Cách chọn laptop cho sinh viên như thế nào?

Laptop là một trong những người bạn đồng hành không thể nào thiếu của bạn sinh viên. Laptop hỗ trợ trong việc học tập cũng như giải trí rất tiện ích. Hiện nay, công nghệ phát triển, chính vì thế mà có rất nhiều dòng laptop được ra mắt. Điều này khiến cho việc lựa chọn và mua sắm laptop trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa biết chọn cho mình chiếc laptop nào để phù hợp để học tập thì hãy tham khảo ngay những cách chọn laptop cho sinh viên dưới đây nhé. 

1. Lựa chọn laptop theo ngành học

Lựa chọn laptop dựa theo ngành học cũng là một trong những cách lựa chọn được nhiều người áp dụng. Mỗi ngành học có một đặc thù riêng và chúng ta dựa vào đâu để lựa chọn laptop sao cho phù hợp để có thể hỗ trợ tốt nhất trong quá trình sử dụng. Cách lựa chọn laptop sinh viên theo ngành học như sau:

Sinh viên ngành kinh tế, ngôn ngữ

Đối với sinh viên thuộc nhóm ngành này khi chọn mua laptop bạn cũng không cần đặt nặng về cấu hình. Bởi lẽ, quá trình học không tiếp xúc với quá nhiều với các phần mềm nặng, chủ yếu là sử dụng word, excel, powerpoint,..để thuyết trình, tính toán,…Do đó, chiếc laptop phù hợp cho nhóm sinh viên ngành ngôn ngữ hay kinh tế chỉ cần có cấu hình: 

  • RAM mặc định tối thiểu chỉ cần 4GB
  • Ổ cứng máy từ 500GB (HDD) hoặc bạn nên chọn dòng máy có ổ cứng 256GB (SSD) để máy mượt mà hơn.
  • CPU tối thiểu từ i3 là có thể sử dụng tốt.

Sinh viên ngôn ngữ nên chọn laptop với cấu hình ổn là phù hợp

Sinh viên ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin

Khác với các bạn sinh viên ngành kinh tế hay ngôn ngữ, sinh viên thuộc nhóm ngành kỹ thuật và công nghệ thông tin sẽ tiếp xúc với nhiều phần mềm nặng hơn. Trong quá trình học bạn sẽ được học cũng như sử dụng những phần mềm lập trình như: Netbean, Eclipse, Xampp, Visual Studio… Đây là những phần mềm cần phải biết và thực hành nhiều dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin. Chính vì thế, khi lựa chọn laptop bạn cần phải chọn một chiếc máy có cấu hình có thể đáp ứng được các tác vụ của những phần mềm trên. Do đó, chiếc máy phải có cấu hình như sau:

  • RAM mặc định tối thiểu từ 4GB, tốt nhất là 6GB
  • Ổ cứng 256GB (SSD) hoặc có thể dùng 500GB HDD
  • CPU tối thiểu từ i5

Sinh viên ngành kiến trúc

Đối với những bạn sinh viên ngành kiến trúc, thiết kế đồ hoạ thì chúng ta cần một chiếc máy hoạt động tốt hơn, xử lý các tác vụ nhanh không trễ và giật lag. Hơn nữa các phần mềm các bạn sẽ thường xuyên sử dụng cũng đòi hỏi một cấu hình mạnh như là: phần mềm Adobe (nguyên bộ), Autocad, 3Dmax, Corel Draw, …Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng cần phải render các bài tập và bài thuyết trình trong những ngày thi cử đến. 

Bên cạnh cấu hình thì màn hình cũng là một điểm bạn cần qua tâm khi chọn laptop đối với sinh viên thuộc nhóm ngành này. Bạn nên chọn kích thước màn hình lớn độ phân giải tối thiểu Full HD để bản thiết kế đẹp và chính xác nhất. Cấu hình tham khảo

  • RAM: tối thiểu 8GB
  • Ổ cứng:1000GB (HDD) hoặc 256GB (SSD) + 500GB (HDD)
  • CPU: Core i7
  • Card đồ hoạ rời
  • Màn hình FullHD 1920×1080

Sinh viên ngành kiến trúc cần một chiếc laptop với hiển thị màn hình đẹp hơn để bản vẽ được tốt hơn

2. Giá thành

Giá bán cũng là một trong những điều bạn cần quan tâm khi lựa chọn mua laptop. Trước khi mua máy bạn nên tham khảo giá của các sản phẩm trên thị trường. Cách chọn mua máy tính cho sinh viên dựa theo giá cũng là một trong những cách phổ biến. Vì không phải ai cũng có nhiều điều kiện về kinh tế để chọn mua một chiếc máy với giá thành cao. Hơn nữa, một chiếc máy giá cao chưa chắc đã phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.  

Dù biết rằng những chiếc máy có giá cao sẽ có cấu hình cũng như chức năng tốt hơn. Nhưng điều này không có nghĩa những chiếc máy giá rẻ cấu hình lại không tốt. Hiện nay có rất nhiều dòng máy giá rẻ dành cho sinh viên với cấu hình ổn, xử lý mượt mà đủ đáp ứng nhu cầu học tập cần thiết cho các bạn. 

Giá thành sản phẩm là một trong những điều bạn cần quan tâm khi chọn mua laptop

3. Thương hiệu

Chọn lựa theo thương hiệu laptop cũng là một trong những cách làm phù hợp. Mỗi thương hiệu sẽ có những ưu điểm và mức giá thành dành cho từng sản phẩm khác nhau. Hiện nay những chiếc laptop sinh viên của Acer luôn được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao như Aspire 3,Aspire 5, Aspire 7, Swift 3S,..Những chiếc laptop này có cấu hình ổn, pin khoẻ, xử lý các tác vụ mượt mà và có thiết kế sang trọng vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng lẫn nhu cầu thẩm mỹ.

Tóm lại có rất nhiều cách lựa chọn laptop cho sinh viên, nhưng cách tốt nhất bạn nên chọn lựa máy dựa theo ngành học để có thể chọn được những chiếc máy phù hợp hỗ trợ tốt các nhu cầu sử dụng. Vì mỗi ngành sẽ có những đặc thù riêng nên lựa chọn cấu hình cơ bản hay nâng cao phụ thuộc vào những phần mềm mà bạn thường xuyên sử dụng. 

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago