Những lưu ý trước khi mua điện thoại trả góp cho sinh viên

Ngày nay, chúng ta không còn lạ lẫm gì với hình thức mua hàng trả góp, đặc biệt là khi mua đồ công nghệ như điện thoại. Với những ai muốn sở hữu ngay sản phẩm mơ ước trong tay mà tài chính không cho phép thì mua trả góp là lựa chọn phù hợp. Các bạn sinh viên cũng vì thế mà thường xuyên sử dụng dịch vụ này. Bài viết dưới đây sẽ bao gồm hướng dẫn và lưu ý khi mua điện thoại trả góp cho sinh viên.

Có rất nhiều lợi ích khi chọn mua hàng trả góp, to lớn nhất chính là việc bạn được sở hữu ngay sản phẩm sau khi thanh toán khoản tiền nhỏ so với giá trị thật của nó cùng thời gian trả góp cực kỳ ưu đãi. Tuy nhiên, trước khi cân nhắc sử dụng hình thức này, bạn nên lưu ý để tránh gặp phải tình trạng không mong muốn trong tương lai.

Các công ty tài chính

Trên thị trường hiện có rất nhiều công ty tài chính hỗ trợ trả góp tiêu dùng. Việc cần làm đầu tiên là tìm hiểu kỹ lưỡng chính sách trả góp của từng công ty, điểm mạnh và điểm yếu của họ để lựa chọn. Ví dụ, có công ty yêu cầu phải nộp nhiều giấy tờ, duyệt hồ sơ lâu nhưng lãi suất thấp hơn. Trong khi đó, có công ty chỉ yêu cầu hồ sơ vay gồm những giấy tờ cơ bản, thời gian duyệt nhanh chóng nhưng bù lại là lãi suất hàng tháng cao hơn.

Việc lựa chọn công ty tài chính phù hợp với kế hoạch của bản thân có thể coi là yếu tố quan trọng nhất đảm bảo cho quá trình mua trả góp diễn ra suôn sẻ. Bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ các quy định trả góp, các mục về quyền hạn và nghĩa vụ trước khi ký hợp đồng. Đừng ngại hỏi các nhân viên tư vấn nếu bạn có thắc mắc để đảm bảo không phải chịu bất cứ thiệt hại nào.

Chọn cửa hàng đáng tin cậy

Việc cần lưu ý khác là chọn nơi mua sản phẩm tin cậy. Khi quyết định mua trả góp sẽ quá trình trả tiền hàng tháng sau đó sẽ liên quan đến phần lớn là công ty tài chính, nhưng nơi người dùng mua sản phẩm cũng đóng vai trò rất quan trọng. Chọn được một nơi mua sắm đáng tin cậy đồng nghĩa với việc sàng lọc được các công ty tài chính uy tín. Những hệ thống bán lẻ uy tín liên kết rất ít đối tác tài chính mà họ tin tưởng, mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng. Người dùng an tâm hơn với độ tin cậy của sản phẩm bán ra, cũng như hệ thống rộng lớn ở khắp nơi thuận tiện cho việc đóng tiền trả góp hàng tháng.

Vấn đề thứ ba là luôn luôn chủ động về tài chính. Trả góp không yêu cầu bạn có sẵn một khoản tiền lớn để sở hữu điện thoại yêu thích nhưng đòi hỏi tài chính phải vững vàng để có thể hoàn thành hợp đồng mà không bị phạt. Thông thường, sau khi trả trước một phần tiền khoảng 30-70% giá trị máy tùy theo lựa chọn của bạn sẽ có nhiều kỳ hạn lựa chọn: 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, … Trong thời gian này, bạn phải thanh toán một khoản cố định cho công ty tài chính. Do đó, sở hữu nguồn thu nhập ổn định sẽ giúp bạn yên tâm hơn với hợp đồng của mình, tránh khoản tiền phạt vì nộp trễ hoặc mất khả năng chi trả.

Đảm bảo tài chính ổn định

Vì vậy, bạn phải chắc chắn mình thực sự đủ khả năng thanh toán một cách ổn định trong suốt kỳ hạn trả góp. Ví dụ bạn có hạn thanh toán 2 triệu đồng ngày 5 hàng tháng, thì bạn phải đóng đúng số tiền đó không được thiếu dù chỉ 1 đồng đúng ngày 5 hoặc trước kỳ hạn càng tốt. Nếu bạn chọn trả nhanh và đúng hạn, thì bạn sẽ không cần trả tiền lãi vì hầu hết các gói trả góp đều ưu tiên 0% lãi suất, còn nếu trả chậm bạn sẽ bị phạt. Chỉ cần 1, 2 lần nộp tiền trễ, bạn sẽ bị hạ thấp điểm tín dụng cá nhân và cho vào danh sách đen của các công ty tín dụng. Đáng sợ hơn nữa là thông tin của bạn sẽ được lưu hành giữa các ngân hàng với nhau, bạn sẽ gặp khó khăn trong tương lai nếu muốn vay tiền hoặc trả góp sản phẩm khác.

Ngoài ra, bạn không nên đứng tên mình để đi mua điện thoại cho người khác khi có nhu cầu trả góp. Vì nếu như thế, chính bạn là người phải đi nộp tiền chứ không phải người bạn mua máy cho. Chỉ có người nhà, người bạn cực kỳ thân thiết hoặc người bạn có thể tin tưởng về tiền bạc thì mới nên nhận đứng tên giùm.

Đầy đủ giấy tờ tuỳ thân

Cuối cùng là bạn chỉ có thể trả góp nếu bạn trên 20 tuổi, có đủ chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe. Nếu không, bạn sẽ không được hỗ trợ mua điện thoại theo hình thức này. Nếu sử dụng hình thức trả góp, bạn chỉ nên mua sản phẩm giúp ích cho bản thân bạn trong học tập, công việc.

vivo là hãng điện thoại có nhiều dòng giá rẻ, tầm trung cho các bạn sinh viên giao động khoảng 3-6 triệu đồng. Hãng thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi trả góp 0% ở cửa hàng phân phối chính hãng như Thế giới di động, FPT,… Với lãi suất trên, phần tiền chênh lệch khi mua trả góp với mua trực tiếp chưa đầy 200.000. Sản phẩm chất lượng, nhiều cửa hàng phân phối chính hãng, lãi suất thấp, điện thoại vivo hoàn toàn là một lựa chọn phù hợp cho sinh viên.

vivo Y50

Trả góp mua điện thoại là một hình thức thanh toán thú vị khi giúp bạn sở hữu ngay món đồ mình cần mà chỉ bỏ ra khoản tiền nhỏ ban đầu so với giá trị của máy. Tuy nhiên, hình thức này không dành cho tất cả mọi đối tượng. Hãy xem xét kỹ lưỡng những lưu ý và lời khuyên phía trên khi mua điện thoại trả góp cho sinh viên nhé.

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

3 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

3 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

3 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

3 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago