Cách chọn mua máy tính để bàn tối ưu nhất bạn cần biết

Khi cần làm việc, học tập, giải trí, chắc hẳn bạn sẽ cần đến chiếc máy tính. Vậy bạn đã biết cách chọn mua máy tính để bàn cho mình chưa? Thông thường, có nhu cầu dùng nhưng chưa chắc bạn đã biết cách chọn mua máy tính để bàn tối ưu cho mình. Bài viết này sẽ chia sẻ cách chọn mua máy tính để bàn tốt nhất cho bạn tham khảo.

Chọn hãng sản xuất

Nếu bạn biết cách chọn mua máy tính để bàn, trước tiên bạn sẽ chọn hãng sản xuất tầm cỡ lớn, nổi tiếng, uy tín, đảm bảo chất lượng cũng như có được sự tinh tế trong cách thiết kế. Một số hãng sản xuất có tên tuổi đáng kể đến hiện nay là Apple, Acer, Asus, Sony, Dell, HP, Lenovo, Samsung, …

Chọn cấu hình

Cách chọn mua máy tính để bàn phù hợp là bạn cần xem kỹ về cấu hình để xem máy tính có phù hợp để sử dụng không. Ví dụ để chọn mua máy tính để bàn, bạn cần lựa chọn kích thước màn hình phù hợp, bạn nên lựa chọn những chiếc máy tính có màn hình trong khoảng từ 18 – 21 inch hoặc màn hình led phẳng sẽ có độ tương phản cao, dễ sử dụng.

Ngoài ra, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chip vi xử lý CPU máy tính phù hợp. Với dân văn phòng bạn chỉ cần máy tính có chip dual-core tốc độ từ 2.3 – 3.0 Ghz là có thể xử lý tốt mọi công việc. Với dân thiết kế đồ họa thì cần máy có cấu hình cao bạn nên chọn máy tính có CPU từ core i3 – core i7.

Bên cạnh đó, mua máy tính để bàn bạn cũng cần chú ý ổ cứng, bình thường ổ cứng sẽ có dung lượng từ 80GB – 1TB. Nhưng nếu bạn không cần lưu dữ liệu nhiều thì hãy chọn máy tính dung lượng từ 320 – 500GB thôi. Ổ cứng có 2 loại là HDD và SSD thì loại HDD phổ biến hơn nhiều bởi mức giá rẻ và đa phần được nhiều người sử dụng, do vậy nếu mua máy tính bạn hãy chọn loại này bạn để có tốc độ quay ổ cứng tối thiểu 7200rpm nhằm có hiệu năng cao nhất. Với SSD thì bạn sẽ xử lý đồ họa hay nhiều chức năng mà cần máy tính có cấu hình cao. Đây chính là loại ổ cứng bền bỉ nhưng lại có giá thành cao mà dung lượng lưu trữ thấp.

Khi chọn mua máy tính để bàn bạn cũng nên để ý đến card đồ họa. Card đồ họa đóng vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng đến tốc độ xử lý máy tính. Với người không hay chơi game hoặc dùng thiết kế đồ họa nhiều thì bạn không nên mua card rời, chỉ cần card on là đủ.

Chọn main và cổng USB 3.0 để sử dụng máy tính để bàn của bạn hiệu hơn. Main chính là bộ phận chính của máy tính nhưng ít hỏng hóc mà không hay được để ý.

Chọn hàng xách tay hay chính hãng?

Đối với hàng xách tay, bạn sẽ có chiếc máy tính để bàn với giá thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, hàng xách tay thường sẽ không đảm bảo về chất lượng cũng như chế độ bảo hành, tình trạng hàng nhái, hàng giả đan xen lẫn lộn, bạn sẽ khó phân biệt được liệu chiếc máy tính của bạn có được đảm bảo hàng tốt hay không. Do đó, nếu đã chọn mua hàng xách tay, bạn cần có người rành xem máy đi cùng và chọn những nơi uy tín, đáng tin cậy để mua.

Đối với hàng chính hãng, bạn cũng cần chọn mua ở nơi uy tín để có chế độ bảo hành tốt. Giá cả sẽ mắc hơn hàng xách tay nhưng bù lại bạn sẽ yên tâm hơn khi bỏ một số tiền lớn để đầu tư vào chiếc máy tính của mình mà không phải lo về chất lượng hàng hoá.

Chọn cửa hàng uy tín

Hiện nay, các cửa hàng bán hàng công nghệ rất nhiều từ lớn đến nhỏ. Do đó, đa số những người cần chất lượng là yếu hàng đầu sẽ có cách chọn mua máy tính để bàn tại các trung tâm điện máy lớn, các công chuyên bán máy tính uy tín, có đăng ký kinh doanh hợp lệ, rõ ràng. Sau khi tìm hiểu giá cả và cấu hình trên mạng, bạn sẽ chọn trung tâm điện máy lớn có nhiều ưu đãi, khuyến mãi và chế độ bảo hành tốt để chọn mua máy tính.

Những cách chọn mua máy tính để bàn nêu trên sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản khi chọn cho mình chiếc máy tính để làm việc, học tập hoặc giải trí. Chúc các bạn chọn được chiếc máy tính phù hợp với mình nhé!

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

3 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

3 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

3 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

3 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago