Thủ thuật giảm lag khi chơi game android

Điện thoại sử dụng hệ điều hành android có khá nhiều tinh chỉnh dành cho người dùng để khắc phục máy lag khi chơi game. Do đó, bạn hãy áp dụng các cách giảm lag khi chơi game android để cải thiện khả năng chơi game hiệu quả hơn nhé.

Sử dụng chế độ chơi game

Trên các dòng điện thoại của vivo, người dùng sẽ được trải nghiệm chơi game tốt nhất nhờ những tính năng dành riêng cho các game thủ. Cụ thể, bạn có thể ngăn chặn các thông báo cuộc gọi, tin nhắn, tối ưu tốc độ chơi game,… thông qua tiện ích Ultra Game Mode có trong phần cài đặt của máy hoặc nó cũng hiển thị ngay phía bên trái màn hình khi bạn đăng nhập vào game thông qua cửa sổ Trợ lý chơi game. 

Chế độ chơi game trên vivo giúp giảm lag máy khi chơi game

Bên cạnh đó, chế độ chơi game của vivo còn cung cấp thêm phần Game Center với các gợi ý trò chơi phù hợp với bạn, cho bạn dễ dàng tìm kiếm những trò chơi mới để giải trí hơn. Trong Game Center bạn cũng có thể tìm thấy tất cả các game đã được tải về sẵn trong điện thoại của bạn cùng với các thông số về thời gian bạn đã sử dụng ứng dụng đó, thông tin CPU, tình trạng mạng,… 

Sử dụng công cụ tăng tốc game – cách giảm lag khi chơi game android

Nếu như điện thoại android của bạn không có tính năng tối ưu chơi game giống như của vivo thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng tăng tốc game có trên cửa hàng ứng dụng Google Play. Bạn chỉ cần mở cửa hàng ứng dụng và nhập từ khóa tìm kiếm “Game booster” hoặc “game turbo” là có thể thấy được hàng loạt gợi ý về các ứng dụng tăng tốc game. Lúc này bạn có thể chọn 1 trong số chúng và sử dụng để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game của mình. 

Các thiết lập trong chế độ nhà phát triển

Nếu máy của bạn hạn chế về dung lượng bộ nhớ, bạn có thể tự thiết lập những tính năng mà nhà phát triển cung cấp. Chế độ nhà phát triển là chế độ cung cấp những cải thiện và nâng cấp mới cho các phiên bản android. Bạn có thể tự thiết lập những tính năng sau đây để cải thiện hiệu năng cho máy, từ đó, giảm được tình trạng máy lag khi chơi game.

Chế độ nhà phát triển giúp giảm lag khi chơi game

Mở khóa tính năng nhà phát triển

Thao tác để mở chế độ này rất đơn giản, với một số điện thoại, chế độ này sẽ có tên gọi khác nhau, nhưng nhìn chung bạn vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm được chúng trong phần cài đặt máy. 

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn mở tính năng nhà phát triển trên điện thoại của Samsung. Thao tác như sau:

  • Bước 1: Vào phần Cài đặt nhấn chọn phần Thông tin điện thoại nhấn tiếp vào phần Thông tin phần mềm.
  • Bước 2: Tại đây bạn nhấn liên tục vào phần Số hiệu bản tạo cho đến khi dòng thông báo Đã bật chế độ nhà phát triển hiện lên. Vậy là bạn đã kích hoạt thành công chế độ nhà phát triển rồi.

Tắt ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy ngầm sẽ tiêu hao rất nhiều pin của điện thoại bạn. Không chỉ vậy, việc ứng dụng chạy ngầm cũng tiêu hao không ít dung lượng RAM khiến máy bị giật, lag vì bộ nhớ RAM quá tải. Do đó bạn hãy tắt các ứng dụng này đi ngay trong phần tiện ích của nhà phát triển nhé. Để tắt chúng, hãy làm theo các thao tác dưới đây:

  • Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt nhấn tìm phần Cài đặt cho nhà phát triển, sau đó tiếp tục nhấn chọn mục Các dịch vụ đang chạy.
  • Bước 2: Tại đây, bạn hãy tìm kiếm các ứng dụng đang chiếm nhiều RAM nhất trên điện thoại bạn. Sau đó bạn hãy bấm Dừng chọn OK và ứng dụng đó sẽ được đóng tạm thời, giúp máy giải phóng bộ nhớ RAM và chạy mượt hơn.

Tắt hiệu ứng chuyển cảnh

Hiệu ứng chuyển cảnh sẽ khiến máy bạn chậm hơn rất nhiều. Do đó, hãy tắt chúng đi để làm máy “nhẹ” hơn. Để tắt hiệu ứng này, hãy vào phần Cài đặt cho nhà phát triển như ở trên, sau đó tìm mục Tỷ lệ hình động của cửa sổ, và tắt chúng. Bạn cũng sẽ cần làm tương tự với các mục Tỷ lệ hình động chuyển tiếp, Tỷ lệ thời lượng trình tạo hình động, để tắt hết các hiệu ứng động khi chuyển cảnh.

Giảm đồ hoạ cho game

Game android, đặc biệt là các tựa game online có đồ họa cao và dung lượng lớn đều sẽ yêu cầu máy bạn có đủ dung lượng lẫn cấu hình để có trải nghiệm game tốt nhất. Các tựa game này cũng thường dựa trên cấu hình máy để yêu cầu bạn chỉnh lại cài đặt về đồ họa game. Để trải nghiệm chơi game tốt nhất, bạn nên chỉnh máy về chế độ thấp nhất hoặc trung bình nếu máy đủ đáp ứng. Khi giảm đồ họa xuống, thì thông số FPS cũng sẽ được tăng lên, tuy nhiên chất lượng hình ảnh sẽ không được đẹp như chế độ đồ họa cao. 

Giảm đồ họa của game là cách giảm lag khi chơi game android

Trên đây là các cách giảm lag khi chơi game android giúp cho bạn có được những trải nghiệm chơi game tốt nhất trên chiếc điện thoại của mình. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn.

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

3 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

3 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

3 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

3 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago