu độ phân giải 4K 144hz

Sự kết hợp hoàn hảo giữa màn hình độ phân giải 4K bên cạnh tần số quét 144Hz chính là một trong những nguyên nhân giúp cho Predator X27P chinh phục mọi game thủ kể cả những game thủ khó tính nhất.

Màn hình 27 inch mang đến trải nghiệm mãn nhãn khi chơi game

Không chỉ có độ phân giải 4K siêu nét Acer Predator X27P còn sở hữu cho mình tấm nền IPS 10-bit cao cấp mang đến độ phủ màu 99% AdobeRGB và 100% sRGB giúp cho mọi nội dung hay hình ảnh hiển thị trên Acer Predator X27P đều chân thật và sống động, màu sắc hài hào và chính xác dù là nhìn ở bất kỳ góc độ nào. Dù là một màn hình chuyên dùng để chơi game nhưng bạn vẫn có thể sử dụng Acer Predator X27P để đáp ứng cho nhu cầu thiết kế đồ họa bởi những trải nghiệm hình ảnh và màu sắc tuyệt vời mà nó mang lại.

Bên cạnh chất lượng hình ảnh đỉnh cao của Acer Predator X27P là tốc độ quét siêu cao 144Hz không chỉ giúp làm tăng tốc độ của khung hình để mọi sự chuyển động đều trở nên mượt mà và đã mắt hơn mà còn giúp tạo nên lợi thế lớn cho các game thủ trong các game nhập vai yêu cầu tốc độ và chuyển động nhanh.

 Acer Predator X27P được trang nhiều nhiều công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa hình ảnh, màu sắc

Đặc biệt đối với một màn hình chơi game chuyên nghiệp như Acer Predator X27P thì không thể thiếu công nghệ G-Sync cho khả năng loại bỏ mọi hiện tượng giật hình, xé hình hay tốc độ khung hình trồi sụt có thể gây ảnh hưởng đến quá trình chơi game của bạn.

Acer Predator X27P được tích hợp chế độ GameView, công nghệ Black Bost giúp tối ưu hóa hình ảnh và màu sắc hiển thị. Điều này cực kỳ hữu ích đối với các game hành động, đua xe và thể thao.

Một điểm cộng nữa của Acer Predator X27P là khả năng xoay, gập, điề chỉnh độ cao thấp, giúp game thủ có góc nhìn hoàn hảo nhất.

Hi vọng với bài viết trên đây, bạn đã có cái nhìn sơ lược về màn hình gaming. Một màn hình 4K có mang lại giá trị thực sự không? Chắc chắn rồi, chúng mang hình ảnh trong trò chơi đến một cấp độ hoàn toàn mới mà đơn giản là không thể thực hiện được ở độ phân giải 1080p. Nếu bạn có ý định tậu loại màn hình này, Acer Predator X27P là lựa chọn không thể bỏ qua.

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago