Những thói quen xấu trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ mà chúng ta nên tránh

Chúng ta thường hay sử dụng tai nghe trong lúc chạy bộ và tập luyện nhưng chưa hẳn đã biết cách đeo tai nghe khi chạy bộ sao cho đúng. Việc đeo tai nghe sai cách trong một thời gian dài sẽ gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tạo cảm giác khó chịu khi chạy bộ, tập luyện. Dưới đây là những thói quen xấu mà nhiều người thường hay mắc phải khi đeo tai nghe trong lúc chạy bộ. Cùng đọc bài viết dưới đây để xem thử mình đã từng mắc bao nhiêu lỗi sai nhé. 

Chọn loại tai nghe chưa phù hợp

Một trong những lỗi sai đầu tiên trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ đó là lựa chọn tai nghe chưa phù hợp với mục đích sử dụng. Tai nghe hiện nay có khá nhiều dòng khác nhau, và mỗi loại tai nghe sẽ đáp ứng cho từng mục đích sử dụng. Vì thế chúng ta cần lựa chọn tai nghe phù hợp để có những trải nghiệm tốt hơn.

Các loại tai nghe over-ear, on-ear cho chất lượng âm thanh rõ nét, chất âm bass, âm trầm sâu lắng. Tuy nhiên, những dòng tai nghe này lại thường khá cồng kềnh, trùm kín tai nên chỉ phù hợp để sử dụng trong nhà, nghe nhạc giải trí. Tai nghe in-ear cũng có chất âm hay như hai loại trên nhưng do đặc tính phải nhét vào ống tai nên khi đeo lâu thường gây cảm giác khó chịu và bí lỗ tai.

Tai nghe dạng mở OpenRun dành cho các runners

Tai nghe open-ear có thiết kế vòng qua đầu và ôm khít vành tai, vừa giữ tai nghe cố định trên tai vừa không bịt kín tai nên mang đến sự thoải mái và chắc chắn khi sử dụng trong lúc vận động. Có thể nói, thiết kế này khá phù hợp để dùng cho việc chạy bộ và tập luyện vì tính gọn nhẹ và linh hoạt của nó.

Chỉnh mức âm lượng quá lớn

Chúng ta thường chạy bộ và tập luyện thể thao ở những môi trường ngoài trời và có đông người nên việc có tiếng ồn xung quanh là chuyện không thể tránh khỏi. Chính vì thế, nhiều người khi nghe nhạc trong lúc chạy bộ thường có thói quen chỉnh mức âm lượng lên cao để có thể nghe nhạc rõ hơn. Và tất nhiên đây là một thói quen không hề tốt và sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe nếu thực hiện trong thời gian dài.

Chỉnh mức âm lượng vừa phải cũng là một trong những cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng đắn

Theo các khuyến nghị về an toàn sức khỏe cho đôi tai, mức âm lượng ở khoảng 80dB là mức độ an toàn để bảo vệ thính lực của chúng ta. Nếu cảm thấy quá khó để đo đạc mức độ này mỗi khi nghe nhạc, chúng ta có thể thay đổi bằng cách điều chỉnh mức âm chỉ ở ⅔ thanh âm lượng để đảm bảo an toàn cho tai.

Đeo tai nghe quá lâu

Sử dụng tai nghe trong thời gian quá lâu cũng là một yếu tố góp phần gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Thời gian trung bình để sử dụng các thiết bị nghe nhạc trên tai là khoảng từ 2 giờ đến 3 giờ và chúng ta nên tháo tai nghe ra để cho tai nghỉ ngơi.

Việc đeo tai nghe quá lâu sẽ khiến tai bị mỏi và gây đau nhức. Ngoài ra, nó còn khiến cho tai của chúng ta bị giảm thính lực về lâu dài. Vì thế, dù trong lúc tập luyện hay chạy bộ chúng ta cũng chỉ nên sử dụng tai nghe trong thời gian vừa phải để không tạo áp lực lên đôi tai.

Đeo tai nghe quá lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Không vệ sinh tai nghe định kỳ

Nhiều người khi sử dụng tai nghe thường không có thói quen vệ sinh tai nghe định kỳ mà cứ thế đeo tai nghe trong một thời gian dài. Đây là một thói quen sai lầm mà chúng ta nên thay đổi. Trong quá trình sử dụng tai nghe, thiết bị sẽ không thể tránh khỏi việc bám bụi bẩn, bị ẩm ướt do dính nước mưa. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Vì thế, chúng ta nên thường xuyên vệ sinh tai nghe định kỳ mỗi tháng một lần để giữ vệ sinh cho thiết bị, hạn chế các bệnh viêm nhiễm về tai. Ngoài ra, điều này còn giúp cho tai nghe bền hơn và duy trì được tuổi thọ lâu hơn.

>>> Xem thêm: Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng nhất dành cho các runner

Trên đây là tất cả những lỗi sai mà chúng ta thường mắc phải trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm nghe nhạc khi chạy bộ tốt hơn.

Share

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

2 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

2 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

2 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

2 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago