Đánh giá màn hình 144Hz IPS Nitro VG242YP có gì đặc biệt?

Đối với các dòng màn hình cao cấp, tần số quét là một trong những yếu tố quyết định về chất lượng của một chiếc màn hình. Do yêu cầu công việc người dùng cần phải trang bị những chiếc màn hình với các tần quét cao thấp khác nhau. Hiện nay, với công nghệ hiện đại các thương hiệu đã cho ra đời những chiếc màn hình có tần số quét như 60Hz, 75Hz thuộc loại màn hình tầm thấp còn 240Hz hay 300Hz thì nó lại khá đắt đỏ, chỉ có màn hình 144hz ips là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nên trong bài viết hôm nay, chúng ta tìm hiều về chiếc màn hình 144hz ips Nitro VG242YP của Acer có gì đặc biệt.

Thông số kỹ thuật của màn hình Nitro VG242YP

  • Kích thước màn hình: 23.8 inch (16:9)
  • Độ phân giải: Full HD 144Hz, ép xung tối đa lên 165Hz
  • Tầm nên công nghệ: IPS
  • Thời gian phản hồi: 0.5ms
  • Độ tương phản tĩnh động: 1000:1
  • Cổng kết nối: 2 x HDMI, DisplayPort, SKP
  • Độ sáng màn hình: 350 nits

Trải nghiệm màn hình VG242YP với những thông ký đỉnh cao

Lợi ích của tấm nền công nghệ IPS

Tấm nền công nghệ IPS là một trong những tầm nền được tích hợp nhiều trong những dòng màn hình cao cấp. Nó giúp cho những hình ảnh khi hiển thị với những gam màu được rộng hơn và rất thích hợp cho các công việc có yêu cầu cao về chất lượng hiển thị. Ngoài ra, nó còn mang lại cho người dùng một góc nhìn rộng lên đến 178 độ mà những tầm nền khác không làm được. Với góc nhìn này bạn không cần phải ngồi trực diện với màn hình vẫn có thể trải nghiệm được chất lượng

Thiết kế sang trọng, chuẩn gaming

Màn hình Nitro VG242YP là một trong những dòng sản phẩm thuộc hàng cao cấp trong các dòng màn hình chuẩn gaming hiện nay và được sản xuất bởi Acer. Kể từ ngày ra mắt cho đến hôm nay, Nitro VG242YP đã nhận được nhiều lời khen từ phía người dùng như thiết kế đồ họa, hay những game thủ, bởi những công nghệ và chất lượng hình ảnh mà Nitro VG242YP cho họ những trải nghiệm tuyệt vời.

Thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết

Vì là dòng màn hình cao cấp, nên Nitro VG242YP sở hữu một vẻ bề ngoài sang trọng và tính tế trên từng chi tiết , với gam màu chủ đạo là một dải đen cho người ta cảm giác huyền bí. Còn phần khung bên ngoài thì được làm từ nhựa cao cấp đi kèm với những hoa văn nhờ vậy mà giúp hạn chế để lại  mồ hôi và dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Từ những thiết kế bề ngoài Nitro VG242YP đã gây được ấn tượng với người dùng từ những cái nhìn đầu tiên.

Về phần màn hình thì Nitro VG242YP có kích thước tiêu chuẩn 24 inch độ phân giải Full HD sẽ mang đến cho người dùng không gian hiển thị rộng lớn và chất lượng hình ảnh sắc nét. Không chỉ thế, khi được kết hợp thêm với tấm nền công nghệ IPS và độ phủ màu 99% sRGB cùng với chứng nhận VESA Display HDR 400, Nitro VG242YP hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những hình ảnh mãn nhãn, sắc nét trong từng góc nhìn, cho bạn cảm giác như được hòa mình vào thế giới mới.

Tần số quét cao kết hợp thêm với công nghệ

Ở chế độ mặc định Nitro VG242YP có tần số quét màn hình là 144Hz, nhưng nếu ép xung thì tần số quét có thể lên đến 165Hz ,khi ở nằm ở mức độ 165Hz màn hình Nitro VG242YP đã cho người dùng được trải nghiệm mượt mà và có thể tối ưu cho hầu hết các tựa game trên thị trường hiện nay.

Hình ảnh sắc nét, hỗ trợ chiến game chuẩn esport

Ngoài tần số quét cao, màn hình Nitro VG242YP còn hỗ trợ người dùng với những công nghệ được tích hợp như AMD FreeSync, với công nghệ này nó sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng rách hình cũng như hạn chế tối đa độ trễ trong quá trình chơi game hay làm việc.

Chưa dừng lại ở đó, Nitro VG242YP còn được tích hợp thêm một công nghệ phải làm cho người dùng ngạc nhiên là Black Boost, nó sẽ làm sáng các vùng tối trong game làm cho hình ảnh không bị gây cháy sáng và giúp cho người dùng nhìn được chi tiết hơn. 

Kết hợp với nhiều công nghệ mang đến trải nghiệm mới cho người dùng

Ngoài ra còn thêm 2 công nghệ là khử nhấp nháy Flicker-less và Bluelight Shield có thể lọc tối đa 80% các nguồn ánh sáng có hại cho mắt của người dùng. Cuối cùng là công nghệ Low dimming đảm nhiệm vai trò bảo vệ mắt người dùng khi sử dụng màn hình ở những nơi điều kiện môi trường thiếu ánh sáng.

Tốc độ thời gian phản hồi cực nhanh

Đối với các dòng màn hình 144hz ips chuẩn gaming, thời gian phản hồi cũng là một trong những yếu tố khách quan trọng. Nếu một chiếc màn hình có tốc độ hồi nhanh, nó sẽ giúp khắc phục triệt để hiện tượng ghosting và cũng đảm bảo cho hình ảnh, tầm nhìn của người dùng không bị tác động bởi những bóng mờ. Đây cũng là một trong những ưu điểm của Nitro VG242YP, màn hình sở hữu thời gian phản hồi cực nhanh với 0.5 ms.

Đi song song với thời gian phản hồi là độ tương phản của màn hình càng cao thì cho phép bạn phân định được các mảng sáng tạo và có được một tầm nhìn rõ ràng đây được xem là một trong những lợi thế khi chơi game. Màn hình Nitro VG242YP có độ tương phản tĩnh động là 1000:1.

Màn hình 144hz ips Nitro VG242YP là một chiếc màn hình đáng sở hữu chỉ với hơn 5 triệu, bận đã có được cho mình một chiếc màn hình với những tính năng và công nghệ vượt qua cả giá trị của nó. Đặc biệt điểm mạnh của màn hình Nitro VG242YP là chất lượng hình ảnh, đa dạng các chế độ màu và khả năng hiển thị sắc nét mà Nitro VG242YP có thể mang lại cho người dùng. Đặc biệt là khi mua sản phẩm của Acer, bạn sẽ nhận được một chính sách bảo hành là 3S1.

>>> Có nên mua màn hình máy tính 144hz để chiến game?

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago