8 Lợi ích của việc chạy bộ thường xuyên mà bạn nên biết

Chạy bộ mỗi ngày là phương pháp đơn giản và không mất chi phí nhưng vẫn giúp cho bạn có được sức khỏe dồi dào. Ngoài ra sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ cũng là một phương pháp giúp thư giãn tinh thần, bạn có thể chạy địa hình, chạy đường dài hay đơn giản là sử dụng máy chạy bộ. Dù là hình thức nào thì việc chạy bộ cũng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Bên dưới đây là 8 lợi ích từ việc chạy bộ mà bạn nên biết.

Tìm hiểu những lợi ích của việc chạy bộ

Nâng cao sức khỏe tinh thần, lạc quan yêu đời

Việc chạy bộ giúp làm cho cơ thể tăng hoocmon trong cơ thể, tạo ra được cảm giác yêu đời,  thoải mái, hạnh phúc. Vì vậy khi bạn chạy bộ thường xuyên, đều đặn sẽ giúp bạn giải tỏa được nguồn năng lượng tiêu cực, giảm sự căng thẳng và tăng lượng tích cực trong cuộc sống.

Chạy bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cải thiện chức năng của phổi

Khi chạy bộ hằng ngày giúp cho bạn cải thiện được chức năng của phổi bởi vì khi chạy bạn phải kết hợp giữa tốc độ chạy và nhịp thở của cơ thể. Những lúc này phổi của bạn được mở rộng ra thu vào nhiều lượng khí oxy hơn so với bình thường, vì vậy khi chạy bộ lâu kết hợp cùng với kỹ thuật hít thở đều giúp cho phổi được hoạt động tốt hơn, sức khỏe dần được cải thiện.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Trong thời điểm dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng thì hệ miễn dịch vô cùng quan trọng. Bạn có thể tăng cường hệ miễn dịch thông qua thực phẩm chức năng, thức ăn giàu dinh dưỡng. Nhưng phương pháp để tăng cường hệ miễn dịch miễn phí đó là chạy bộ. Bạn có một hệ miễn dịch khỏe sẽ là rào cản giúp cho bệnh tật, vi rút gây bệnh không thể xâm nhập vào cơ thể. 

Thư giãn đầu óc giảm triệu chứng trầm cảm

Theo khoa học chứng minh khi bạn chạy bộ 1 giờ sẽ giúp tăng thêm 7 giờ tuổi thọ và giảm được các chứng trầm cảm. Chạy bộ làm cho máu huyết trong cơ thể hoạt động tích cực hơn, Khi bạn chạy bộ ngoài trời, màu xanh của cây cối cũng làm cho đầu óc bạn được thư giãn, giảm các tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

Bạn có thể sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ ngoài trời, nghe nhạc cũng là một biện pháp giúp bạn thoải mái và tăng thêm năng lượng cho cơ thể. Nhưng bạn nên chú ý khi chọn thiết bị nghe nhạc để tránh ảnh hưởng đến tai trong quá trình vận động. Tai nghe truyền âm thanh qua xương của Shokz cũng là một gợi ý tuyệt vời mà bạn nên tham khảo.

Shokz – Thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ được nhiều người tin dùng

Kiểm soát trọng lượng cơ thể

Chạy bộ giúp bạn đốt cháy calo vô cùng hiệu quả. Khi bạn chạy bộ ở tốc độ cao sẽ giúp bạn đốt chạy được nhiều calo giúp cân bằng được lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, việc kiểm soát trọng lượng cơ thể còn dựa vào chế độ ăn uống và sinh hoạt 

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi chạy bộ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất , tăng cường các loại hormone phát triển cơ bắp, xương và sau quá trình chạy bộ cơ thể đã dùng hết năng lượng dự trữ nên một giấc ngủ sâu sẽ giúp cho cơ thể được hồi phục năng lượng. 

Chạy bộ giúp bạn ngủ ngon hơn

Ngăn ngừa các bệnh huyết áp và ung thư

Trong lúc chạy bộ, các mạch máu bên trong cơ thể dãn ra và hoạt động liên tục giúp tăng độ đàn hồi cho mạch máu, điều này giúp cho máu được di chuyển dễ dàng hơn trong cơ thể, huyết áp ổn định và cân bằng hơn. Vì vậy, bạn sẽ giảm đi các vấn đề về huyết áp gây nguy hiểm cho sức khỏe. 

Đối với sức khỏe, chạy bộ còn giúp giảm khả năng bị ung thư vú, các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, các bệnh về tim mạch. Các bác sĩ cho lời khuyên là những người đang mắc các bệnh như tiểu đường, loãng xương hay huyết áp cao ở giai đoạn nên thường xuyên chạy bộ.

Da dẻ được trẻ hóa

Khi bạn chạy bộ thường xuyên, những chuyển động của cơ thể sẽ giúp giải phóng các độc tố trong cơ thể ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi. Ngoài ra, khi chạy bộ lỗ chân lông sẽ được thông thoáng, giúp giảm mụn, da dẻ trở nên hồng hào hơn.

Tổng kết

Bài viết đã cho bạn biết 8 lợi ích của việc chạy bộ thường xuyên rồi, chăm chỉ mà luyện tập nhé! Bạn cũng có thể sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ để làm tăng sự hào hứng và vui vẻ để hoàn thành chặng đường dài. Tai nghe Shokz chuyên dùng trong thể thao là một ứng cử viên sáng giá.

>>> Tham khảo: Chọn thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ – Gợi ý top 3 tai nghe chạy bộ tốt nhất

Share

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

1 week ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

1 week ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

1 week ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

1 week ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago