Những điều cần biết khi lựa chọn laptop để học lập trình

Hiện nay laptop là tài sản quý giá vô cùng quan trọng trong quá trình học tập của một sinh viên ngành công nghệ thông tin (IT) hay ngành lập trình. Vì vậy sinh viên nên lựa chọn laptop cho ngành lập trình như thế nào để đạt hiệu quả cao? Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những điều cần biết khi lựa cho một laptop để học lập trình qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm chung về ngành lập trình viên hiện nay

Trong thời gian gần đây việc học về ngành lập trình phần lớn được các bạn trẻ lựa chọn theo học. Bên cạnh các kỹ năng và kiến thức cần có, thì các lập trình viên phải lựa chọn trang bị cho mình một máy laptop có đầy đủ chức năng cấu hình để quá trình hoàn thành các dự án,  phần mềm được tốt nhanh chóng.

Hơn thế nữa các lập trình viên đều làm việc trước máy tính trong thời gian dài, liên kết với việc nhập code liên tục nên cân nhắc thêm về việc lựa chọn các tiêu chí như: bàn phím, màn hình, pin, bộ nhớ,…

>>> Trải nghiệm bộ 3 mẫu laptop dành cho sinh viên lập trình của Acer

Một số mẫu laptop hiện đại 

2.  Cách lựa chọn cấu hình máy phù hợp nhất

Khi chọn laptop để học ngành lập trình, người dùng cần ưu tiên chọn những chiếc máy có cấu hình và hiệu suất cao. Vì trong quá trình học thường xuyên phải giải mã dữ liệu cao, những tác vụ có các thuật toán phức tạp thì phải cần đến bộ nhớ tạm có khả năng xử lý nhanh.

RAM (Central Processing Unit)

RAM hay còn gọi là bộ nhớ tạm là một phần cứng quan trọng trong việc lựa chọn laptop để thuận lợi cho việc học lập trình của sinh viên. Để cho việc lập trình được tốt, thì máy cần một thanh RAM với dung lượng lưu trữ càng lớn càng tốt. Với một laptop có RAM 16GB là sự lựa chọn tối ưu để đáp ứng nhu cầu tốt nhất nhưng với RAM 8GB cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng. Nhưng tối thiểu là 8GB đối với trò chơi, ứng dụng đang phát triển hoặc VR thì RAM phải từ 16GB trở lên tại vì các bạn hầu hết thường sẽ sử dụng môi trường máy ảo để test các chương trình, ứng dụng đang trong quá trình hoàn thành. Đòi hỏi việc này bắt buộc phải có bộ nhớ RAM lớn để share ra cho những máy ảo hoạt động độc lập y như máy thứ 2 liên kết với máy chủ.

Laptop lập trình cần có tối thiểu là loại RAM 8GB

CPU Core i5 trở lên

Công việc của ngành lập trình thường sẽ làm việc mở nhiều tab cùng một lúc và đa nhiệm, vì vậy bộ xử lý trung tâm là yếu tố rất cần thiết. Bộ xử lý tối thiểu nhất định phải là Intel Core i7 đối với phát triển trò chơi và VR hay i5 cũng là một sự lựa chọn lý tưởng.

[[alt=]]

Hình ảnh bộ xử lý CPU dành cho sinh viên ngành lập trình từ Core i5 đến i7

Card đồ họa và màn hình Full HD

Những nhà phát triển trò chơi phải cần đến một card đồ họa chuyên dụng với dung lượng 2GB hay 4GB. Đối với nhiều trường hợp khác thì card đồ họa là không cần thiết cho việc lập trình. Tuy nhiên màn hình Full HD bạn có thể chọn kích thước màn hình lớn, điều này giúp bạn thực hiện được việc phát triển trong nhiều cửa sổ trên một màn hình và viết code. Màn hình có kích thước to giúp bạn làm việc trong thời gian dài không bị mỏi mắt và dùng đọc code thoải mái hơn.

 Màn hình rộng lớn hình ảnh sắc nét

Ổ cứng SSD

So với ổ cứng HDD thì việc lựa chọn ổ đĩa thể rắn (SSD) sẽ gia tăng tốc độ quá trình tải dữ liệu do đó làm tăng hiệu năng của chương trình. Các chương trình và việc khởi động máy của bạn sẽ gia tăng lên nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thêm thời gian.

[[alt=]]

Ổ cứng SSD cần thiết của máy laptop

Bàn phím thoải mái và Pin tối thiểu 4 tiếng

Đối với một bàn phím không tốt có thể làm hỏng những trải nghiệm cho người sử dụng, cho dù kết cấu kỹ thuật có tốt đến mấy. Vì thế bạn nên chọn bàn phím thoải mái có hành trình tốt có đèn nền để có thể sử dụng tốt hơn vào ban đêm.

Bàn phím đèn led hiện đại được phổ biến hiện nay

Tính chất làm việc máy trong thời gian dài do đó bạn nên tìm mua những loại máy có tuổi thọ pin cao, tốt nhất. Nhưng phải tối thiểu pin phải đạt 4 tiếng.

Pin laptop cho nhiều loại máy

Tuy nhiên vẫn có điều ngoại lệ với những yêu cầu này, những nguyên tắc chung là bất kỳ laptop nào phải đều đáp ứng các thông số kỹ thuật trên sẽ là đều lý tưởng cho những việc liên quan đến lập trình và viết code.

Để lựa chọn một laptop để học lập trình tốt nhất phù hợp cho việc lập trình nó không khó như các bạn hay tưởng. Vì thế với việc lựa chọn phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là nhu cầu sử dụng và tài chính của bạn. Qua bài viết này chúng tôi mong sẽ giúp các bạn tham khảo thêm một số vấn đề và giải quyết được thắc mắc trong bạn giúp bạn tìm được một laptop hiện đại, tốt nhất cho mình.

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 days ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 days ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 days ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 days ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 week ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago