Bộ đôi laptop dành cho dân văn phòng mà bạn không nên bỏ lỡ

Trong thời buổi công nghệ phát triển ngày càng nhanh chóng, hầu hết các công việc của con người đều cần đến laptop. Và nhân viên văn phòng cũng là một trong những đối tượng sử dụng laptop rất nhiều. Vậy làm sao để chọn được một chiếc laptop 2020 phù hợp với công việc văn phòng trong vô vàng các sản phẩm laptop hiện nay? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm và gợi ý các mẫu laptop cho nhân viên văn phòng đáng mua nhất 2020 trong bài viết dưới đây nhé! 

Laptop Acer phù hợp cho nhân viên văn phòng 

Laptop và máy tính bàn- đâu là sự lựa chọn tối ưu dành cho nhân viên văn phòng?

Đầu tiên, bạn cần phải xác định nhu cầu sử dụng của mình là gì. Đối với nhân viên văn phòng, chủ yếu sử dụng các phần mềm văn phòng Microsoft Office, phần mềm kế toán, phần mềm chat Zalo, Viber,…nên không đòi hỏi máy có cấu hình quá cao. Ngoài ra, nhân viên văn phòng cũng thường xuyên phải đi ra ngoài gặp khách hàng hay thậm chí là đi công tác xa cho nên việc trang bị một chiếc laptop gọn nhẹ, mang tính cơ động cao là điều cần thiết, phục vụ tối ưu công việc cho bạn thay cho chiếc máy tính để bàn. 

Một số kinh nghiệm khi chọn mua laptop dành cho nhân viên văn phòng

Cấu hình laptop

Đối với các tác vụ văn phòng thông thường thì một chiếc laptop có cấu hình tầm trung là đủ. Cụ thể, CPU từ Core i3 trở lên là phù hợp, RAM từ 4GB là ổn. Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện thì có thể chọn sản phẩm được trang bị card đồ hoạ rời để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu giải trí. Nhưng nếu sử dụng card đồ họa tích hợp thì vẫn đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng và tiết kiệm được túi tiền. 

Về ổ cứng thì có 2 loại ổ cứng đó là ổ SSD và HDD. Ổ SSD mang đến tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng và hiệu quả nhưng có giá thành cao hơn so với ổ HDD. Vì vậy, nếu nguồn ngân sách không quá dồi dào thì bạn nên chọn ổ HDD, rồi sau đó nếu như cần thiết thì cũng không quá khó để bạn nâng cấp lên ổ SSD.

Thiết kế laptop

So với cấu hình thì thiết kế là điều mà nhân viên văn phòng cần chú trọng hơn khi chọn mua laptop. Bởi tính chất công việc thường xuyên di chuyển nên một chiếc laptop có kích thước màn hình nhỏ gọn 13inch, 14inch hoặc 15.6inch, trọng lượng không quá 2kg và độ dày dưới 20mm là phù hợp cho việc mang vác. Đồng thời, một chiếc laptop có thiết kế hiện đại, trẻ trung và sang trọng cũng góp phần giúp cho bạn tự tin hơn khi gặp gỡ đối tác, khi trình bày trước đông người. 

Màn hình laptop

Đối với nhân viên văn phòng, những người phải tiếp xúc trực tiếp với laptop trong nhiều giờ liền, thì màn hình laptop đòi hỏi phải được trang bị công nghệ ngăn chặn ánh sáng xanh độc hại nhằm bảo vệ thị giác cho người dùng. Ngoài ra, laptop có màn hình cảm ứng cùng khả năng gập mở 180 độ của bản lề sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi trao đổi thông tin với khách hàng. 

Thời lượng pin

Thời lượng pin là thông số rất quan trọng đối với laptop dành cho nhân viên văn phòng. Bởi vì dân văn phòng thường xuyên di chuyển nên một chiếc laptop có thời lượng pin dài từ 4,5 tiếng trở lên sẽ giúp bạn có thể làm việc trong nhiều giờ liền mà không lo ngại máy hết pin giữa chừng gây gián đoạn công việc. 

Bộ đôi laptop cho nhân viên văn phòng đáng mua nhất 2020

Laptop Acer Aspire 5

Laptop Acer Aspire 5 mang thiết kế ấn tượng với lớp vỏ ngoài bằng kim loại tạo vừa đem đến độ bền bỉ cho máy vừa toát lên vẻ đẹp sang trọng. Ngoài ra, máy còn đạt độ mỏng đáng kể 17.95mm cùng trọng lượng vỏn vẹn 1.5kg. Điều này giúp laptop Acer Aspire 5 được xem như bảo bối đối với nhân viên văn phòng bởi tính cơ động của nó. 

Laptop Acer Aspire 5 mang thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng và thời thượng 

Bên cạnh đó, laptop Acer Aspire 5 còn được trang bị màn hình 15.6inch LED LCD kết hợp tính năng màn hình cảm ứng đa điểm giúp bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng hơn khi làm việc. Không những thế, Acer đã đặc biệt cắt giảm viền màn hình laptop xuống còn 7mm cho ra một kích thước mỏng. Giúp chiếc laptop 15.6inch trở nên nhỏ gọn như 14inch. 

Màn hình rộng và viền màn hình siêu mỏng mang đến góc nhìn rộng rãi, thoải mái 

Ngoài ra, laptop Acer Aspire 5 sở hữu màn hình với công nghệ Acer Color Intelligence mang đến khả năng hiển thị màu sắc nét, hình ảnh hiển thị chân thật đến từng chi tiết. Đặc biệt, khả năng gập mở 180 độ của bản lề giúp bạn dễ dàng trao đổi thông tin với khách hàng. 

Acer Aspire 5 không chỉ sở hữu thiết kế độc đáo mà cấu hình còn mạnh mẽ vượt trội. Acer đã ưu ái dành cho chiếc laptop này bộ vi xử lý Core i5 thế hệ 10 mới nhất hiện nay. Bên cạnh đó là card đồ hoạ rời NVIDIA GeForce MX350 kết hợp với RAM 8GB (có thể nâng cấp lên 16GB) và bộ nhớ 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe).

Với những thông số trên, laptop Acer Aspire 5 cho phép xử lý đa nhiệm mượt mà, khả năng khởi động máy nhanh chóng. Bộ nhớ với dung lượng lên đến 512GB cho phép bạn thoải mái lưu trữ một lượng lớn các file tài liệu, các bộ phim hay, các bản nhạc yêu thích. 

Cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng vượt trội

Cuối cùng, thời lượng pin dài đến 11 tiếng sử dụng là điểm cộng lớn của Acer Aspire 5. Bạn có thể làm việc cả ngày dài mà không phải bận tâm quá nhiều về vấn đề pin. 

Acer Swift 3S

Acer Swift 3S được nhiều khách hàng yêu thích bởi tính mỏng nhẹ của nó, trọng lượng chỉ 1.19kg cùng độ dày 16.45mm. Với trọng lượng nhẹ như thế bạn có thể tự tin mang theo chiếc laptop này bên mình mọi lúc mọi nơi. 

Việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn với Acer Swift 3S 

Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ đáng kể nhưng Acer Swift 3S vẫn toát lên vẻ ngoài cứng cáp và chắc chắn. Lớp vỏ được gia công tỉ mỉ bằng chất liệu nhôm magie cho độ cứng cáp cao hơn gấp 4 lần so với chất liệu nhôm thông thường. Với màu sắc chủ đạo là màu đen mang đến vẻ ngoài vô cùng lịch lãm và sang trọng. 

Thiết kế của máy sang trọng và lịch lãm 

Acer Swift 3S sở hữu màn hình 14inch nhỏ gọn, độ phân giải màn hình Full HD kết hợp tấm nền IPS cho góc nhìn rộng rãi cùng khả năng chống chói hiệu quả, giúp bạn có thể tự tin làm việc ngay cả trong điều kiện ánh nắng ngoài trời. Bên cạnh đó, màu sắc và hình ảnh trên Acer Swift 3S luôn được hiển thị với màu sắc sinh động, sắc nét và chân thật nhất nhờ vào sự hỗ trợ tối ưu của công nghệ Acer Color Intelligence™ và Acer Exacolor.

Hình ảnh hiển thị sắc nét và chân thật trên từng milimet

Ẩn giấu bên trong vẻ ngoài mỏng nhẹ của Acer Swift 3S là một cấu hình mạnh mẽ vượt trội. Acer Swift 3S được trang bị bộ vi xử lý Core i5 thế hệ 10 hiện đại mang đến hiệu năng làm việc vượt trội và khả năng tiết kiệm điện năng cao. Ngoài ra, bộ nhớ RAM 4GB và ổ cứng SSD onboard NVMe 512GB giúp chiếc laptop này chạy mượt mà các ứng dụng và cho một không gian lưu trữ đủ để bạn thoải mái lưu trữ các tài liệu làm việc. 

Điểm cộng cuối cùng ở Acer Swift 3S chính là thời lượng pin “trâu” 12 tiếng ấn tượng. Bạn có thể làm việc ở văn phòng hay thậm chí là mang laptop đi ra ngoài cả ngày dài mà không lo ngại vấn đề pin. 

Tạm kết

Các nhân viên văn phòng sẽ dễ dàng di chuyển trong các buổi gặp gỡ khách hàng, các chuyến công tác xa hơn với một chiếc laptop gọn nhẹ. Để tham khảo nhiều hơn các mẫu laptop cho nhân viên văn phòng bạn có thể truy cập vào website chính thức của Acer. 

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago