5 laptop chuyên chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Những năm gần đây, công việc của một nhiếp ảnh gia không chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh, retouch đơn thuần. Yêu cầu của khách hàng cao hơn, các photographer cần phải trau chuốt nhiều hơn cho những sản phẩm của mình. Cụ thể, ngoài chụp ảnh, retouch ảnh, anh em nhiếp ảnh phải biết chỉnh sửa ảnh từ cơ bản đến nâng cao. Đó là lý do mà anh em photographer bắt buộc phải sở hữu cho mình một chiếc laptop với hiệu năng mạnh mẽ. Dưới đây là 5 laptop chuyên chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho các photographer chuyên nghiệp, cùng tham khảo nhé!

Acer Aspire 5

Mẫu laptop đến từ hãng công nghệ Acer sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn với độ dày 17.95mm cùng trọng lượng rơi vào khoảng 1.46kg, anh em chụp ảnh có thể vô tư cầm nắm và di chuyển đến bất kì đâu trong quá trình làm việc. 

Vỏ máy được hoàn thiện bằng kim loại với màu sắc đa dạng, vô cùng bắt mắt. Chính thiết kế này cũng hỗ trợ thể hiện cá tính của anh em nhiếp ảnh. 

Aspire 5 sở hữu vẻ ngoài đẹp mắt cùng hiệu năng ấn tượng, phù hợp với công việc của các photographer

Acer Aspire 5 là mẫu laptop đầu tiên của hãng áp dụng CPU thế hệ thứ 10, cho khả năng xử lý vô cùng mạnh mẽ, tăng tốc đến 20% so với những chiếc laptop thế hệ trước. 

Thiết kế màn hình được tinh gọn tối đa, chỉ 6.3mm cho trải nghiệm chất lượng hình ảnh chân thực và sắc nét. Nhờ đó mà các tấm hình sau khi chỉnh sửa cũng trở nên cuốn hút hơn.

Tốc độ kết nối wifi của chiếc laptop chuyên chỉnh sửa ảnh này cũng được Acer đầu tư lớn nhờ trang bị wifi 6, giúp tốc độ truy cập mạng của Aspire 5 mạnh gấp 4 lần so với các thiết bị khác. Ngoài ra, phần thân máy cũng được bố trí 2 anten, gia tăng khả năng kết nối của máy lên đến 30%.

HP Spectre X360 15

HP Spectre X360 15 được các chuyên gia đánh giá là một trong những chiếc laptop chỉnh sửa video đỉnh nhất. Điểm cộng đầu tiên thu hút các anh em chụp ảnh là màn hình 4K OLED 15.6 inch hiển thị sống động, đáp ứng tốt các gam màu từ tiêu chuẩn đến nâng cao và rực rỡ với độ sáng lên tới 483 nits. 

Thiết kế sang trọng là điểm cộng đầu tiên của HP Spectre X360 15

Thiết kế tổng thể của HP Spectre X360 15 mang đến cảm giác sang trọng, lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng được đánh giá cao nhờ độ mỏng nhẹ, thanh thoát. 

Card đồ họa rời GPU MX150 kết hợp cùng Chip Intel Core i7-8565U hỗ trợ máy chạy mượt mà các ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. 

Lenovo ThinkPad X1 Yoga (4th Gen, 2019)

Lenovo ThinkPad X1 Yoga (4th Gen, 2019) sở hữu khung máy được hoàn thiện từ hợp kim nhôm và magie, giúp máy nhẹ hơn nhưng không kém phần sang trọng.

Laptop chuyên chỉnh sửa ảnh Thinkpad X1 Yoga còn được Lenovo tích hợp màn hình có độ sáng lên đến 404 nits, hỗ trợ rất nhiều cho các photographer trong quá trình chỉnh sửa ảnh.

Bàn phím của Lenovo ThinkPad X1 Yoga (4th Gen, 2019) được đánh giá rất cao nhờ bố trí hợp lý cùng hành trình phím sâu

Lenovo ThinkPad X1 Yoga (4th Gen, 2019) cũng được đánh giá khá cao về bàn phím và thời lượng pin dài.   

MacBook Pro (16-inch, 2019)

Màn hình kích thước 16 inch vô cùng sắc nét cùng viền màn hình mỏng, cho góc nhìn chân thực là điểm cộng của chiếc laptop đến từ Apple. Bên cạnh đó, MacBook Pro 16 inch còn sở hữu hiệu năng mạnh mẽ khi kết hợp sức mạnh của CPU Core i9 và card đồ họa AMD Radeon 5300M.

Sang trọng, đẳng cấp cùng thời lượng pin khủng, MacBook Pro 16 inch đáp ứng tốt các yêu cầu của người dùng

Thời lượng pin lên tới 11 giờ làm việc liên tục là một trong những điểm cộng của chiếc laptop chuyên chỉnh sửa ảnh này. Tuy nhiên, máy vẫn gây nhiều trở ngại trong quá trình làm việc do không được trang bị đầy đủ các cổng USB. 

HP ZBook Studio X360 G5

HP Zbook Studio X360 G5 sở hữu màn hình 4K Ultra HD với kích thước 15.6 inch, mang đến khả năng hiển thị vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, đây là dòng máy trạm di động của HP nên hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc của anh em nhiếp ảnh.

Sở hữu màn hình 4K chất lượng, HP ZBook Studio X360 G5 là mẫu máy được nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn

Khung máy cũng được chế tác vô cùng chắc chắn, đảm bảo độ bền trong trường hợp người dùng phải di chuyển nhiều để làm việc. Cấu hình của HP ZBook Studio X360 G5 bao gồm CPU Intel Xeon E-2186M, RAM 32 GB và hai ổ SSD 2TB. 

Hy vọng với 5 gợi ý tiêu biểu về laptop chuyên chỉnh sửa ảnh phù hợp nhất với nhu cầu làm việc của photographer này, bạn sẽ rút gọn được tối đa thời gian tìm kiếm thiết bị hỗ trợ công việc của mình!

>>> Kinh nghiệm lựa chọn laptop chuyên chỉnh sửa ảnh

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago