BỎ TÚI MỘT VÀI CÔNG THỨC CHỈNH MÀU VINTAGE SNAPSEED CỰC ĐẸP

Metric Leo chắc chắn một điều những bức ảnh theo đuổi phong cách vintage của các bạn trước khi được đăng lên các trang mạng xã hội đều được chỉnh sửa qua khá nhiều phần mềm. Sẽ ra sao khi bạn có thể thao táo tất tần tật cho bức ảnh của mình chỉ trên một ứng dụng mà vẫn mang lại hiệu quả tối ưu nhất ? Hãy cùng Metric Leo giải đáp và khám phá một vài công thức chỉnh màu vintage Snapseed rất được ưa chuộng hiện nay nhé.

ƯU ĐIỂM CỦA SNAPSEED

Snapseed được liệt kê trong top những ứng dụng chỉnh ảnh đẹp nhất hiện nay. Đặc biệt hơn là ứng dụng hoàn toàn miễn phí và có thể sử dụng trên cả phần mềm IOS và Android. Dù Snapseed không được thiết kế cấu hình quá nổi bật như những ứng dụng khác nhưng mọi thao tác chỉnh ảnh lại vô cùng đơn giản và dễ hiểu cho người mới bắt đầu. Người dùng không chỉ sử dụng các bộ lọc có sẵn mà còn có thể tự mình sáng tạo.

Snapseed được trang bị tính năng chỉnh sửa ảnh cực đẹp, cung cấp công cụ đặc biệt hữu ích như tăng giảm độ sáng, cắt ghép ảnh chân thực, chế độ điều chỉnh hiệu ứng theo ý muốn, những gam màu phù hợp với nhiều phong cách khác nhau,…Ngoài ra, Snapseed còn có khả năng xuất ảnh PNG – một định dạng tuyệt vời được hỗ trợ màu trong suốt trong tất cả các duyệt trình web mà ảnh JPEG không có.

MỘT VÀI CÔNG THỨC CHỈNH MÀU VINTAGE SNAPSEED

Chỉnh ảnh màu vintage tông nâu trầm

Phong cách vintage luôn mang một vẻ đẹp thơ mộng, mộc mạc nhưng lại có sự cuốn hút đến lạ thường. Phong cách vintage khi kết hợp với tông màu nâu trầm sẽ tạo nên vẻ đẹp hoài cổ, truyền thống. Nếu như bạn có đam mê chụp ảnh đường phố tại một vài con hẻm nhỏ, hoặc thị trấn lúc chiều tà, ven sông thành phố lúc hoàng hôn thì công thức chỉnh ảnh sau đây chắc chắn rất phù hợp với bạn.

Exposure: -1.5

Contrast: -2.3

Sharpen: +1

Saturation: +0.5

Highlight: +3

Grain: +3

Công thức chỉnh màu vintage Snapseed tông nâu trầm

Tất nhiên, bạn có thể tùy chỉnh độ đậm nhạt ở nhiều công cụ trên Snapseed để phù hợp với độ tương phản cho bức ảnh và cho ra được chất lượng màu vừa ý nhất

Chỉnh ảnh màu vintage tông trắng xám

Nếu như tông nâu trầm thuộc phong cách đường phố dân dã mang một chút suy tư sâu lắng thì tông trắng xám thể hiện sự hiện đại, tinh tế. Tông màu này sẽ cực kỳ phù hợp với những bạn nữ chụp ảnh tại quán cà phê tận dụng những góc ngồi có ánh sáng mặt trời sẽ làm bức ảnh tuyệt vời hơn bao giờ hết. Đây cũng là tông màu được giới trẻ ưa chuộng, Metric Leo mang đến một gợi ý nho nhỏ để giúp bạn có được bức ảnh đẹp như mong muốn.

Filter: +1

Exposure: -5.5

Contrast: -5.5

Saturation:-1

Highlight: +6

Shadows: +2

Skin Tone: -3.5

Grain: +1.5

Phong cách vintage tông màu xám trắng

Chỉnh ảnh màu vintage tông vàng ấm

Tông vàng ấm mang xu hướng bộ ảnh của những năm 90, có thái sắc như màu nắng của buổi xế chiều ấm áp. Bộ ảnh sẽ thú vị hơn rất nhiều khi bạn kết hợp cùng vườn hoa đua nở, khoe sắc dưới ánh nắng. Hãy chuẩn bị cho mình một trang phục nhẹ nhàng trông bạn cũng trở nên nữ tính hơn bởi cách chụp và kết hợp tông màu này vào bức ảnh.

Filter C8 +12,0

Exposure -3.5

Contrast -1,2

Highlights +12,0

Skin tone +2,5

Saturation -0,7

Tông màu vàng ấm cho phong cách vintage nhẹ nhàng, nữ tính

Chỉnh màu vintage tông kem – vanilla

Tông kem – vanilla cũng cùng tông nâu ấm nhưng lại có sắc thái trẻ trung, thời thượng chứ không hiu quạnh. Phong cách vintage khi kết hợp với tông kem – vanilla này sẽ mang lại sự quyến rũ tinh tế khiến ai cũng đều thích mê. Thêm một bí quyết nhỏ nữa, bạn hãy sử dụng ảnh có ánh nắng mặt trời khi kết hợp tông màu này bởi vì hiệu ứng màu sẽ hòa vào ánh nắng giúp làm nổi bật các đối tượng và cảnh vật trong ảnh của bạn.  

Filter: +7

Exposure: +2.2

Saturation: +3.4

Highlight save: +5.5

Shadows: +6

Tông kem – vanilla khiến bức ảnh trở nên quyến rũ tinh tế

Vừa rồi là một vài gợi ý chỉnh màu vintage Snapseed mà Metric Leo nghĩ chắc chắn bạn nữ nào cũng cần. Những công thức chỉnh màu trên có lẽ sẽ giúp bạn thoải mái lựa chọn theo đúng sở thích và phong cách của mình. Còn chần chờ gì mà bạn không tải ngay ứng dụng và khám phá nào.  

 

 

 

 

       

 

 

Share

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago