Các loại phí khi sử dụng tài khoản ngân hàng

Hiện nay, đa số ngân hàng đều thu phí các loại dịch vụ như phí phát hành thẻ, rút tiền, chuyển khoản,… Chính vì thế, người dùng nên nắm rõ các loại phí của các ngân hàng để thuận tiện hơn trong giao dịch và sử dụng các dịch vụ. Trong bài viết sau sẽ giúp người dùng hiểu thêm về các loại phí và có ngân hàng miễn phí phí thường niên không!

Có ngân hàng miễn phí phí thường niên không?

Các loại phí của ngân hàng

Phí duy trì tài khoản ngân hàng

Được gọi là số dư tối thiểu trong tài khoản và là điều kiện bắt buộc để người dùng có thể sử dụng tài khoản trực thuộc ngân hàng. Phí này sẽ được tính vào mỗi cuối tháng khi số tiền trong tài khoản của người dùng dưới hạn mức quy định. 

Phí thường niên

Nếu phí duy trì tài khoản ngân hàng là loại phí người dùng có thể “né” được thì phí thường niên là loại phí bắt buộc người dùng phải đóng hàng năm. Ý nghĩa của loại phí này chính là để duy trì tài khoản thẻ và những lợi ích có từ thẻ. 

Phí quản lý tài khoản ngân hàng

Mỗi một ngân hàng sẽ có mức phí quản lý tài khoản khác nhau. Người dùng nên tham khảo biểu phí của ngân hàng để nắm rõ. Hai loại dịch vụ sau đây khi sử dụng người dùng sẽ bị tính là phí SMS Banking và phí Mobile Banking/ Internet Banking.

Phí SMS Banking: đây là phí ngân hàng thông báo đến điện thoại của chủ tài khoản khi có các giao dịch phát sinh. 

Phí Mobile Banking/ Internet Banking: loại phí được tính khi người dùng đăng ký giao dịch thông qua internet.

Phí chuyển và rút tiền

Đây là hai loại phí không còn xa lạ với người dùng tài khoản khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM hay chuyển tiền từ tài khoản của người dùng đến tài khoản người nhận. Khi rút tiền mặt tại các máy ATM, người dùng nên lựa chọn những máy thuộc ngân hàng đang sử dụng vì phí rút tiền có thể được miễn phí hoặc được tính phí thấp. 

Phí chuyển và rút tiền

Phí giao dịch ở nước ngoài

Khi đi du lịch nước ngoài, người dùng sẽ phải thanh toán hóa đơn và sử dụng thẻ tại các máy ATM khác nhau. Chính vì thế, mỗi giao dịch sẽ bị thu phí theo quy định của ngân hàng tại quốc gia đó. 

Phí in sao kê

Thông thường thì nhu cầu sao kê ngân hàng xuất phát từ nhu cầu tài chính như: kiểm tra tài chính, xác thực tài chính… nếu người dùng có ý định vay thấu chi, vay tín chấp thì cũng cần có bản sao kê tài khoản để chứng thực. Muốn nhận được bản sao kê tài khoản khi sử dụng thẻ tín dụng của bản thân, người dùng sẽ phải mất một mức phí dao động từ 20.000 – 100.000 VNĐ tùy vào từng loại thẻ tín dụng và ngân hàng mà mình đang sử dụng.

TNEX ngân hàng miễn phí phí thường niên và các loại phí khác

Miễn phí phí duy trì thường niên

Với TNEX, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm tất cả dịch vụ trọn đời mà không hề mất một đồng phí duy trì nào. Với ngân hàng truyền thống, người dùng thường sẽ bị trừ những khoản tiền phí tin nhắn, phí duy trì tài khoản hàng quý, hàng năm…

Miễn phí đăng ký tài khoản ngân hàng

Với TNEX, người dùng có thể đăng ký nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ trong vài phút là người dùng đã sở hữu ngay cho bản thân một tài khoản ngân hàng mà không mất một khoản phí nào.

Miễn phí chuyển khoản nhanh 24/7

TNEX là một trong các ngân hàng miễn phí khi người dùng sử dụng dịch vụ chuyển khoản nhanh 24/7 hiện nay. Và đây được coi là tính năng thông thường mà bất cứ khách hàng TNEX nào đều được sở hữu

TNEX – Ngân hàng miễn phí

Miễn phí rút tiền

Người dùng đang cần tiền mặt từ tài khoản của bản thân nhưng lại sợ mất phí? Đối với TNEX người dùng hoàn toàn có thể thoải mái rút tiền bất cứ cây ATM nào và chi phí hoàn toàn được miễn.

Miễn phí hoàn toàn các khoản phí của mọi dịch vụ trên app

Ngoài ra ,TNEX còn cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện lợi mà người dùng có thể trải nghiệm. Chẳng hạn như thanh toán hóa đơn điện nước, mua thẻ điện thoại hay nạp tiền điện thoại.

Tổng kết

Trên thực tế, rất ít ngân hàng miễn phí phí thường niên và các loại phí khác. Chính vì thế, bên cạnh việc dựa vào mức phí để chọn ngân hàng, người dùng nên xem xét thêm các tiêu chí về tiện ích, dịch vụ mà các ngân hàng có thể cung cấp để có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng ngân hàng.

>>> Xem thêm: Mở tài khoản online nhanh chóng, tiện lợi cùng TNEX

Share

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

1 week ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

1 week ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

1 week ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

1 week ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

2 weeks ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

2 months ago