Bật mí những cách chụp ảnh phơi sáng đẹp lung linh

Chụp ảnh ngày càng trở thành một nhu cầu của con người, chính vì thế những thuật ngữ như phơi sáng dần được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên không phải ai chụp hình cũng biết đến kỹ thuật này. Chính vì thế bài viết này sẽ chia sẻ về cách chụp ảnh phơi sáng sao cho đẹp nhé.

Phơi sáng là gì?

Phơi sáng là lượng ánh sáng mà cảm biến thu được khi chụp một bức ảnh, qua đó để đánh giá xem bức ảnh có bị dư hay thừa ánh sáng không. Với mức phơi sáng phù hợp, sẽ làm cho bức hình trông đẹp mắt và hài hòa hơn.

Còn chụp ảnh phơi sáng được hiểu là cách để thu được nhiều ánh sáng hơn mà không sử dụng đèn flash bằng cách giảm tốc độ màn trập của máy ảnh xuống. 

Ưu điểm của chụp phơi sáng là làm cho bức ảnh chân thật, ảnh trông chất lượng hơn và không bị nhiễu hạt. 

Kỹ thuật này được sử dụng nhiều nhất để chụp ban đêm, thời điểm đẹp nhất là trời vừa tối đến trước khi mặt trời mọc hoặc trong điều kiện thiếu ánh sáng. 

Sài Gòn đẹp lung linh qua ảnh chụp phơi sáng 

Để chụp hình đẹp, bạn cần chuẩn bị Smartphone có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, có chức năng phơi sáng. Thêm vào đó là chân máy (tripod) để cố định máy, giúp chống rung, xóc để có thể chụp được những bức hình phơi sáng tốt nhất. bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý đến yếu tố hậu kỳ nữa nhé. 

Lưu ý khi chụp hình phơi sáng

Để chụp hình có độ phơi sáng đẹp cũng không phải là khó, chỉ cần bạn nắm rõ những lưu ý sau đây là được nhé:

Khi chụp hình, bạn cần chú ý tới thông số ISO, nên để IOS ở mức thấp tầm 50-100 là phù hợp nhất. Vì điều này sẽ giúp thu được ảnh mịn và đẹp. 

 Cân bằng trắng (White Balance – WB): Thường thì việc cân bằng này máy sẽ tự xử lý, tuy nhiên để bức hình trông vừa mắt thì bạn cũng có thể tự điều chỉnh lại thông số này cho phù hợp với khung hình của mình.

Tốc độ màn trập (Shutter Speed): Hầu hết với những máy hiện đại, thì hầu hết thông số này sẽ được cài đặt sẵn, tuy nhiên, trong một vài trường hợp ảnh sẽ bị tối, mất chi tiết chính. Chính vì vậy, bạn hãy thử và nếu chưa ưng ý thì hãy điều chỉnh tốc độ trập lên nhé. 

                                

Các thông số khi thay đổi tốc độ màn trập 

Hẹn giờ: Trong quá trình chụp hình, sẽ không tránh khỏi lúc bạn bấm chụp, vô tình làm máy bị rung lắc, lúc đó chất lượng ảnh sẽ không được tốt, không sắc nét. Chính vì vậy bạn nên sử dụng tripod và hẹn giờ để thu được hình ảnh đẹp nhất.

Chụp nhiều tấm và thử ở nhiều góc độ khác nhau: Với việc thử qua nhiều góc chụp khác nhau, sẽ cho bạn được trực quan góc độ nào sẽ là đẹp nhất, chụp hình dưới nhiều góc độ làm cho bức hình thêm tươi mới và đa chiều hơn đây nhé.  

Chụp ảnh phơi sáng dễ dàng với điện thoại vivo

Dù nắm rất rõ các lưu ý để có thể cho ra bức hình chân thực nhất, tuy nhiên nếu sử dụng một chiếc điện thoại có khả năng chụp hình hạn chế thì sẽ làm cho bức hình sẽ kém chất lượng. Thay vào đó nếu sử dụng điện thoại có kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng tốt thì việc chụp hình của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện nay, hầu hết trong tất cả các dòng smartphone của vivo đều tích hợp chức năng chụp hình phơi sáng rất chuyên nghiệp. 

Chụp hình đẹp với vivo V21 5G 

 Đặc biệt với vivo V21 5G, đây là dòng máy chuyên dụng để chụp hình cùng với công nghệ chống rung OIS tiện ích, công nghệ Hiệu Ứng Ánh Trăng Kép làm cho những bức hình chụp ban đêm đẹp lại càng lung linh, sinh động hơn. 

Trên đây là những lưu ý để chụp được tấm hình phơi sáng đẹp nhất bạn có thể bỏ túi. Hãy sắm cho mình một chiếc smartphone xịn sò để chụp hình thật sang xịn mịn nhé. Mình hy vọng, với những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về phơi sáng cũng như cách chụp hình phơi sáng sao cho đẹp mắt nhất. 

 

 

Recent Posts

Bí quyết quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn có choáng ngợp với vô số hóa đơn tiền điện, nước, mua…

4 weeks ago

Cách chọn tài khoản ngân hàng số đẹp

Việc sở hữu một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ đơn giản là…

4 weeks ago

Top 5 thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay của ngân hàng ACB

Với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ, thẻ tín dụng đã…

4 weeks ago

Tỷ giá ngoại tệ ngân hàng: Cách lựa chọn ngân hàng phù hợp khi giao dịch

Việc giao dịch ngoại tệ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong…

4 weeks ago

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn và…

1 month ago

Dịch vụ chi hộ: Điểm nhấn của sự tiện ích dành cho các doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển và nhu cầu…

3 months ago