Kinh nghiệm lựa chọn một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa

Thiết kế đồ họa không còn quá xa lạ, đặc biệt là trong một xã hội ngày càng tôn vinh cái đẹp như hiện nay. Tuy nhiên, đây là một công khó, bên cạnh đòi hỏi sự sáng tạo, còn phụ thuộc rất nhiều vào các phần mềm máy tính. Nếu đã từng sử dụng những phần mềm đồ họa, bạn sẽ hiểu ra rằng một chiếc máy tính có cấu hình tốt sẽ giúp cho công việc được hiệu quả hơn. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, việc tạo ra những chiếc máy tính có cấu hình tốt, tốc độ xử lý nhanh là điều dễ dàng. Vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa tốt, hãy cùng theo dõi dưới đây nhé.

Tầm quan trọng của CPU máy tính

CPU được xem như là đầu não, giúp xử lý các thao tác thiết kế, đổi màu hình ảnh,...

Máy tính bàn cần CPU để hoạt động, vì thế đây là một trong những linh kiện quan trọng giúp máy tính bàn trở nên mạnh mẽ và xử lý các tác vụ một cách mượt mà nhất. CPU được xem như là đầu não, giúp xử lý các thao tác thiết kế, đổi màu hình ảnh,…và trả lại kết quả theo ý muốn của người dùng. Điều này giải thích cho việc một vi xử lý có thao tác nhiều tác vụ một lúc được hay không sẽ phụ thuộc vào số lõi của nó. 

Dung lượng RAM

Mọi thao tác xử lý trên hệ thống máy tính đều chiếm dụng một phần bộ nhớ RAM, kể cả khi bạn chưa làm gì cả thì việc chạy hệ điều hành cũng đã ngốn một phần nhỏ dung lượng RAM của bạn. Với những phần mềm thiết kế cơ bản như như Photoshop, Illustrator và Lightroom cùng một lúc cũng sẽ tốn nhiều RAM. Đó là chưa kể trình duyệt web phổ biến Google Chrome, Coccoc,…Vì thế, việc sở hữu một chiếc máy tính có dung lượng RAM lớn sẽ giúp bạn thực hiện được một lúc nhiều công việc cũng như trải nghiệm giải trí được trơn tru hơn. 

Quan tâm đến khả năng hiển thị của card đồ họa

Khi sử dụng một màn hình độ phân giải lớn (4K hay FHD), card đồ họa bộ nhớ cao sẽ giúp hiển thị hình ảnh cũng như xử lý mượt mà các thao tác trên màn hình. Để thực hiện tốt các công việc đồ họa,một chiếc máy tính không thể thiếu một card màn hình tích hợp sẵn trong máy. Ngoài ra, bộ vi xử lý cần đủ mạnh để đáp ứng được hết khả năng của một chiếc card màn hình mới.

Quan tâm đến khả năng hiển thị của card đồ họa

Lựa chọn ổ cứng SSD hay HDD

Những bức ảnh chất lượng cao, logo chuyên nghiệp, sản phẩm đồ họa được đầu tư kỹ lưỡng thì cần rất nhiều bộ nhớ để lưu trữ. Trên thị trường công nghệ hiện nay, ổ cứng SSD có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều so với HDD. Nhờ vào khả năng lưu trữ, tốc độ hoạt động, hiệu suất và độ bền mà người dùng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn để trang bị ổ cứng SSD.

>>> Top vấn đề gây “đau đầu” designer khi sử dụng máy tính để bàn làm đồ họa

Trải nghiệm mẫu máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500

Trải nghiệm mẫu máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500

Acer ConceptD 500 có thiết kế bên ngoài tao nhã, tinh tế với tone màu trắng chủ đạo và vân gỗ hiện đại nhưng bên trong lại mang một cấu hình mạnh mẽ, giúp giải quyết mọi khối lượng công việc. Chiếc máy để bàn tối giản này phù hợp ở bất cứ không gian làm việc nào. 

Một vài thông số cơ bản của Acer ConceptD 500:

  • Hệ điều hành : Win 10 Pro
  • CPU : Intel® Core™ i9 – 9900K
  • GPU : NVIDIA® Quadro RTX™ 4000
  • RAM : 4 thanh RAM 16GB
  • Ổ cứng SSD : 2TB

Acer ConceptD 500 được thiết kế với CPU Intel® Core™ i9 thế hệ thứ 9, có khả năng chạy mượt mọi phần mềm từ cơ bản đến phức tạp, hỗ trợ tối đa các thao tác. Với card đồ họa Quadro RTX 4000 phá vỡ mọi rào cản sáng tạo trong quá trình xuất xưởng những ấn phẩm 3D, AI hay những video chuẩn điện ảnh. Chiếc desktop này còn được trang bị tận 10 cổng kết nối USB (4 USB Type-C gen 2), đem đến sự tiện lợi và đảm bảo tốc độ kết nối không bị ngắt quãng.

Acer ConceptD 500 phù hợp mọi nơi mà nó được đặt xuống

Acer ConceptD 500 thực sự là một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa tốt nhất cho dân thiết kế với những thiết kế đầy ấn tượng. Nó có có 3 quạt hút không khí qua khe lọc bụi phía trước, vì thế mà nó luôn được hoạt động trong trạng thái mát mẻ, êm ái và yên tĩnh. Acer ConceptD 500 ra đời không chỉ để làm hài lòng về công năng trong công việc mà còn khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận.

>>> Vai trò của những chiếc laptop cho dân đồ họa

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago