Tìm hiểu và mua laptop card đồ họa khủng nhất 2021 cho game thủ của Acer

Không giống các dòng laptop thông thường như laptop văn phòng, cho sinh viên… Laptop gaming ngoài CPU, thì còn có bộ phận không kém phần quan trọng quyết định đến chất lượng của một chiếc laptop là GPU, GPU với vai trò xử lý hình ảnh và thông tin, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của máy. Nhưng sẽ có nhiều bạn không hiểu card đồ họa là gì? Nên trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu và có nhiều thông tin để mua laptop card đồ họa khủng và gợi ý các laptop card đồ họa dành cho các game thủ.

Các loại card đồ họa sử dụng hiện nay

Card đồ họa hay còn được hiểu là card màn hình. Card đồ họa là thành phần quan trọng của laptop chỉ sau CPU, nó đảm nhiệm công việc xử lý những thông tin và hình ảnh như chất lượng hình ảnh khi hiển thị trên màn hình, độ phân giải, màu sắc trong laptop. Sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm chất lượng về hình ảnh đỉnh cao và khi sử dụng card đồ họa thì hiệu năng của laptop cũng được nâng cao.

Một card đồ họa cực khủng dành cho laptop.

Trong các chiếc card đồ họa thì bộ phận quan trọng quyết định chất lượng của một chiếc card là bộ xử lý đồ họa GPU. Mọi vấn đề về hình ảnh ở máy điều do GPU đảm nhiệm. Hiện nay, hầu hết các dòng laptop điều được tích hợp một cái card đồ họa. Nhưng trong đó có 2 loại card, sử dụng cho các laptop là card rời và card onboard. 

 Card rời: nó có khả năng xử lý như card onboard, nhưng nó khác ở chỗ là card rời hoạt động độc lập, do đó nó sẽ không ngốn quá nhiều RAM hay phụ thuộc quá nhiều vào bộ xử lý CPU. Vì vậy card đồ họa rời sẽ cho những hình ảnh chất lượng hơn so với dòng card onboard. Có giá thành cao kèm theo đó là hiệu năng xử lý công việc của card rời cũng cao hơn.

 Card onboard: là dạng card đồ họa gắn liền với các bo mạch chủ của máy tính, vì được tích hợp trong bộ xử lý nên sức mạnh mà nó sử dụng là từ RAM và CPU để hỗ trợ công việc xử lý hình ảnh. Loại card này giá thành thường thấp hơn so với các dòng card khác, nhưng nó sẽ ngốn nhiều RAM của máy cùng với hiệu suất làm việc không cao vì phụ thuộc và dung lượng RAM, người dùng sẽ không sử dụng được những phần mềm đồ họa cao.

Bộ card đồ họa rời cho laptop hiện nay.

Hiện nay card đồ họa có 2 thương hiệu nổi tiếng về dòng card đồ họa chuyên nghiệp là AMD và NVIDIA. Khi đó NVIDIA thì nổi bật có 2 dòng card là Quadro và GeForce, về AMD thì có FirePro và Radeon. Hai thương hiệu này điều có những đặc điểm riêng để đáp ứng được nhu cầu người dùng

Các laptop card đồ họa khủng của Acer hiện nay

Gaming Nitro 5 (2021)

Laptop Gaming Acer Nitro 5 (2021) đã được thay đổi một diện mạo hoàn toàn mới từ thiết kế đến cấu hình mạnh mẽ. Cùng chip Intel 11 được sản xuất dành riêng cho việc chơi game được chế tạo bằng công nghệ vi xử lý 7mn mới nhất kết hợp hoàn hảo với chiếc card màn hình NVIDIA GTX 3060 giúp cho Nitro 5 sở hữu nguồn sức mạnh vô tận, chinh phục mọi loại game.

 Nguồn sức mạnh vô tận cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để hoạt động nhiều giờ liên tục thì máy cần có một hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ. Gồm 4 khe thoát nhiệt làm nâng cao hiệu năng tản nhiệt của laptop, đảm bảo cho CPU, GPU hoạt động trong thời gian dài và liên tục.

Gaming Predator Helios 300

Gaming Predator Helios 300 là dòng laptop được trang bị hệ thống có cấu hình mạnh mẽ của Acer. Là chiếc card đồ họa rời GTX 3070 thuộc dòng card cao cấp mạnh nhất hiện nay NVIDIA GeForce GTX 30 series. Với nó sẽ là nguồn sức mạnh mới cho các dòng laptop gaming. Ngoài ra bạn có thể thoải mái chiến các game có yêu cầu cao về đồ họa  hay công việc thiết kế đồ họa, editor video.

Laptop card đồ họa khủng dành cho các game thủ làm việc.

Tuy nhiên nó còn sở hữu bộ xử lý CPU Core i7 thế hệ thứ 11, 8 nhân 16 luồng, tiến trình 10nm. Gaming Predator Helios 300 còn được trang bị thêm RAM 32GB 2933MHz để tránh hiện tượng giật lag. Cùng với màn hình có tần số quét cực cao, nếu tần số quét 60Hz và 144Hz có sự khác biệt lớn về  hiện tượng bóng mờ, độ trễ hình ảnh. Và trải nghiệm game với laptop có tốc độ làm mới đến 165Hz sẽ trở nên vô cùng mãn nhãn.

Hy vọng qua bài viết trên chúng tôi đã giúp được bạn nắm các thông tin, cũng như có thể giúp bạn tự tin để tìm lựa chọn mua laptop card đồ họa khủng trên thị trường phát triển hiện nay.

Tham khảo: Tiêu chuẩn chọn mua laptop dùng cho đồ họa năm 2021

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

1 week ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

1 week ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

1 week ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

1 week ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago