Acer A5 – chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ đáng để đầu tư

Một chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt là đối với các bạn học sinh sinh viên, người mới đi làm cần một chiếc laptop có cấu hình tốt, thiết kế mỏng nhẹ và giá thành hợp lý. Chính vì thế, sau đây sẽ cùng tìm hiểu một chiếc laptop đến từ thương hiệu Acer – thương hiệu máy tính rất phổ biến với người dùng Việt Nam ở phân khúc tầm trung. 

Về tổng thể, Acer A5 được thiết kế rất gọn gàng và bắt mắt. Màn hình của máy được làm bằng nhựa nhưng vô cùng cứng cáp, với những đường vân chạy dọc giúp chống bám vân tay hiệu quả. ​Phần mặt trên của chiếu nghỉ được làm bằng nhôm với các viền được phay xước, bên cạnh đó, bản lề của máy cũng được phủ màu kim loại có dòng chữ Aspire dập chìm.

Phần dày nhất của máy cũng chỉ  gần 22mm và nặng 2.19kg, khá ổn cho phân khúc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ và cực kỳ phù hợp với nhu cầu di chuyển, mang vác. Phần nắp dưới của máy cũng được làm bằng nhựa với các lỗ thông khí để giúp máy tản nhiệt tốt hơn.

Acer A5 có hầu như đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như HDMI, USB 3.0, LAN, jack âm thanh 3.5, khe đọc thẻ nhớ SD. Thêm một điểm cộng cho phần kết nối đó là Acer A5 còn được trang bị cả cổng USB-type C, khi mà cổng giao tiếp này đã trở thành tiêu chuẩn trong những năm gần đây.

Màn hình kích thước lớn 15.6 inch và độ phân giải Full HD đáp ứng tốt nhu cầu “cày phim” của các bạn sinh viên. Màn hình lớn còn giúp có nhiều không gian hơn để làm việc và học tập. Với mức giá vừa phải, nên tấm nền được trang bị trên Acer A5 chỉ ở mức chấp nhận được về độ sai màu và độ sáng. Màn hình gương giúp hình ảnh trở nên trong trẻo hơn. Acer còn trang bị cho dòng A5 công nghệ BluelightShield TM giúp lọc ánh sáng xanh có hại cho mắt, bảo vệ sức khỏe người dùng thường xuyên vào ban đêm, nhất là các bạn sinh viên.

Acer A5 sử dụng công nghệ âm thanh True Harmony, màng loa được cấu tạo bằng giấy giúp cho ra chất âm tốt dù ở mức âm lượng cao. Microphone và webcam của máy cũng được tối ưu cho việc đàm thoại trực tuyến, giúp việc học nhóm trở nên hiệu quả hơn. 

Phím bấm lớn và hành trình vừa phải tạo cảm giác gõ phím tốt. Bàn phím còn được tích hợp cả bàn phím số nên rất thuận tiện trong công tác nhập liệu. Kích thước Touchpad lớn, tạo không gian thoải mái khi làm việc. Bề mặt hoàn thiện tốt giúp cảm giác rê chuột không bị khó chịu, cùng công nghệ cảm ứng đa điểm nên người dùng có thể sử dụng với nhiều thao tác khác nhau.

Acer A5 có khá nhiều phiên bản với cấu hình từ vừa đến cao cho các bạn sinh viên lựa chọn. Đối với phiên bản có cấu hình cao nhất, A5 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core I5 thế hệ thứ 8, cả khả năng xử lý nhanh và tiết kiệm hiệu năng cao hơn thế hệ trước. 4GB RAM tích hợp và có khả năng nâng cấp lên 16GB. Ổ cứng đi kèm Acer A5 cũng có ổ cứng đi kèm lên đến 1000GB, dư dung lượng cho các bạn sinh viên lưu trữ các tài liệu học tập, phim ảnh. Phiên bản này của Acer A5 còn có chip đồ họa Nvidia MX150 2G-GDDR5 mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho học tập, làm việc lẫn giải trí đa phương tiện và chơi game trong một mức giá hợp lý nhất. ​

Đây là cấu hình quá ổn cho một máy tính mỏng nhẹ giá rẻ, đủ để các bạn sinh viên có thể sử dụng các ứng dụng thiết kế, đồ họa như Photoshop, autoCAD hoặc chơi game mà không gặp khó khăn nào.​ 

Với những đặc điểm về cấu hình và giá cả, Acer A5 xứng đáng là mẫu máy tính mỏng nhẹ giá rẻ đáng được các bạn sinh viên chọn lựa. Hiện laptop Acer A5 đang được bán tại tất cả các đại lý chính hãng của Acer trên toàn quốc vì thế việc tìm mua cho mình một chiếc Acer A5 chính hãng sẽ cực kỳ dễ dàng, nhất là trong thời điểm mùa tựu trường đang cận kề như hiện nay. 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

3 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

3 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

3 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

3 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago