Những gợi ý về laptop đồ hoạ tốt nhất hiện nay

Laptop chuyên dùng trong lĩnh vực đồ hoạ thường cần phải có cấu hình mạnh và có tính cơ động cao thuận tiện trong việc xử lý công việc. Sau đây là những gợi ý về những chiếc laptop đồ hoạ tốt nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp các bạn designer chọn lựa được chiếc laptop dùng cho đồ họa phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình để xử lý công việc tốt nhất nhé!

Cách chọn mua lpatop đồ họa

Cấu hình CPU

Laptop chuyên về đồ hoạ cần nhất là phải có cấu hình mạnh, CPU từ Core i5, Core i7. Với cấu hình CPU như vậy mới đáp ứng được yêu cầu của công việc cần sử dụng các phần mềm nặng như Photoshop, thiết kế xây dựng, dựng video, …

Dung lượng RAM

Dung lượng RAM cho laptop đồ hoạ tốt nhất là phải từ 4GB hoặc 8GB mới đủ mạnh để xử lý công việc được.

Màn hình hiển thị

Cần chọn màn hình Full HD hoặc 4K để có màu sắc trung thực, sắc nét. Về kích thước thì từ 14 inch vì thông thường các bạn chuyên đồ hoạ sẽ có màn hình rời với kích thước lớn để thuận tiện trong việc xử lý hình ảnh.

Card đồ họa

Card đồ hoạ có thể dùng card rời từ NVIDIA GeForce 940MX, NVIDIA GeForce GTX 950M trở lên là được. Tuy nhiên, nếu công việc đòi hỏi cao hơn như phải thiết kế 3D hoặc thiết kế các mô hình thì bạn nên chọn loại cao hơn, đó là GTX 1050…

Ổ cứng lưu trữ

Hiện nay, dùng ổ cứng SSD là tối ưu nhất, tuy nhiên ổ cứng loại này giá thành rất cao nên bạn cũng có thể chọn laptop có ổ SSD khoảng 128GB hoặc 256GB và dùng thêm ổ HDD 1TB đến 2TB hoặc chọn loại máy có cả ổ SSD và HDD để tiện sử dụng.

Một số laptop đồ hoạ tốt nhất hiện nay, như:

Macbook Pro 2018

Macbook Pro 2018 là laptop dùng cho đồ họa có khả năng xử lý chuyên nghiệp nhờ cấu hình mạnh core i7 kabylake tốc độ nhanh 2.2GHz, Ram lên đến 16GB, bộ nhớ SSD tối đa 256GB. Macbook Pro còn tích hợp thêm card đồ họa rời giúp bạn dựng video một cách dễ dàng và chuyên nghiệp.Màn hình retina độ phân giải cao 2880 x 1800 cho hình ảnh chân thật. Tích hợp thêm cổng Thunderbolt 3 giúp bạn truyền dữ liệu gấp đôi nhưng mức tiêu thụ chỉ bằng 1 nửa so với dòng 2. Cảm biến vân tay giúp người dùng truy cập nhanh, an toàn bảo mật cao.

Acer Aspire A715 72G 54PC

Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H thuộc dòng chip thế hệ thứ 8 tích hợp nhiều tính năng phù hợp để thiết kế. Cấu hình core i5 phục vụ các thao tác cơ bản, dùng card đồ họa rời tích hợp tính năng chủ yếu về xử lí đồ họa, thiết kế video. Thêm vào đó, laptop này còn được trang bị khe cắm SSD giúp người dùng cài đặt thêm bộ nhớ mới. Chế độ tản nhiệt hai quạt giúp máy ổn định khi dùng trong thời gian dài. Màn hình 15.6 inch, độ phân giải full HD, góc nhìn rộng và sắc nét từng chi tiết.

Asus Vivobook S15 S530UA

Laptop dùng cho đồ họa Asus Vivobook với màn hình từ 13 đến 15 inch. Nếu thêm một màn hình cảm ứng và bút stylus đi kèm, chiếc laptop sẽ vô cùng hoàn hảo. Màn hình 15.6 inch kết hợp card đồ họa Graphics 620 cho hình ảnh chân thực, sắc nét, tươi sáng nhất. Hiệu năng sử dụng công cụ photoshop vô cùng hiệu quả với chip core i5, RAM 4GB chạy mượt mà.

Dell Inspiron 5570

Dell Inspiron 5570 i5 8250U được trang bị cấu hình hiện đại, chip Intel KabyLake Refresh vô cùng vượt trội với nhiều tính năng đặc biệt. Sử dụng chip Intel core i5 gen 8, RAM DDR4 4GB, card đồ họa rời phục vụ tốt cho việc đồ họa, dựng phim, video. Màn hình kích thước 15,6 inch. Bàn phím thêm đèn, dung lượng pin dùng được liên tục 5 tiếng, trang bị thêm cổng USB, HDMI,..

Microsoft Surface Book 2

Microsoft Surface Book 2 có chỉ số hiệu năng ngang bằng với Mac Pro. Laptop chạy trên bộ xử lí core i7, với độ phân giải màn hình 3000 x 2000, đây là màn hình laptop tốt nhất để phác thảo và đạo tạo đồ họa.

Trên đây là một số gợi ý khi chọn laptop đồ hoạ tốt nhất. Do nhu cầu chọn laptop cho thiết kế đồ hoạ cầu nhiều yếu tố và chủ yếu là cấu hình phải mạnh, lưu trữ được nhiều dữ liệu và màn hình phải sống động, sắc nét trung thực. Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua yếu tố thẩm mỹ và tính linh động của chiếc laptop chuyên dùng trong thiết kế đồ hoạ. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn designer những thông tin bổ ích!

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

3 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

3 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

3 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

3 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago