Mách bạn 6 tiêu chí chọn tai nghe khi chạy bộ

Bạn muốn kết hợp nghe nhạc với chạy bộ nhưng không biết nên chọn tai nghe khi chạy bộ như thế nào là phù hợp. Bài viết bên dưới đây sẽ đem đến cho bạn các tiêu chí quan trọng mà bạn nên đưa ra khi chọn mua tai nghe thể thao. Hãy cùng tham khảo để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Nên chọn tại nghe Bluetooth (không dây)

Mặc dù tai nghe có dây có ưu điểm là truyền âm tốt, chân thực, có kết nối ổn định và xuyên suốt nhưng chúng sẽ gây rắc rối cho bạn vì có dây dài, dễ vướng víu khi tham gia chạy bộ. Ngoài ra, khi sử dụng nhiều với các hoạt động cường độ cao, các dây mạch bên trong dễ bị đứt gây hư hỏng tai nghe. Vì thế lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể nghĩ đến là tai nghe Bluetooth không dây.

Tai nghe bluetooth không dây có ưu điểm gọn gàng, tiện lợi và hiện nay được bán rất nhiều trên thị trường (dễ mua). Thêm vào đó tai nghe không dây ở thời điểm hiện tại được sản xuất dựa trên nhiều công nghệ truyền âm và kết hợp với các tính năng tân tiến, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt hơn.

Chọn tai nghe khi chạy bộ dựa vào thiết kế

Thiết kế của tai nghe sẽ tác động đến sự thoải mái của bạn khi đeo. Đồng thời khi chọn những loại tai nghe có thiết kế tiện lợi, phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn có hành trình chạy hiệu quả.

Tai nghe chạy bộ hiện nay thường có 4 dạng thiết kế chính:

In-ear (tai nghe dạng nhét tai): loại này là tai nghe được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất vì dễ mua, có nhiều mức giá phù hợp cho các phân khúc khách hàng khác nhau, chất lượng âm thanh ổn định và thiết kế tiện dụng. Bên cạnh các ưu điểm thì tai nghe nhét tai cũng có một số khuyết điểm nhất định như thiết kế in-ear sẽ khiến cho tai bạn bị bí, có cảm giác đau và nặng nề hơn là gây suy giảm thính giác khi sử dụng trong thời gian dài. Những yếu điểm trên là vấn đề mà bạn nên suy sét khi lựa chọn tai nghe In-ear.

On-ear và Over-ear (tai nghe có quai đeo bọc qua đỉnh đầu và phần tai đeo trùm kín): On-ear khác Over-ear ở chỗ phần ống nghe có thiết kế nhẹ gọn hơn nhưng điểm chung của hai lại này là có thiết kế rườm rà, dễ rơi khi sử dụng tham gia hoạt động cần tốc độ khi chạy bộ. Vì thế bạn cần có những cân nhắc kĩ càng khi chọn mua loại tai nghe này.

Open-ear (tai nghe thiết kế mở): đây được xem là dạng tay nghe phù hợp nhất cho thể thao, nó giúp bạn vừa tận hưởng được âm nhạc mà vẫn có thể nghe được âm thanh từ môi trường. Ưu điểm này giúp tai nghe dạng mở được những người yêu thích thể thao tin dùng. Đối với những loại tai nghe này ngoài yếu điểm là khả năng truyền âm không bằng các loại tai nghe thông thường thì nhìn chung không ảnh hưởng đến hành trình trải nghiệm. Vì vậy bạn nên đưa chúng vào lựa chọn ưu tiên khi mua tai nghe chạy bộ nhé.

Tai nghe Shokz với thiết kế mở mang lại sự thoải mai cho tai trong quá trình sử dụng

Khả năng kết nối với thiết bị

Đối với các loại tai nghe được kết nối bằng bluetooth, bạn nên chọn loại có Công nghệ bluetooth 5.0 trở lên. Điều này sẽ giúp cho tai nghe duy trì được kết nối với thiết bị của bạn ổn định hơn, không bị đứt đoạn. Ngoài ra, các phiên bản công nghệ bluetooth hiện đại này còn tăng phạm vi kết nối lên đến 10m, điều này sẽ giúp cho trải nghiệm của bạn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Thời lượng pin

Hoạt động chạy bộ cần nhiều thời gian để tập luyện vì thế thời lượng sử dụng tai nghe sau mỗi lần sạc là vấn đề đáng được quan tâm. Mỗi buổi tập luyện chạy bộ hay các cuộc thi marathon thông thường sẽ kéo dài từ 2 đến 4 giờ đồng hồ, vì thế khi lựa chọn tai nghe bạn nên chọn loại có dung lượng pin trên 6 tiếng để không làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm.

Thời lượng pin sau một lần sạc lên đến 10 giờ là ưu điểm đáng ghi nhận của tai nghe Shokz

Chất lượng âm thanh

Khả năng truyền tải âm thanh và chất lượng âm thanh phát ra có tốt hay không chắc chắn là vấn đề bạn cần quan tâm khi chọn mua tai nghe chạy bộ. Âm thanh chất lượng cao sẽ kích hoạt cũng như nạp thêm năng lượng cho buổi tập luyện của bạn, giúp bạn có được hiệu suất luyện tập tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận được âm thanh từ tai nghe một cách tốt nhất không còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như thiết kế tai đeo, công nghệ truyền âm và công nghệ kết nối,….Vì vấn đề đó nên bạn cần xác định chính xác nhu cầu của mình trước khi chọn mua tai nghe nhé.

>> Tham khảo thêm: Những lưu ý “vàng” khi chọn tai nghe để chạy bộ ngoài trời

Chống nước

Chạy bộ là môn thể thao ngoài trời và hoạt động với tần suất liên tục sẽ khiến cơ thể bạn tiết ra rất nhiều mồ hôi, vì vậy lựa chọn những loại tai nghe có khả năng chống nước tốt là yếu tố nên được ưu tiên. Khi chạy bộ ngoài trời chắc hẳn bạn sẽ không thể tránh khỏi những ngày có thời tiết xấu hoặc những cơn mưa bất chợt, ưu điểm chống nước công nghệ cao của tai nghe được chọn cũng sẽ giúp bạn có hoạt động tự tin hơn mà không quá lo lắng rằng sẽ làm tai nghe bị hư hỏng.

Đươc trang bị công nghệ chống nước tối ưu giúp tai nghe của bạn trở nên bền bỉ hơn

Tổng kết

Chọn tai nghe khi chạy bộ phù hợp chắc chắn là điều kiện quan trọng nhất giúp hành trình của bạn trở nên trọn vẹn. Hy vọng từ các tiêu chí chọn tai nghe chạy bộ đã được đề cập ở bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được loại tai nghe phù hợp với mình nhất nhé!

Share

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

2 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

2 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

2 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

2 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

3 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago