Cấu hình máy tính đồ họa 3D như thế nào là tốt?

Trong từng lĩnh vực sẽ có những yêu cầu khác nhau về công cụ hỗ trợ. Trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ cũng thế, sáng tạo 2D hay 3D sẽ có những yêu cầu khác nhau về máy tính. Nếu như đồ họa 2D, người dùng chỉ cần cấu hình máy tầm trung là có thể chạy tốt các phần mềm thiết kế căn bản. Nhưng với đồ hoạ 3D thì khác, bạn cần có một chiếc máy mạnh nên để giúp ích cho công việc. Vậy cấu hình máy tính đồ họa 3D như thế nào là tốt? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé. 

Cấu hình máy tính đồ họa 3D như thế nào là tốt?

Nên chọn cấu hình nào cho máy tính để bàn làm đồ họa 3D?

Thực tế, không có một thước đo cụ thể nào về cấu hình máy bởi càng đầu tư nâng cấp CPU và VGA, bạn sẽ sở hữu được một chiếc desktop có hiệu năng vượt trội. Vì vậy, trước khi quyết định mua, người dùng nên xác định nhu cầu của công việc trước. Cụ thể, hãy xác định kinh phí đầu tư, phần mềm sử dụng chủ yếu là gì, có cần nhiều cổng kết nối không hay muốn hỗ trợ nhu cầu giải trí đỉnh cao (chơi game, xem phim…). Khi trả lời xong, bạn sẽ xây dựng được một cấu hình máy mong muốn.

Nên lựa chọn cấu hình nào cho máy tính để bàn làm đồ họa 3D?

Một số yêu cầu cụ thể về CPU, RAM, card đồ hoạ, hệ điều hành để chạy mượt các phần mềm render 3D và dựng phim chuyên nghiệp Corel, CAD, CAM, Sketchup, 3Ds Max:

  • CPU: nên có xung nhịp tối thiểu từ 2GHz trở lên, nghĩa là máy có thể thực hiện 2 tỷ chu kỳ mỗi giây. Tốc độ xung nhịp giúp việc phân chia tác vụ giữ nhiều lõi hơn và có bộ nhớ đệm CPU lớn hơn.
  • RAM: để chạy đa nhiệm mượt mà, RAM cần tối thiểu 8GB. Tuy nhiên, RAM càng lớn càng tốt, giúp tăng khả năng xử lý đa nhiệm và mở các ứng dụng đồng thời mà không sợ xảy ra hiện tượng giật lag, treo máy. Bên cạnh đó, chỉ số bus của RAM cũng nên được quan tâm, nó thể hiện độ lớn của kênh truyền dẫn dữ liệu bên trong RAM. Chỉ số này càng lớn đồng nghĩa với lưu lượng dữ liệu được xử lý càng nhiều. Hiện nay, các RAM DDR3, DDR4 đều có chiều rộng bộ nhớ cố định là Bandwidth =64)
  • Card đồ họa: card đồ hoạ rời là ưu tiên hàng đầu cho cấu hình máy tính đồ hoạ 3D để đảm bảo xử lý hình ảnh sắc nét, chính xác.
  • Hệ điều hành: nên cài đặt hệ điều hành 64bit bởi các phần mềm đồ hoạ hiện nay như 3Ds Max mới không còn hỗ trợ cho Window 32bit nữa.

Acer ConceptD 500 – mẫu máy tính bàn dành cho dân thiết kế đồ hoạ

ConceptD 500 là siêu phẩm desktop đến từ nhà Acer, được trang bị CPU Intel Core i9 thế hệ thứ 9 với 8 lõi, 16 luồng, cùng với đó là tốc độ xử lý cơ bản 3,6Gz có thể tăng tốc lên đến 5Ghz. Nhờ đó mà những phần mềm nặng như Sketchup, 3Ds Max cũng không thể làm khó được ConceptD 500.

Máy sở hữu card đồ họa nVIDIA Quadro RTX 4000 8GB cùng với bộ nhớ RAM 64GB DDR4, ổ cứng SSD 1TB. Bên cạnh đó, kiến trúc Turing của nVIDIA giúp mang đến những trải nghiệm đồ họa mượt mà hơn trên từng khung hình.

Acer ConceptD 500 – mẫu máy tính bàn dành cho dân thiết kế đồ hoạ

Không chỉ có cấu hình mạnh, ConceptD 500 còn được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản với gam màu trắng thời thượng, lập tức ghi điểm với người sử dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, nhờ được đầu tư kỹ lưỡng về hệ thống tản nhiệt mà máy vẫn giữ được độ mát khi hoạt động với công suất mạnh. Đồng thời, máy cũng có khả năng hạn chế tối đa tiếng ồn, duy trì môi trường yên tĩnh với tần số âm thanh chỉ đạt 40db. Khi sở hữu Acer ConceptD 500, nhà thiết kế có thể thoải mái làm việc mà không sợ ảnh hưởng đến mạch sáng tạo của mình. 

Việc lựa chọn cấu hình máy tính đồ hoạ 3D tốt là công việc vô cùng cần thiết cho những designer chuyên nghiệp. Trong cùng mức giá, những mẫu máy tính bàn thường mang đến hiệu năng vượt trội hơn so với laptop. Không dừng lại ở đó, máy tính bàn ngày nay còn được cải tiến tối đa về công nghệ và thiết kế mang giá trị thẩm mỹ cao, cụ thể là chiếc máy tính bàn ConceptD 500 đến từ nhà Acer. 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago