Cơ hội nghề nghiệp khi theo học design và tổng quan về Acer ConceptD CP1 – màn hình tốt nhất cho đồ họa

Bạn là người có trí tưởng tượng phong phú, thường xuyên đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo? Bạn là người yêu thích sự sáng tạo và nhạy cảm với những hình ảnh cũng như màu sắc? Xin chúc mừng, bạn rất phù hợp với ngành nghề thiết kế đồ họa – một trong những lĩnh vực đầy triển vọng, hứa hẹn nhiều sự phát triển trong tương lai. Cùng tìm hiểu thêm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai khi theo học ngành design và chiếc màn hình tốt nhất cho đồ họa – ConceptD CP1 mới vừa ra mắt của Acer trong bài viết dưới đây nhé!

Cơ hội việc làm khi theo học ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề thiếu hụt lượng lớn người lao động, nhất là ở những thành phố lớn. Do vậy, theo học lĩnh vực này, bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển công việc trong tương lai, với thu nhập ổn định. Cụ thể, tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn những công việc như:

  • Nhân viên thiết kế đồ họa: Đây là sự lựa chọn của đại đa số các bạn sinh viên sau khi ra trường. Tại vị trí này, các bạn có thể áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã học ở trường kết hợp với tư duy sáng tạo mới mẻ của mình tạo nên những thiết kế quan trọng trong quá trình vận hành và kinh doanh của công ty như: logo, menu, catalogue, brochure,…
  • Nhân viên thiết kế website hoặc app: Công viên cụ thể của bộ phận này là tạo ra những giao diện thân thiện với người dùng như: website, landing page banner quảng cáo trực tuyến,…

Nhân viên thiết kế sau khi ra trường có thể thử sức ở lĩnh vực thiết kế website

  • Nhân viên thiết kế đồ họa 3D: Làm ở vị trí đồ họa 3D, bạn sẽ được tự mình trải nghiệm quá trình thiết kế các nhân vật hoạt hình, lên ý tưởng và thực hiện các bản vẽ kỹ thuật 3D, thậm chí có thể lấn sân sang lĩnh vực thiết kế nội thất.
  • MultiMedia: Là công việc chủ yếu thực hiện có dự án phim hoặc dự án quảng cáo. Sinh viên thiết kế đồ họa sau khi ra trường có thể tham gia dựng phim, xử lý hậu kỳ cho các MV ca nhạc, phóng sự,…
  • Giảng viên: Đối với các bạn đam mê mảng giáo dục, hoặc có năng khiếu sư phạm, các bạn có thể tham gia giảng dạy tại trường học, trung tâm hoặc câu lạc bộ để truyền đạt những kiến thức, kỹ năng mình đúc kết được trong quá trình học tập và trau dồi tại trường học cũng như ngoài thực tế.

Những khó khăn mà một nhà thiết kế đồ họa có thể sẽ gặp phải

Bảo vệ ý tưởng là một trong những thử thách mà bất kỳ một nhà sáng tạo chuyên nghiệp nào cũng phải trải qua trong quá trình làm nghề. Đôi khi, những ý tưởng mới lạ, độc đáo của bạn không được khách hàng và cấp trên đón nhận, bạn buộc phải hoặc thay đổi phong cách, hoặc từ bỏ dự án thậm chí tệ hơn là từ bỏ công việc của mình. 

Bên cạnh đó, bảo vệ sản phẩm của mình khỏi sự đe dọa ăn cắp ý tưởng cũng là điều vô cùng khó khăn. Hơn ai hết, các creators luôn biết rằng, nghĩ và hoàn thiện một sản phẩm mới lạ, độc đáo là điều không hề dễ dàng, nhưng ăn cắp và tái tạo nó để cho ra đời một sản phẩm tương tự là điều không khó. 

Là một nhà thiết kế, bạn buộc lòng phải cập nhật liên tục bản thân, tiếp thu những xu hướng mới, thổi luồng gió mới vào những sản phẩm, những đứa con tinh thần của mình thay vì ù lì đi theo lối mòn. 

Chú ý đầu tư các thiết bị công nghệ tốt sẽ hạn chế tình trạng phiền phức trong quá trình làm việc của các creators

Và cuối cùng, những sự cố do máy móc, công nghệ gây ra cũng có thể đem đến nhiều trở ngại, khó khăn cho các designer. Một chiếc laptop tắt nguồn bất ngờ do hết pin, một chiếc màn hình không chuẩn màu,… mọi thứ đều có thể phá hoại sản phẩm mà bạn đang cố gắng tạo ra. 

Acer ConceptD CP1 – màn hình tốt nhất cho đồ họa

Sở hữu kích thước tiêu chuẩn 24 inch, Acer ConceptD CP1 mang đến nhiều không gian cho phép người dùng dễ dàng thực hiện đa nhiệm. Tấm nền IPS cho góc nhìn cực rộng, lên đến 178 độ với độ phân giải chuẩn Full HD, nhờ đó mà chất lượng hình ảnh xuất hiện trên mẫu màn hình nhà Acer trở nên hoàn hảo tuyệt đối.

Màn hình với kích thước rộng cho người dùng không gian làm việc thoải mái hơn

Dung sai màu Delta E nhỏ hơn 2, giúp anh em đồ họa tự tin thể hiện sự sáng tạo của mình mà không phải lo lắng về việc sai lệch màu giữa bản in và bản thiết kế.  

Chế độ CAD/CAM độc quyền của Acer được tích hợp trên chiếc màn hình tốt nhất cho đồ họa này giúp người dùng có thể thực hiện các tác vụ đồ họa 3D hay sử dụng các phần mềm như AutoCAD, SOLIDWORKS,…

Acer ConceptD CP1 chắc chắn là người bạn đồng hành tuyệt vời của các designer

Trên đây là đôi lời về cơ hội nghề nghiệp rộng mở của sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ luôn nuôi dưỡng nhiệt huyết đam mê và cho ra mắt những sản phẩm thiết kế ấn tượng trong tương lai. Đừng quên tham khảo màn hình tốt nhất cho đồ họa Acer ConceptD CP1 nếu có nhu cầu đầu tư một chiếc màn hình hỗ trợ công việc sáng tạo nhé!

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago