Đơn giản hóa việc mua bảo hiểm xe máy cùng TNEX

Nếu bạn đang dự định mua một chiếc xe máy, bạn có thể nghiên cứu rất nhiều để quyết định kiểu dáng và loại xe phù hợp nhất với mình. Nhưng điều quan trọng mà bạn không đề cập đến chính là việc mua bảo hiểm xe máy. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về lý do tại sao mua bảo hiểm xe máy quan trọng đến thế và mua bảo hiểm như thế nào an toàn. 

Bảo hiểm xe máy là gì?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ bảo hiểm xe máy là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển phương tiện bắt buộc phải mang theo khi tham gia giao thông. Bảo hiểm này sẽ tùy vào chính sách mỗi loại mà mang đến những lợi ích khác nhau về mặt tài chính trong trường hợp người dùng không may gặp tai nạn, trộm cắp hay thiệt hại về xe máy.

Mua bảo hiểm xe máy quan trọng như thế nào

Lý do nên bạn nên mua bảo hiểm xe máy khi tham gia giao thông

Hiện nay có ba loại bảo hiểm: bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe, bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe và bảo hiểm thân xe ( Loại bảo hiểm này hiện nay chỉ được một số chủ xe ô tô mua). Trong đó bắt buộc phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe, không có sẽ bị phạt. Còn hai loại còn lại là bảo hiểm tự nguyện tùy theo nhu cầu mỗi người có thể mua hoặc không mua. 

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe: Đây là loại bảo hiểm bắt buộc. Trong trường hợp bạn gây thiệt hại cho tài sản của người khác hoặc phương tiện của họ trong một vụ tai nạn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ giúp bạn thanh toán những tổn thất, giúp bạn trang trải chi phí sửa chữa và các hóa đơn khác. 

Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe: loại bảo hiểm tự nguyện. Trong trường hợp này những người đi cùng bạn có thể không có bảo hiểm y tế nhưng họ không phải lo lắng về thương tích của mình và các hóa đơn y tế phát sinh. Bảo hiểm của bạn sẽ giúp họ thanh toán hóa đơn y tế và khắc phục những tổn thất trong trường hợp xảy ra tai nạn trên đường.

Mua bảo hiểm như thế nào là an toàn và hợp lý

Mua bảo hiểm trực tiếp tại cửa hàng xe máy hoặc các địa điểm có bán bảo hiểm

Ngoài cách mua trực tiếp tại cửa hàng xe máy khi bạn mua xe, bạn cũng có thể đến mua tại các điểm hệ thống cửa hàng có liên kết với các công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đến cho khách hàng. 

Mua bảo hiểm bằng hình thức online

Thay vì với cách mua truyền thống bạn phải đến trực tiếp cửa hàng để mua thì ngày nay bạn cũng có thể trải nghiệm với hình thức mua bảo hiểm online đơn giản chỉ mất vài phút mà đã có trong tay một tấm thẻ bảo hiểm an toàn. Bạn sẽ yên tâm vì giấy chứng nhận điện tử của bảo hiểm xe máy được mua bằng hình thức online đã được Chính phủ áp dụng từ ngày 01/03/2021. Điều này sẽ rất tiện lợi khi tham gia giao thông vì bạn  không cần phải sợ đánh mất hay để quên giấy chứng nhận đã tham gia bảo hiểm nữa. 

Hướng dẫn cách mua bảo hiểm online tại TNEX

Giới thiệu về TNEX

TNEX là một ứng dụng ngân hàng thuần số được sự bảo trợ bởi MSB trên nền tảng điện thoại di động cho cả hai hệ điều hành Android và IOS và được ra mắt vào năm 2020. 

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản như chuyển – nhận tiền 24/7, rút tiền mặt tại ATM, thanh toán hoá đơn online, gửi tiền tiết kiệm,…ngân hàng TNEX còn có tính năng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với xe mô tô – xe máy bằng hình thức điện tử giúp người dùng đăng ký và sử dụng một cách đơn giản,  nhanh chóng.

 

TNEX ứng dụng ngân hàng thuần số

Các bước mua bảo hiểm online tại TNEX

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản ngân hàng tại TNEX, hãy thực hiện các bước sau đây để tiến hành mua bảo hiểm online:

Bước 1: Vào màn hình chính của ứng dụng TNEX và lựa chọn mục “Bảo hiểm”.

Bước 2: Chọn loại bảo hiểm bạn cần mua tương ứng.

Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác những thông tin đăng ký theo sự hướng dẫn của ứng dụng.

Bước 4: Xác nhận lại thông tin.

Bước 5: Hoàn thành thủ tục thanh toán.

Đăng ký bảo hiểm xe máy nhanh chóng cùng TNEX

Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản TNEX trong 5 phút.

Tổng kết

Hy vọng bài viết này TNEX đã xóa tan mọi nghi ngờ của bạn về tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm xe máy và giúp bạn đưa ra những cách mua bảo hiểm an toàn đúng đắn.

 

Share

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

3 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

3 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

3 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

3 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

4 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago