Thiết kế thời trang trên laptop có khó không?

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc áp dụng những phần mềm vào trong công việc đang trở nên phổ biến ở mọi lĩnh vực. Điều này không những giúp tăng năng suất công việc mà người dùng cũng dễ dàng làm việc hơn. Không đứng ngoài vòng quay ấy, thiết kế thời trang cũng đang dần trở nên quen thuộc với việc làm việc trên laptop. Vậy học thiết kế thời trang trên laptop có khó không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé.

Học thiết kế thời trang trên laptop có khó không?

Khó khăn khi học thiết kế thời trang trên laptop

Mặc dù công nghệ phát triển nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với việc sử dụng những tiện ích, ứng dụng để thiết kế. Dưới đây là một vài khó khăn thường gặp phải khi học thiết kế thời trang trên laptop: 

  • Người học không thành thạo laptop dẫn đến tâm lý lo lắng khi sử dụng, lâu dần có thể cảm thấy chán nản, không còn nhiệt huyết như ban đầu.
  • Thực hiện các thao tác chậm khiến lợi ích khi sử dụng các ứng dụng biến mất, thậm chí còn mất thời gian hơn cả khi làm thủ công.
  • Một số học viên cảm thấy khó khăn khi ghi nhớ các lệnh, nút tắt. Ngoài ra, việc các ứng dụng đều sử dụng bằng tiếng anh cũng là lý do khiến nó trở nên khó tiếp cận hơn với một số người.
  • Chưa thật sự hiểu rõ các tính năng của những phần mềm thiết kế khiến cho việc truyền tải ý tưởng của mình vào sản phẩm trở nên khó khăn hơn.

Để trở thành một nhà thiết kế thời trang thực thụ, ngoài năng lực chuyên môn, năng khiếu cá nhân thì việc sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế cũng vô cùng quan trọng. Một số phần mềm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế thời trang:

Illustrator (AI) hay Photoshop (Ps)

Cả 2 phần mềm này đều được thiết kế từ tập đoàn Adobe. Photoshop là phần mềm chỉnh sửa và tạo ảnh dưới dạng bitmap, được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực như đồ họa, thiết kế thời trang, thiết kế website, kiến trúc sư,…Do sử dụng ảnh bitmap nên hình ảnh đòi hỏi chất lượng và độ phân giải nếu không dễ xảy ra hiện tượng vỡ ảnh, bị nhòe, răng cưa. Trong khi đó thì Illustrator là một phần mềm đồ họa vector, được tạo bằng những đường thẳng hoặc cong. Nhờ vậy mà mọi chất lượng sản phẩm khi được lưu trữ và in ra không bị ảnh hưởng nhiều. Điều này giúp cho sản phẩm của bạn có thể được lưu trữ và in ra ở mọi kích thước mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi xuất ra. Hiện nay, illustrator dùng trong thiết kế tạo mẫu, logo, chữ,…Photoshop và illustrator là 2 phần mềm có thể hỗ trợ tốt cho nhau trong công việc. 

Cả 2 phần mềm này đều được thiết kế từ tập đoàn Adobe 

Optitex

Đây là phần mềm chuyên dụng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Tính năng 3D của Optitex giúp bạn hiển thị bản phác thảo sản phẩm một cách sắc nét, sống động. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ nhà thiết kế trong nhiều tính năng như nhảy size, giác sơ đồ, chỉnh sửa bản vẽ hay xuất trực tiếp các bản in. Khi sử dụng Optitex bạn không cần phải dùng đến bàn giấy, bút thước, dễ dàng lưu trữ và chia sẻ. Optitex được sử dụng nhiều trong các phòng kỹ thuật của các công ty thời trang lớn nhỏ.

Optitex là phần mềm chuyên dụng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thiết kế thời trang

Lưu ý khi học thiết kế thời trang trên laptop

Bất cứ ai cũng có thể học thiết kế thời trang, tuy nhiên, nếu bạn đã chọn lĩnh vực này rồi thì bạn phải biết cách làm việc với những phần mềm ứng dụng thiết kế trên máy tính. Thật tuyệt vời nếu bạn là một người sử dụng thành thạo máy tính và có đam mê về thiết kế thời trang. Ngoài ra, nếu bạn đã có một công việc liên quan đến lĩnh vực thiết kế và muốn học thêm một công cụ để hỗ trợ, điều này cũng rất hữu ích. Bạn có thể cải thiện giá trị bản thân bằng cách trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng thiết kế với nhiều loại phần mềm khác nhau.

Không ngừng trau dồi kiến thức chính là yếu tố quan trọng giúp bạn nhanh chóng thành công trong mọi lĩnh vực. Vì thế, nếu yêu thích ngày nghề này, đừng ngần ngại mà tham gia một khóa học thiết kế thời trang trên laptop để có thể bổ sung và rèn luyện những kỹ năng làm việc với những phần mềm hỗ trợ khác.

>>> Tư vấn mua laptop học thiết kế thời trang cho người mới bắt đầu

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago