Trải nghiệm chơi game chuyên nghiệp với laptop gaming mạnh nhất

Sản phẩm công nghệ nói chung và laptop nói riêng có sự đa dạng rất lớn về giá cả và cấu hình. Ở mỗi phân khúc lại có những sản phẩm dẫn đầu tiêu biểu và được người dùng đánh giá cao. Đối với laptop chơi game, để xác định được chiếc laptop gaming mạnh nhất, chúng ta cần tìm hiểu đến nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một trong những dòng laptop có hiệu suất vượt trội, là một cỗ máy chiến game được biết đến với tên gọi Acer Helios 500.

Có gì ở cấu hình Helios 500?

Acer Helios 500 là một sản phẩm được Acer cho ra mắt vào năm 2018 tại sự kiện toàn cầu GPC Next@Acer được tổ chức tại Mỹ. Tại đây, Acer đã giới thiệu phiên bản đầu tiên của Helios 500 và nhận được những phản hồi tích cực. 

Thiết kế bắt mắt của Helios 500

Nhu cầu sử dụng laptop chơi game tăng cao đòi hỏi Acer phải nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Và Helios 500 chính là câu trả lời của Acer với thị trường năng động này. Chiếc laptop gaming mạnh nhất này được trang bị những công nghệ độc quyền và các thiết bị, linh kiện thế hệ mới nhất giúp cho việc chơi game diễn ra một cách thoải mái và hài lòng người sử dụng. Cụ thể cấu hình của Acer Helios 500 như sau:

  • Bộ xử lý CPU Intel Core i7-8750H 2,2GHz up to 4,1GHz
  • Card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1070 8G-GDDR5
  • Bộ nhớ RAM 32GB DDR4 2666MHz
  • Ổ cứng SSD 256GB PCIe NVMe, nâng cấp tối đa 512GB SSD và 2TB HDD
  • Màn hình 17,3 inch Full HD 1920×1080 pixel 144Hz, tấm nền IPS
  • Cổng kết nối: USB Type-C, ba cổng USB 3.0, HDMI, Ethernet, jack cắm âm thanh 3.5mm nối loa hoặc tai nghe
  • Giá bán 52.990.000 đồng

Bên cạnh phiên bản 53 triệu, Helios 500 còn có một phiên bản cao cấp hơn với CPU Core i9 thế hệ 8 mạnh mẽ.

  • Bộ xử lý CPU Intel Core i9-8950HK 2,9GHz up to 4,8GHz 12MB
  • Card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1070 8G-GDDR5
  • Bộ nhớ RAM 32GB DDR4 2666MHz
  • Ổ cứng 512GB SSD và 2TB HDD
  • Màn hình 17,3 inch độ phân giải UHD 4K 60Hz, tấm nền IPS

Với chip Intel Core i7 trở lên, khả năng vận hành hệ thống trở nên dễ dàng hơn. Người dùng được gia tăng hiệu suất làm việc, có thể thực hiện đa tác vụ trong cùng một thời điểm, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, Intel giúp phân bổ tài nguyên và điện năng hợp lý, không xảy ra tình trạng ổ đĩa bị đầy đồng thời tiết kiệm pin tốt hơn. 

Mặt lưng nổi bật với logo LED

Phần cứng được bổ sung RAM dung lượng lớn đến 32GB, cho phép bạn thoải mái mở hàng chục tab trình duyệt, lướt web, xem youtube mà không bị giật lag. RAM lớn còn hỗ trợ bạn chơi game một cách mượt mà hơn, đặc biệt là chiến những tựa game có cấu hình nặng hiện nay như PUBG, Call of Duty, Assassin Creed… Ổ cứng của Helios 500 có dung lượng 256GB, với khoảng trống sau khi cài đặt hệ điều hành và các ứng dụng căn bản, người dùng vẫn thoải mái không gian để chơi game. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn nâng cấp ổ cứng lên cao hơn gồm 512GB SSD và 2TB HDD, trong đó ổ HDD dùng để lưu trữ dữ liệu lớn, ổ SSD có tốc độ vòng quay mỗi phút cao được dùng để vận hành hệ thống và khởi chạy game hiệu quả.

Nhờ những ưu điểm về cấu hình, Helios 500 đạt được xung nhịp cao từ 4,1Hz đến 4,8Hz, khả năng ép xung tối đa có thể tăng đến trên 5Hz. Khi sử dụng phiên bản Core i9, mức hiệu năng được gia tăng lên 29%, cho phép bạn tận hưởng các dòng game có FPS cao. Khi đó, Helios 500 còn có thể kết hợp giữa chơi game và streaming trực tiếp, giúp tăng thêm phần tương tác cho người dùng, phù hợp cho những game thủ chuyên nghiệp.

Hiệu quả tản nhiệt ấn tượng

Bên cạnh cấu hình vượt trội, Acer còn trang bị hệ thống tản nhiệt độc quyền giúp cho sản phẩm của hãng duy trì được nhiệt độ ở mức ổn định, nâng cao trải nghiệm chơi game cho người dùng. Đây cũng là yếu tố mà các laptop gaming mạnh nhất thường đầu tư phát triển, vì nhiệt độ thấp giúp hệ thống không bị quá nóng, bảo vệ các linh kiện bên trong máy.

Bố trí lưới tản nhiệt đa dạng

Helios 500 có kích thước ba cạnh là 390 x 266 x 26,7mm và khối lượng 3,6kg. Trong đó, với độ dày máy 26,7mm, không gian thân máy được mở rộng hơn, cho phép Acer lắp đặt hệ thống quạt hút gió dễ dàng. Phần thân lớn được tận dụng để bố trí các lưới tản nhiệt ở tất cả các cạnh, lắp đặt năm ống dẫn nhiệt truyền khí lạnh đến mọi góc máy, tạo ra đường lưu thông không khí linh hoạt bên trong sản phẩm. Dưới đáy của Helios 500 là hai quạt với cấu trúc thiết kế Aero Blade 3D thế hệ 4 cho hiệu quả tản nhiệt ấn tượng. 

Cánh quạt Aero Blade 3D là một cải tiến lớn đối với Acer. Mỗi quạt được tạo thành từ 59 lá thép, mỗi lá thép có độ mỏng chỉ 0,1mm. Các lá thép xếp chồng lên nhau, trên bề mặt có các đường răng cưa được thiết kế điều hướng giúp khi quay sẽ tăng thêm 35% lượng gió lưu thông bên trong. Cấu trúc cánh quạt này được lấy ý tưởng từ cánh chim, nên hiệu quả lớn nhất đó là tạo được luồng gió di chuyển theo mong muốn, giúp nhiệt độ hệ thống luôn được duy trì thấp. Trong trường hợp làm việc ở cường độ cao như thiết kế đồ họa hoặc chơi game trong thời gian dài, người dùng còn được cung cấp chức năng CoolBoost hữu dụng. Tác dụng của CoolBoost là ngay lập tức tăng tốc độ quạt quay lên 10%, giảm nhiệt độ xuống 4%, giúp tối ưu hiệu suất máy.

Hệ thống tản nhiệt thông minh mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm chơi game ổn định. Bạn không còn lo lắng tình trạng máy bị treo do quá nóng, làm ảnh hưởng đến kết quả trong game của mình.

Công nghệ tản nhiệt mới nhanh hơn

Màn hình tiêu chuẩn cao

Helios 500 có vẻ ngoài đậm chất gaming với thiết kế cứng cáp, hầm hố. Nắp máy được làm mỏng và cắt gọn hai góc trên giúp màn hình có góc nhìn rộng hơn. Màn hình Helios có kích thước 17,3 inch kèm theo tấm nền IPS làm tăng thêm độ phủ màu, cho hình ảnh trích xuất được hài hòa và sống động. Sử dụng độ phân giải Full HD và UHD 4K, những bạn thường xuyên xem phim giải trí sẽ được tận hưởng không gian hình ảnh chân thực với chất lượng như trong rạp.

Các game thủ hiện nay luôn yêu thích những game có đồ họa đẹp và một chiếc màn hình tốt sẽ có thể tái hiện đầy đủ các chi tiết và hiệu ứng trong game đó. Helios 500 sẽ đáp ứng được yêu cầu này của người dùng thông qua công nghệ G-sync của NVIDIA và tần số quét 144Hz, cho phép làm mới khung hình và đồng bộ trực tiếp hình ảnh từ card đồ họa. Từ đó, nâng cao trải nghiệm hình ảnh, loại bỏ tình trạng bóng mờ hoặc giật xé hình khi chơi game.

Lợi ích khi chọn laptop chuyên game

Những máy tính gaming mạnh nhất trên thị trường luôn được săn đón bởi những lợi ích mà sản phẩm mang lại là vô cùng thiết thực. Với Helios 500, bạn sẽ được trang bị một bộ bàn phím đầy đủ chức năng linh hoạt cùng với công nghệ chống sót phím (anti-ghosting). Cụ thể, phía trên cùng là năm phím tắt nằm riêng biệt, người dùng có thể cài đặt tổ hợp phím phức tạp vào duy nhất một phím, giúp cho thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn. Các game đòi hỏi sử dụng combo liên tục sẽ không còn gây khó khăn cho người chơi nữa. Phím bấm có độ rộng vừa đủ, hành trình phím 2mm cho cảm giác gõ chính xác, không bị dính phím vào nhau. Bàn phím còn được thiết kế đi kèm tổ hợp đèn RGB 4 vùng và 16,8 triệu màu. Người dùng có thể tùy ý chỉnh màu sắc bàn phím, tạo nên nét riêng cho bản thân thông qua ứng dụng Predator Sense.

Bàn phím màu xanh cá tính

Cũng tại giao diện Predator Sense này, bạn có thể kiểm tra và theo dõi hiệu suất hoạt động của máy bao gồm các thông tin: nhiệt độ hệ thống, đèn led bàn phím, tốc độ quạt và chức năng CoolBoost. Chỉ với một giao diện, người dùng chủ động hơn trong việc điều chỉnh các chức năng để phù hợp với nhu cầu sử dụng thời điểm đó.

Với ngân sách hơn 50 triệu, sản phẩm Helios 500 có độ bền và cấu hình được tối ưu, giúp đáp ứng nhiều tựa game nặng đồng thời đưa Helios 500 vào trong danh sách những chiếc laptop gaming mạnh nhất và sẽ làm bạn hài lòng.. Nếu bạn muốn thử cảm giác chiến game không giới hạn, hãy đến ngay các cửa hàng đại lý chính hãng của Acer để trải nghiệm sản phẩm một cách chân thực nhất.

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

3 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

3 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

3 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

3 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago