Cùng chuyên gia tìm hiểu cách làm sạch tivi màn hình phẳng

Sử dụng Tivi màn hình phẳng sẽ mang lại giây phút thư giãn tuyệt vời cho bạn và gia đình. Tuy nhiên, theo thời gian màn hình tivi của bạn sẽ bị các yếu tố ảnh hưởng dẫn đến trầy xước, bụi bẩn bám vào và bạn cần thiết phải biết cách làm sạch cho chúng ngay.

Xem phim trên tivi màn hình phẳng được tích hợp công nghệ hiện đại cho phép bạn cảm nhận tối đa những hình ảnh sống động thể hiện trên màn hình. Có thể nói, tivi vẫn là phương tiện mang lại nhiều tiện ích giải trí tốt nhất. Sở hữu một chiếc tivi để phục vụ nhu cầu giải trí hay sử dụng trình chiếu đều đặc biệt tiện lợi. Trong quá trình sử dụng, để giữ cho tivi luôn mới và kéo dài tuổi thọ thì nên chú ý đến cách bảo quản và vệ sinh cho tivi thật kỹ. Chuyên gia điện máy sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn hiểu về cách làm sạch tivi vô dùng dễ dàng giúp loại bỏ các vết bẩn trên màn hình nhanh chóng và hiệu quả.

Luôn tắt tivi trước khi tiến hành vệ sinh màn hình

Trước khi bắt tay vào việc vệ sinh cho màn hình của tivi thì bạn nên tắt điện đi để tránh tai nạn điện xảy ra. Thêm vào đó, để màn hình tối sẽ giúp bạn nhìn thấy các vết bẩn đễ dàng hơn và loại bỏ chúng sạch sẽ.

Vệ sinh tivi màn hình phẳng và những điều cần lưu ý

Khi vệ sinh màn hình, hãy dùng đến khăn lau kính hay khăn mềm, lau thật nhẹ nhàng lên màn hình tivi để tránh làm nứt màn hình. Bạn không nên dùng đến khăn giấy hay áo cũ để lau vì các chất liệu này rất dễ để lại sơ vải hay gây xước cho màn hình.

Sau khi đã làm sạch xong màn hình chính, hãy làm sạch phần khung nhựa bao quanh, khi này bạn có thể dùng đến miếng khăn lau thông thường do chúng là vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình.

Làm sạch các vết bẩn khó

Nếu màn hình tivi chỉ dính bụi bẩn thông thường thì bạn làm sạch theo hướng dẫn ở trên. Trong trường hợp xuất hiện những vết bẩn lạ, vết bẩn khó làm sạch thì bạn áp dụng các phương pháp dưới đây.

Thường nhiều người dùng giấm để làm sạch các vết bẩn, tính ăn mòn ở mức độ trung tính nên sẽ không ảnh hưởng đến bề mặt lau chùi. Hãy dùng khăn có tẩm ít dung dịch giấm và lau nhẹ cho màn hình, các vết bẩn sẽ được đánh bay ngay khiến màn hình trở nên sáng bóng.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng không được phun trực tiếp giấm hay dung dịch tẩy rửa trực tiếp lên tivi màn hình phẳng vì điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng màn hình, rất khó để khắc phục cũng như cải thiện.

Ngoài ra bạn có thể mua các dung dịch tẩy rửa cho màn hình được bán trên thị trường, chú ý tránh các loại dễ bay hơi vì chúng sẽ khiến cho màn hình bị ố màu.

Sau khi đã lau sạch các vết bẩn, dùng một chiếc khăn khô mềm để lau lại một lần nữa, không để lại vết ẩm trên màn hình.

Công đoạn vệ sinh cho tivi màn hình phẳng trên đây đều rất dễ dàng và bạn có thể thực hiện để giữ cho màn hình tivi luôn sáng bóng, không ảnh hưởng đến chất lượng trình chiếu. Gợi ý cho bạn khi mua tivi là nên chọn các dòng của thương hiệu Toshiba để được đảm bảo hơn về chất lượng, độ bền và giá cả. 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

1 week ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

1 week ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

1 week ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

1 week ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago