Tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa từ A đến Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay không ít người có niềm đam mê với ngành thiết kế đồ họa, đặc biệt là các giới trẻ. Chính vì thế, nhu cầu sở hữu máy tính dành riêng cho việc thiết kế ngày càng được đón nhận. Thế bạn đã biết cách lựa chọn chiếc máy riêng cho mình? Nếu chưa, thì đây sẽ là bài viết cần thiết bạn cần bỏ túi ngay! Hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa từ A đến Z dành cho người mới bắt đầu, đừng bỏ lỡ nhé.

Máy tính thiết kế đồ họa đang là xu hướng ngày nay

Một số lưu ý cần quan tâm của máy tính thiết kế đồ họa

Trước khi tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa, chúng ta phải tìm ra điểm giống và khác của hai loại máy: đồ họa và gaming. Điểm giống nhau của hai loại chắc chắn là điều cần đến vi xử lý CPU và card đồ họa GPU mạnh và cả hai đều có thể làm việc và chơi những dòng game đơn giản. Sự khác biệt của hai máy chính là mục đích sử dụng chuyên nghiệp. Máy tính đồ họa thiên về đối tượng văn phòng, làm việc với các phần mềm đồ họa nặng và máy tính gaming ngược lại thiên về giải trí. Vì vậy cấu hình của họ dù mạnh nhưng vẫn có điểm khác biệt. Dưới đây là một số lưu ý về cấu hình máy tính chuyên đồ họa:

Bộ vi xử lý CPU (Central Processing Unit)

Vì làm việc liên tục với những phần mềm thiết kế rộng lớn như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, AutoCAD,..v..v nên ta cần chọn những dòng vi xử lý CPU mạnh mẽ và ổn định nhất. Những chiếc máy tính dành riêng cho đồ họa cần sở hữu ít nhất chip core i5 trở lên. Nhưng để làm việc trơn tru chuyên nghiệp thì hãy chọn core i7 đến i9.

Card đồ họa GPU (Graphics Processing Unit)

Hình ảnh chính là phần quan trọng nhất của dàn máy tính cho dân designer. Nếu ta đã sở hữu CPU mạnh thì cần tích hợp với card đồ họa chất lượng tốt. Dân thiết kế cần lựa những card đồ họa NVIDIA GTX hay Quadro để dễ dàng tương thích với hầu hết tất cả phần mềm đồ họa phổ biến thế giới. Từ đó, việc khó chinh phục như render, làm đồ họa 3D sẽ trở nên dễ dàng. 

Nên chọn bộ vi xử lý và card đồ họa mạnh mẽ

Bộ nhớ RAM (Random Access Memory)

RAM là một trong những yếu tố cần thiết để chạy đa dạng phần mềm đồ họa cùng một lúc. RAM được xem như bộ nhớ tạm để lưu trữ thông tin hỗ trợ CPU xử lý thao tác trên máy. RAM càng cao thì máy bạn càng được nâng cao hiệu suất làm việc. Nếu bạn chỉ làm việc với những đồ án 2D thì hãy chọn tối thiểu RAM lên đến 16GB, nhưng tốt nhất hãy chọn máy có RAM từ 32GB để chạy tốt các phần mềm dựng phim cho đến thiết kế 3D như Sketchup Premiere, After Effects,…

RAM càng cao thì máy càng mạnh

Bộ lưu trữ

Làm việc đồ họa không thể nào thiếu nơi dự trữ kho tàn tài liệu cũng như các bản thảo tác phẩm của chính mình. Không những thế, bạn còn phải chứa những công cụ bổ sung cung cấp bởi nhà làm phần mềm nên cần có khoảng trống dự trữ cực lớn. Hiện nay có 2 loại HDD và SSD được ưa chuộng, theo tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa của chúng tôi thì hãy chọn 1 ổ SSD PCle 1TB trở lên để dễ dàng làm việc nhất. 

SSD là sự lựa chọn tốt nhất

Acer ConceptD 500 – thỏa sức sáng tạo

Qua những tư vấn trên, Acer ConceptD 500 là một ví dụ điển hình cho một desktop thiết kế đồ họa xịn và mịn. Được bao phủ bởi thiết kế đến từ tương lai, ConceptD 500 có sắc trắng trang nhã đơn giản nhưng cực kỳ ấn tượng phù hợp với cá tính dân đồ họa. Ngoài ra, máy còn có nắp gỗ thân thiện với người dùng và chế độ sạc không dây của Qi. Máy có giá đỡ tai nghe và hạn chế tối đa rối dây nhất có thể tạo cảm giác chuyên nghiệp.

Thiết kế sang trọng táo bạo

Trang bị bộ vi xử lý CPU Intel Core i9 tích hợp cùng card đồ họa mạnh mẽ NVIDIA Quadro RTX 4000 giúp chạy tốt bất kỳ chương trình đồ họa nặng nề nào. Những phần mềm đồ họa sẽ trở nên trơn tru khi sử dụng với tốc độ xử lý lên đến 5GHz cùng 8 lõi 16 luồng mới mẻ. Sự sáng tạo chỉ thoáng qua trong thời gian ngắn, chính vì vậy ConceptD 500 sở hữu tần số âm thanh cực nhỏ 40db để không gây ngắt quãng ý tưởng của bạn.

Sức mạnh vượt trội của ConceptD 500

Bài viết trên đã đưa ra những tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa chuyên nghiệp mà bạn cần bỏ túi để sắm bộ máy chuyên làm việc ấy. Hãy nhấn theo dõi chúng tôi để có được những thông tin công nghệ mới lạ nhất nhé! 

Đọc thêm: 

Giải mã tiêu chí chọn một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa tốt 

Những thuật ngữ dân designer cần phải biết khi tìm cấu hình máy tính đồ họa 3d phù hợp

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

1 week ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

1 week ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

1 week ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

1 week ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago